Arjen Robben: Ngôi đền 100 và hơn thế nữa

20:41 Thứ bảy 20/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Với bàn thắng vào lưới Freiburg, Arjen Robben đã chính thức bước vào ngôi đền huyền thoại của Bayern với tư cách là một trong những cầu thủ ghi được 100 bàn thắng trở lên cho đội bóng. Nhưng với phong độ chói sáng như hiện nay, chắc chắn ngôi sao người Hà Lan sẽ còn bay cao hơn nữa.

Kỷ nguyên Robben, kỷ nguyên Bayern

Sau khi đăng quang ở Champions League vào năm 2001, Hùm xám đã xuống dốc không phanh. Họ liên tiếp bị loại sớm ở đấu trường châu Âu bởi một lối chơi nghèo nàn và một đội hình già cỗi. Cũng chính từ đây, BLĐ đội bóng xác định phải tiến hành thay máu toàn diện. Cuộc cách mạng ở Bayern không chỉ tiến hành bằng những cầu thủ chất lượng mới, mà còn phải bằng lối chơi cống hiến hơn, đẹp mắt hơn.

Mùa hè năm 2008, họ mang về Frack Ribery và Luca Toni. Một năm sau, Robben chính thức đặt chân tới Allianz Arena với bản hợp đồng trị giá 25 triệu Euro. Và chính bộ ba nói trên cùng với những cầu thủ “cây nhà lá vườn” như Lahm, Schweinsteiger, Mueller…mở ra một kỷ nguyên mới cho Hùm xám. Kỷ nguyên Bayern không chỉ thống trị bóng đá Đức mà còn lấy lại được vị thế của mình trên bản đồ bóng đá châu Âu.

Cùng với Ribery, Robben đã tạo nên cặp song sát “Robbery” khét tiếng trên các sân cỏ châu Âu. Sẽ không CĐV nào của Bayern có thể quên được màn trình diễn chói sáng của bộ đôi này trên hành trình đưa Bayern vào tới chung kết Champions League năm 2010, mà trong đó Robben chói sáng với những bàn thắng trong trận gặp Fiorentina ở vòng 1/8 và gặp Man. United ở tứ kết. Những pha lập công có ý nghĩa quyết định trong hành trình tiến vào trận đấu cuối cùng của đội bóng xứ Bavaria. Dù cho sau đó, Hùm xám không thể vượt qua Inter của Mourinho, nhưng không ai có thể phủ nhận vai trò to lớn của ngôi sao người Hà Lan với Hùm xám.

Cho tới trước khi đăng quang ở Champions League năm 2013, Robben vẫn bị người hâm mộ gắn cho biệt danh “chuyên gia về nhì”, bởi anh đã thất bại ở chung kết World Cup 2010 và Champions League 2010, 2012. Nhưng như người ta vẫn thường nói “đứng lên từ nơi vấp ngã”. Robben đã 2 lần thất bại trước ngưỡng cửa thiên đường của Champions League. Thậm chí anh còn được xem là “tội đồ” với pha đá phạt đền hỏng ăn trong trận chung kết năm 2012 trên sân nhà trước Chelsea. Nhưng cũng chính ở sân chơi này, anh đã “rũ bùn đứng dậy sáng lòa”, mà bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 vào lưới Dortmund, qua đó mang về chức vô địch Champions League lần thứ 5 cho Bayern năm 2013 là minh chứng hùng hồn nhất.

Ngôi đền 100 và hơn thế nữa

Dù sắp tổ chức sinh nhật lần thứ 31 (sinh năm 1983), nhưng Robben đang khiến cho NHM phải trầm trồ thán phục vì phong độ phi thường của mình. Người ta không thể giải thích nổi tại sao một cầu thủ vốn được mệnh danh là “đôi chân pha lê”, luôn gặp phải những chấn thương trước đây lại có thể duy trì phong độ đỉnh cao như vậy trong suốt hơn 2 năm qua.

Ở mùa giải năm nay, sau màn trình diễn đỉnh cao ở World Cup, Robben tiếp tục cho thấy phong độ siêu nhân của mình với những màn trình diễn siêu hạng trên khắp các mặt trận. Tính tới thời điểm hiện tại, ngôi sao người Hà Lan đã có được 8 bàn thắng và 3 đướng kiến tạo chỉ sau 11 lần ra sân tại Bundesliga (chỉ kém Alexander Meier của Frankfurt với 10 bàn)

Màn trình diễn siêu hạng của Robben đã thuyết phục được những người khó tính nhất. Và ngay cả một HLV vốn kiệm lời như Pep Guardiola cũng không giấu được sự hãnh diện khi tuyên bố “cậu ấy là một cầu thủ vĩ đại với tinh thần chuyên nghiệp”, trong khi Chủ tịch Karl-Heinz Rummenigge thì không ngần ngại tuyên bố “thật xấu hổ khi Robben không lọt vào Top 3 đề cử QBV FIFA”.

Cùng với Bayern, Robben đã có được tất cả những danh hiệu cao quý trong màu áo CLB với 8 danh hiệu tập thể. Trong đó nổi bật là 3 Bundesliga, 1 Champions League 1 siêu Cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Và cùng với Robben, Bayern đã có một trong những giai đoạn thành công nhất trong lịch sử. Thật không quá khi cho rằng sự có mặt của Robben đã mở ra một kỷ nguyên mới cho Hùm xám xứ Bavaria.

(Bạn đọc Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục