Góc nhìn: Perez đang gây thêm rắc rối cho Real Madrid?

21:37 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kỳ chuyển nhượng mùa đông đang đến gần, mọi năm đây là lúc mà Real luôn bận rộn với những kế hoạch mua sắm của mình, nhưng năm nay lại khác chính HLV Carlo Ancelotti vừa lên tiếng cho hay ông sẽ không mua bán gì trong tháng 1. Chiến lược gia người Italia cho rằng đội bóng của ông đang quá hoàn hảo và chẳng cần thêm một cầu thủ nào nữa.

Mua sắm cầu thủ đã trở thành một thói quen của ngày chủ tịch lừng danh Florentino Perez, cứ mỗi kỳ chuyển nhượng đến là lúc mà ông có dịp trổ tài, hiểu được điều đó HLV Ancelotti nhanh chống “rào trước đoán sau” nhằm ngăn chặn Perez mua sắm gây thêm nhiều “phiền phức” cho đội bóng. Real đang có được một đội hình quá hoàn hảo và phải mất rất nhiều thời gian Ancelotti mới có thể giúp đội bóng đạt được sự ổn định thế nên có thể hiểu được ông hoàn toàn không mong muốn Real có thêm một tân binh nào sau TTCN mùa Đông để rồi tự “rước hoạ vào thân”.

Real Madrid đang sống trong những ngày đẹp nhất từ sau khi đoạt được cú Decima lịch sử. Đã có những hoài nghi về chính sách chuyển nhượng hay việc dùng người của đội bóng này thế nhưng những kết quả trên sân cỏ trong thời gian qua đang là câu trả lời tốt nhất về một Real Madrid đang tiệm cận sự hoàn hảo. Thật sự mà nói trong thời điểm này Real không cần gì phải mua thêm cầu thủ khi đội hình của họ đã lấp lánh những ánh sao sáng trong dãi ngân hà Galacticos.

Nếu Real có thêm một vài tân binh thì họ sẽ thi đấu ở đâu trong một đội hình toàn những cầu thủ đắt giá và nhất là đang có một phong độ cực kỳ ấn tượng như hiện nay. Ở vị trí săn bàn, Ronaldo luôn khát khao ra sân và có được bàn thắng mỗi trận đấu, nếu khoẻ mạnh đừng bao giờ Ronaldo chịu ngồi dự bị. Ở hành lang đối diện Bale là nhân vật không thể thay thế của Real, anh chơi tự do bên cánh phải và là sự hỗ trợ đắc lực Ronaldo.

Dù là một tiền đạo cắm nhưng trong thời gian gần đây Benzema không thường xuyên ghi bàn, đó không phải là vấn đề quá quan trọng với Real bởi vì Benzema vẫn thi đấu rất xuất sắc, anh thường xuyên làm tường, di chuyển thông minh hút hậu vệ đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội lập công, đặc biệt Benzema là đối tác ăn ý, anh cũng là người hy sinh rất lớn cho Ronaldo, thế nên sẽ thật sự là một thảm hoạ nếu gạt tên cầu thủ người Pháp trong thành phần ra sân của “Kền kền trắng”.

Những vị trí ở hàng tiền vệ lâu nay vốn là cuộc cạnh tranh khốc liệt ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, thậm chí Real đang “khủng hoảng thừa” nghiêm trọng ở tuyến tiền vệ thế nên không có lý gì để mang về một số tân binh ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Isco đang thi đấu quá tốt trong thời gian Modric chấn thương, Toni Kroos và James Rodriguez dù mới đến Real chưa lâu nhưng dần khiến nhiều người hâm mộ quên đi những công thần như Anlonso hay Di Maria. Họ cũng là những nhân tố giữ vai trò quan trọng như cách mà Anlonso và Di Maria từng làm ở mùa giải trước.

Hàng phòng ngự Real lâu nay chẳng bao giờ được đánh giá cao, điểm yếu không nằm ở vấn đề chuyên môn mà do cá tính nóng nảy của cặp trung vệ Ramos và Pepe. Nhưng nay dưới bàn tay “thánh thiện” của mình HLV Ancelotti đã biến họ đã trở thành những hậu vệ hàng đầu thế giới. Thay vì thi đấu chém đinh chặt sắt như xưa giờ đây họ đã biết chơi bóng bằng đầu óc hơn là cơ bắp. Còn 2 hậu vệ biên là Marcelo và Cavajal thì luôn chơi với một phong độ chói sáng, lên công về thủ đều đặn đó là một nét chấm phá trong thành công của Real trong mùa giải vừa qua.

Ở vị trí người gác đến Casillas và Keylor Navas đang thay nhau đứng trước khung gỗ Real Madrid, đó là một cuộc cạnh tranh lành mạnh và hứa hẹn sẽ giúp cho nhau có được nhiều động lực thi đấu hơn trong tương lai. Còn những vị trí dự bị Real có rất nhiều những cái tên chất lượng như Varane, Coentrao, Chicharito, Illarramendi. Ngoài ra sắp tới là những sự trở lại của Jese, Modric, Khedira sau chấn thương thì Real cần gì “đốt tiền” mua sắm vào tháng 1.

Với thói quen mua sắm của mình thật khó biết được ngài chủ tịch Perez có muốn đưa về Bernabeu thêm những tân binh nào ở TTCN mùa Đông nữa hay không. Nhưng với tất cả các Madridista họ không cần thêm một tân binh nào nữa, chẳng có ai thay đổi công thức chiến thắng bao giờ.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến )

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục