Thierry Henry: Anh đi bỏ lại con đường…

12:20 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc đời cầu thủ ai cũng từng trải qua thời trai trẻ, sau đó có thể toả sáng rực rỡ trước khi nói lời tạm biệt với trái bóng tròn. Henry cũng vậy, người ta biết rằng ở cái tuổi 37 ngày mà anh chia tay sân cỏ sẽ không còn xa nữa.

Thế nhưng khi anh chính thức nói lời từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, không ít những NHM tỏ ra bàng hoàng với quyết định trên. Rồi đây thế giới sẽ mất đi một tài năng, một biểu tượng bóng đá của một thời đại.

Sau hơn 4 năm cùng New York Red Bulls chinh chiến giải bóng đá nhà nghề nước Mỹ, vừa qua Herry chính thức từ giã sân cỏ sau 20 năm gắn bó. Có lẽ Thierry Henry là một trong những tiền đạo hay nhất của bóng đá thế giới trong thập kỉ qua, thời còn phong độ đỉnh cao anh là cái tên mà bất cứ hàng phòng ngự nào trên thế giới nghe đến cũng phải ngán ngẫm, hầu như Herry có đủ mọi yếu tố làm nên một sát thủ đáng sợ nhất thế giới.

Thierry Henry giải nghệ, bóng đá thế giới mất đi một tượng đài. Ảnh: Internet

Henry khởi nghiệp ở AS Monaco, cầu thủ trẻ khi ấy đã thi đấu ấn tượng trong những năm tháng ở đây. Năm 1998, Henry chuyển sang thi đấu cho một đội bóng rất mạnh khi đó là Juventus nhưng anh đã không thể thành công như mong đợi vì không thể thích nghi với lối chơi của đội bóng thành Turin. Cuối mùa giải năm đó Henry quyết định chuyển sang Anh để thi đấu dưới trướng của ông thầy cũ Arsene Wenger, HLV trưởng của Arsenal.

Dường như đó là quyết định đúng đắn làm thay đổi cả sự nghiệp của Henry. Đến Arsenal Henry như cá gặp nước ở đội bóng thành London anh hợp cùng Dennis Bergkamp tạo thành một bộ đôi thần thánh. Sau đó họ cùng những đồng đội tài năng khác giúp Arsenal thống trị bóng đá Anh một thời gian dài.

Đây là một kỷ nguyên rực rỡ cho chính anh và Pháo thủ thành London. Dưới sự dìu dắt của “Giáo sư” Henry ngày một trưởng thành và trở thành tiền đạo đáng sợ nhất tại giải Ngoại hạng Anh thời điểm đó.

Henrry có kĩ thuật rất tốt, khả năng dứt điểm thiên tài hiếm có trên thế giới nhưng thật thiếu sót nếu như quên đi tốc độ kinh hoàng của anh. Người ta gọi Henry là “đứa con của thần gió” bấy nhiêu là quá đủ để giải thích anh có tốc độ thế nào. Nhiều người còn nghi ngờ nhưng với Roberto Carlos anh hiểu quá rõ.

Số là trong một trận đấu giữa ĐT Brazil và Pháp tiền đạo Henry đã có một pha bức tốc khủng khiếp đến nỗi một chuyên gia tốc độ như Carlos cũng phải chào thua, những người vui tính gọi đó là pha bóng “cho đối phương xem số áo”. Suốt 8 mùa giải là thành viên "Pháo thủ", Henry ghi được 175 bàn thắng sau 258 trận, qua đó trở thành tay săn bàn hàng đầu của đội bóng thành London.

Sau những năm tháng thi đấu thành công trong màu áo Arsenal, Henry quyết định đi tìm cho mình những thử thách mới, anh đến Barcelona và ngay lập tức cầu thủ người Pháp cùng 2 đồng đội mới là Eto’o và Messi tạo thành một “cây đinh ba” khiếp sợ với mọi đối thủ.

Chỉ có 3 năm ở đội bóng xứ Catalunya nhưng Henry có được rất nhiều danh hiệu lớn như 2 chức vô địch Liga, 1 cúp nhà Vua, 1 siêu cúp TBN, 1 siêu cúp châu Âu, 1 FIFA club World Cup và đặc biệt là chức vô địch Champions League (2008/09) để hoàn tất bộ sưu tập các danh hiệu cao quý.

Ở tuyển Pháp, Henry từng có 13 năm gắn bó anh cũng đã gặt hái được những vinh quang, với chức vô địch World Cup 1998 và Euro 2000, Á quân World Cup 2006. Song song đó là 51 bàn thắng và 123 lần khoác áo đội bóng áo lam.

Trong sự nghiệp của mình anh từng được vinh danh bằng những danh hiệu cá nhân cao quý như hai chiếc giày vàng châu Âu 2004, 2005. Bốn lần nhận danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất FA Premier League. Đặc biệt là Quả Bóng Bạc FIFA 2003, 2004. Quả Bóng Bạc Châu Âu 2003 VÀ Quả Bóng Đồng Châu Âu 2006.

Giờ đây, tất cả chỉ còn lại ký ức và một nỗi đau xót vô bờ bến khi thiếu đi những bước chạy xé gió của anh trên sân cỏ. Không một người hâm mộ nào muốn anh chia tay trái bóng tròn nhưng cuộc đời là thế bóng đá là thế, con người ta dù giỏi cách mấy thì đến một ngày cũng chùn chân mỏi gối và phải dừng lại.

Herry chia tay sân cỏ không phải là chấm hết mà hãy gọi là “tạm xa” rồi sau này biết đâu anh sẽ trở lại ở một vai trò mới hơn. Cảm ơn Henry anh là một tượng đài lớn trong lòng người hâm mộ, xin tạm biệt “đứa con của thần gió”.

(Bạn đọc: Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục