Công Vinh: Nốt lặng khi chọn B.Bình Dương

20:49 Thứ sáu 30/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhắc đến Công Vinh thời điểm này thì đa phần đều là những cái lắc đầu cám cảnh cho thân phận của một ngôi sao, ít nhất vẫn thuộc diện sao có số tại V-League. Vậy mà, ngôi sao ấy cứ hùng hục khởi động trong mỗi trận đấu và chờ cái khoác tay ra hiệu của BHL để được vào sân thi đấu, còn không, lại trở về với băng ghế dự bị và đợi cơ hội ở những trận đấu tiếp theo. Vì sao Công Vinh lại chấp nhận một số phận như thế?

Lê Công Vinh. Ảnh Internet

Không ai biết cả, trừ Công Vinh và những người liên quan. Chỉ có những người yêu mến anh mới thấy xót xa cho một cầu thủ biết vươn lên trong khó khăn và phấn đấu trong mọi tình huống để khẳng định bản thân. Tất cả các đội bóng đều muốn có Công Vinh trong đội hình chứ không riêng gì B.Bình Dương nhưng đội bóng đất Thủ là nơi may mắn có Công Vinh còn bản thân cầu thủ này chưa tìm thấy điều ngược lại.

Có một thời, người ta từng ví B.Bình Dương là đội bóng “ô hợp” bởi tập trung nhiều cầu thủ từ khắp nơi, rồi lại ví B.Bình Dương là Chelsea của Việt Nam bởi nơi đây sở hữu những HLV trưởng cá tính và dàn cầu thủ khá giỏi không chỉ của V-League mà còn những cầu thủ ngoại rất chất lượng. Nhưng, B.Bình Dương ấy cũng là mảnh đất dữ với những cầu thủ một thân một mình như Công Vinh hiện nay. Vì sao vậy? Quan sát kỹ một chút sẽ thấy, ở B.Bình Dương có đội trưởng Anh Đức làm biểu tượng; Tăng Tuấn tuy là dự bị chiến lược nhưng rất được lòng BHL và các CĐV.

Còn ai nữa? Đó là thế hệ mới như Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình đến từ xứ Nghệ đang là nòng cốt của B.Bình Dương. Hoặc đó là những ngoại binh đang chơi quá tốt trong đội hình chật chội của đội bóng đất Thủ. Ấy vậy mà, Công Vinh vẫn quyết định đến với đội bóng này để khẳng định bản thân, để tìm kiếm danh hiệu, để chứng tỏ giá trị hay vì mục đích nào khác ngoài chuyên môn? Dù quyết định từ nguyên nhân nào đi chăng nữa thì có thể thấy, B.Bình Dương đang trở thành nốt lặng trong sự nghiệp của ngôi sao xứ Nghệ.

Thôi thì cứ bỏ qua việc Công Vinh đến B.Bình Dương vì vấn đề kinh tế bởi hợp đồng của anh và B.Bình Dương vẫn úp mở và chưa có con số nào chính xác cả. Về danh hiệu cá nhân, Công Vinh cũng không hề thiếu trong sự nghiệp của mình. Về tiền bạc, chắc chắn Công Vinh cũng không phải thuộc dạng quá khó khăn. Nếu thật sự đi tìm thì có lẽ, ước mơ lớn nhất trong cuộc đời cầu thủ của Công Vinh là được đứng trên bục cao nhất và giành được ngôi vương V-League. Đó là danh hiệu còn thiếu của cầu thủ 29 tuổi này.

Công Vinh từng thi đấu cho đội bóng quê hương, SLNA. Công Vinh đã rời nơi đây để đi tìm danh hiệu vô địch V-League thì SLNA vô địch. Công Vinh đến với Hà Nội T&T để tìm kiếm điều còn thiếu ấy nhưng không thành công. Khi Công Vinh quyết định rời Hà Nội T&T thì đội bóng ấy vô địch. Chuyện gì vậy Công Vinh? Đó là trò đùa của số phận mà một cầu thủ khát khao danh hiệu như Công Vinh phải hứng chịu. Hàng loạt CLB đã bị Công Vinh khước từ để chọn B.Bình Dương bởi nơi đây, Công Vinh có thể hy vọng một danh hiệu V-League trong những năm tháng cuối cùng của đời cầu thủ.

Dường như, đó là lời giải thích chấp nhận được vì sao Công Vinh chọn B.Bình Dương. Ấy vậy mà, đời không như mơ với chàng trai xứ Nghệ này. Công Vinh chưa tìm thấy được nốt thăng của tuổi 29 mà ngược lại, nốt lặng cứ đeo bám lấy Công Vinh như một trò đùa không hơn không kém vậy. Nếu B.Bình Dương bảo vệ thành công ngôi vô địch thì với vai trò dự bị, có lẽ Công Vinh cũng không lấy gì làm vui vẻ và đó sẽ là thành tích không đẹp lắm mà Công Vinh mòn mỏi đợi chờ.

Tiến không xong, lùi cũng không được. Công Vinh đang thực sự mắc kẹt tại đất Thủ và lại một lần nữa, những người yêu mến Công Vinh đều hy vọng, cầu thủ này sẽ chiến đấu, sẽ nỗ lực như những gì mà anh đã làm trong quá khứ để có một cái kết đẹp khi kết thúc cuộc đời cầu thủ. Có rất nhiều điều khi dang dở sẽ rất đẹp nhưng danh hiệu V-League nếu tiếp tục lẩn tránh Công Vinh thì e rằng, điều dang dở ấy sẽ là điều tiếc nuối lớn nhất trong cuộc đời của Công Vinh.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục