Welbeck: Món hàng hớ của HLV Wenger

09:50 Thứ năm 18/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kể từ khi được HLV Wenger đưa về Arsenal từ Man United, Welbeck được tạo điều kiện ra sân liên tục trong màu áo của CLB thủ đô London. Welbeck đã có 12 trận đá chính nhưng chỉ có 3 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo, còn lại, những gì mà Welbeck thể hiện không khác là bao, như khi anh còn khoác áo Man United. HLV Wenger cần một tiền đạo đúng nghĩa để chia lửa cùng các cầu thủ khác trên hàng công chứ không phải một cầu thủ “chân gỗ”.

Hiện tại, chân sút Olivier Giroud đã chính thức trở lại và mức độ lợi hại của anh thì không cần phải bàn. Cầu thủ người Pháp này liên tục có được những bàn thắng quan trọng và khá đẹp mắt cho Arsenal. Vị trí của Giroud gần như được xác định là một suất đá chính trên hàng công của Arsenal, khi mà phong độ của cầu thủ này dần ổn định, điều ấy càng phải nhanh chóng được xác lập như một vị thế của một trung phong.

Welbeck vẫn chưa thể trở thành một tiền đạo sát thủ. Ảnh: Internet

Người thứ 2 cũng chắc chắn có suất đá chính trên hàng công của Arsenal không ai khác ngoài tân binh Sanchez. Sanchez cho thấy anh có thể hòa nhập tốt thế nào trong môi trường mới và đội bóng mới. Trong thời gian Giroud chấn thương, Arsenal thực sự sống bằng hơi thở của Sanchez, đó là điều mà các CĐV đều cảm nhận được. Vì thế, càng không có lý do để Sanchez trên băng ghế dự bị mà cầu thủ này cần có mặt trên hàng công của Arsenal và cùng Giroud gánh vác trọng trách mang về những bàn thắng cho Pháo thủ.

Phân tích như thế để thấy rằng, một tiền đạo không thể ghi được những bàn thắng như Welbeck sẽ rất khó để có một vị trí trong đội hình của HLV Wenger. Welbeck đa năng thật đấy khi anh có thể chơi tốt theo yêu cầu của BHL đội bóng, anh có thể dạt cánh, anh có thể đá ở vị trí trung phong, có thể sắm vai của một hộ công hay chỉ là chim mồi. Thế nhưng, dù vai trò gì đi chăng nữa thì nhiệm vụ của một tiền đạo là phải có những bàn thắng. Bởi đó là niềm cảm hứng và sức sống của CLB.

Điều này là sự thiếu sót mà Welbeck chưa thể thuyết phục được những CĐV dù dễ tính nhất. Tại Man United, Welbeck dù được tạo cơ hội khá nhiều nhưng bàn thắng lại khá ít vì thế khi đến Arsenal, điều đó tiếp tục tái diễn với Welbeck, quả thật đã làm HLV Wenger đau đầu. Welbeck dẫu được đưa về để thay thế cho Giroud trong thời gian cầu thủ này chấn thương nhưng Welbeck đã không tận dụng tốt khoảng thời gian đó để thể hiện và khẳng định bản thân.

Cũng vì lẽ đó, có thể trong những trận đấu tiếp theo của Arsenal, HLV Wenger bắt buộc phải để Welbeck trở về với băng ghế dự bị và tin dùng bộ đôi Giroud và Sanchez nhằm cải thiện tình hình cũng như vị trí của CLB. Những gì mà Giroud và Sanchez làm được trong những lần được góp mặt trong đội hình của Arsenal đã chứng minh sự hiệu quả hơn hẳn một Welbeck chạy khá nhiều, khá đồng đội nhưng thiếu hiệu quả.

HLV Wenger từ chỗ tin rằng Welbeck sẽ phát triển tốt trong môi trường của đội bóng như Arsenal nhưng đến bây giờ, có lẽ Welbeck cũng chỉ là một món hàng hớ của HLV Wenger mà thôi.

Dự bị hay tiếp tục tin dùng Welbeck vẫn nằm ở HLV Wenger nhưng chắc chắn, với phong độ cùng khả năng thể hiện trong thi đấu, bộ đôi Giroud và Sanchez vẫn xứng đáng được đặt niềm tin hơn.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục