Errol Stevens: Anh là ai?

09:19 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Errol Stevens là một trong những cầu thủ gây được ấn tượng khá mạnh ở V-League 2015 trong màu áo của CLB Hải Phòng. Stevens sinh ra và lớn lên ở Kingston, Jamaica, một trong những đất nước còn nhiều nghèo khó và vất vả nhưng cũng kịp sản sinh những cầu thủ giỏi và có nền bóng đá mạnh nhất nhì khu vực Bắc Trung Mỹ. Ngoài ra, Jamaica cũng tự hào vì có những vận động viên chạy nhanh nhất thế giới.

Nói thế để thấy rằng, Stevens và người đá cặp cùng anh ở CLB Hải Phòng là Fagan – người cũng có quốc tịch Jamaica được thừa hưởng những tố chất cần có để trở thành cầu thủ giỏi, ít nhất là trong môi trường như V-League. Việc Stevens đang tạo cơn sốt ở đất Cảng cũng không có gì lạ khi sau 5 vòng đấu, cầu thủ này đã ghi được 5 bàn thắng, đóng góp được rất nhiều vào lối chơi của Hải phòng và là nhân tố không thể thiếu để giúp cho Hải Phòng đang chiễm chệ trên ngôi đầu như hiện tại.

Stevens đang là ngôi sao sáng nơi đất Cảng. Ảnh: Internet

Có mấy ai tin rằng, Hải Phòng thay quân đổi tướng, nhiều xáo trộn, nhiều nghi ngờ nhưng lại vững vàng trên ngôi đầu của bảng xếp hạng V-League? Không nhiều, trừ CLB Hải Phòng và những CĐV trung thành nơi đây. Có một điều lạ là, những cầu thủ nước ngoài khi thi đấu tại Hải Phòng đều để lại những dấu ấn rất riêng nhưng điểm chung là đều ấn tượng. Stevens cũng không nằm ngoài ngoại lệ ấy. Sinh năm 1986, Stevens cũng không phải là cầu thủ trẻ nhưng lại là một cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp.

Stevens sở hữu những tố chất dẻo dai, kỹ thuật, nhanh mạnh của Nam Mỹ, đặc biệt nền tảng thể lực cực tốt. Vì thế, chứng kiến Stevens cùng Fagan có những cú nước rút và sút tung lưới đối phương mới thấy HLV Trương Việt Hoàng quá may mắn khi có trong tay cặp trọng pháo này. Với Stevens, nếu ca ngợi anh từ quá sớm vào lúc này thì có lẽ hơi vội vàng bởi tất cả đều được đúc kết sau khi mùa giải kết thúc và vị thế của Hải Phòng đang đứng ở đâu trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, không thể phủ nhận, bộ đôi Stevens và Fagan đang làm người Hải Phòng ngất ngây khi cùng cả đội bóng, bộ đôi này kiên trì bám sát B.Bình Dương và chính thức chiếm lĩnh ngôi đầu ở vòng đấu vừa qua. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Hải Phòng từ CLB nghèo khó sẽ trở thành CLB được quan tâm rất nhiều và sân Lạch Tray sẽ tiếp tục là chảo lửa thực thụ vào mỗi cuối tuần.

Còn nhớ, trước khi V-League khởi tranh, HLV Trương Việt Hoàng vừa về nhận đội bóng mới và trong tay ông có quá nhiều vấn đề cần phải làm ngay lập tức, thậm chí, nhìn những gì Hải Phòng đang có, rất nhiều dự đoán Hải Phòng sẽ vào khu vực nguy hiểm của mùa giải năm nay. Ấy thế mà, việc có được trong tay Stevens và Fagan đã giúp HLV họ Trương tự tin hẳn. Toàn bộ hàng công của Hải Phòng đã được giao trọn cho bộ đôi người Jamaica này, nhất là Stevens để những vệ tinh xung quanh có thời gian bảo toàn thành tích, giữ cự ly đội hình và hoàn thành mục tiêu trong mỗi trận đấu.

Stevens, Stevens, Stevens. Tiếng gọi của các CĐV Hải Phòng dành cho Stevens đã vang lên trên các khán đài. Tất cả đều biết rằng, sau Leandro, đất Cảng đang sở hữu một viên ngọc quý để xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Cứ đà thăng tiến này, Stevens sẽ khiến các hàng phòng ngự của các đội bóng V-League lo ngại và kèm cặp rất chặt. Cùng chờ xem, anh chàng đến từ Jamaica mà HLV Trương Việt Hoàng đã mang về từ đất Thái Lan sẽ tiếp tục cất cánh ra sao.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục