Ở Rooney, người ta thấy Keane và Scholes

20:25 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Càng thi đấu, Rooney càng cho thấy sự trưởng thành của mình, và ở một góc độ nào đó, anh đang dần sánh được với hai người đàn anh là Keane và Scholes.

Ngày còn thi đấu dưới mái nhà Old Trafford, Roy Keane đã khiến không biết bao nhiêu đối thủ ngán ngại vì lối chơi quá nhiệt và cũng từ đó, các đồng đội của anh cảm thấy phải lao lên phía trước, phải nhiệt cùng Roy Keane và phải chiến đấu quên mình. Bên cạnh Roy Keane, hoàng tử tóc vàng Paul Scholes cũng nhiệt không kém, những pha vào bóng của anh khiến đối thủ chỉ biết lắc đầu nhưng đôi chân của Scholes cũng đã tung ra không biết bao nhiêu đường chuyền hiệu quả và ghi được những bàn thắng vô cùng quan trọng cho Quỷ đỏ.

Roy Keane vì xích mích với Sir Alex mà phải rời Man United để đến hôm nay, những hàn gắn của cầu thủ này với Quỷ đỏ là không thể bởi tính cách của anh quá mạnh, có lẽ vì sự hằn học của ngày xưa. Đó là sự đáng tiếc với một mẫu cầu thủ thi đấu quên mình, xung quanh anh các đồng đội đều được hưởng lợi và những trận đấu với những đối thủ khó ưa đều sẽ nhắc đến tên anh. Đó là hình mẫu của một tinh thần chiến đấu mà trước đây đã được King Eric phát họa rõ ràng nhất trên từng mảng cỏ.

Rooney đang thi đấu khá hay trong màu áo của Man United với tinh thần của Roy Keane và những bàn thắng của Scholes. Ảnh: Internet

Những pha vào bóng có thể mang tính triệt hạ đối phương, có thể không. Thẻ vàng có thể được trọng tài dành cho ngay sau đó. Anh không tranh cãi, anh không hùng hổ kiểu Roy Keane mà chỉ cười, nụ cười rất hiền. Những pha bóng băng lên từ tuyến 2 và những cú sút trái phá để rồi bóng đã nằm gọn trong lưới đối phương. Những cú sút mang đúng thương hiệu của anh mà không lẫn vào đâu được. Anh là Paul Scholes, người đã phải tái xuất sau khi đã giã từ mái nhà Old Trafford khi Man United chưa tìm được bất kỳ ai có thể kế thừa được vị trí của anh.

HLV Van Gaal đang vô tình hay cố ý đã giải được bài toán khó từ thời của Sir Alex đến HLV David Moyes. Vị HLV này dù đã mang về rất nhiều tân binh nhưng vị trí của một tiền vệ con thoi, một tinh thần nhiệt trên mức cần thiết, một điểm tựa cho toàn đội và một con người có thể tung những cú đấm kết liễu đối phương từ tuyến 2 thì vẫn là sự khắc khoải. Vậy mà, HLV Van Gaal đã tìm được chìa khóa để mở toang những điều mà ông đang đau đáu ấy. Chìa khóa thần kỳ của HLV Van Gaal không ai khác ngoài Rooney.

Tính cách, con người của Rooney ở Old Trafford trong 10 năm nay thì ai cũng biết. Cá tính không thua King Eric hay Roy Keane là bao, đó là những nhân cách lớn và cần có ở một đội bóng như Man United. Một HLV giỏi nhưng nếu không có một mẫu cầu thủ như vậy để quán xuyến trên sân thì đó là điều rất đáng tiếc. Khai thác, sử dụng và nâng tầm một con người như thế sẽ giúp HLV ấy cùng đội bóng của mình có được những bước đi vững chắc và thành công. Sir Alex đã rất thành công với King Eric và Roy Keane nhưng đáng tiếc cho cái tên thứ 2 khi con người này quá cá tính để rồi không thể trở thành một huyền thoại của Old Trafford.

Man United của HLV Van Gaal đang có đến 6 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, những chiến thắng đều được ca ngợi bằng sự “thần thánh” của De Gea, bằng sự cần mẫn và đầy kinh nghiệm của Carrick nhưng không thể không nhắc đến vai trò của đội trưởng Rooney. Có thể, Rooney không quá nổi bật, không quá cá tính kiểu King Eric, không thể giữ mãi tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của Roy Keane, không thể có những bàn thắng bùng nổ kiểu Scholes nhưng Rooney đang dung hòa những con người ấy trong mình, nhất là Roy Keane và Scholes.

Có thể, Rooney lùi xuống là một một sự thiệt thòi với cá nhân anh để nhường lại vị trí cao nhất trong đội hình cho Van Persie, cho Falcao hay đàn em Wilson nhưng nhờ đó mà sự hy sinh của Rooney đang mang đến hiệu quả cho nửa đỏ thành Manchester. Có thể Rooney không ngang hàng về thành tích và thành công như những cầu thủ ngôi sao trên thế giới nhưng có thể nói rằng, về sự hy sinh và đa năng, không ngôi sao nào có thể sánh ngang với Rooney. Vì lẽ đó, Roy Keane và Scholes khi chứng kiến hậu bối của mình thi đấu, chắc chắn họ sẽ mỉm cười khi thấy được hình ảnh ngày nào của họ trên từng mảng cỏ của nước Anh.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục