5 cầu thủ 36 tuổi đang thi đấu cực kỳ ấn tượng

23:59 Thứ tư 17/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong bóng đá có hai yếu tố quan trọng đó là sức trẻ và kinh nghiệm, hiện nay làng túc cầu thế giới sản sinh ra rất nhiều tài năng trẻ nhưng không vì thế chúng ta được phép quên đi các lão tướng.

Nhiều cầu thủ bước sang tuổi 30 đã tính đến chuyện giải nghệ, nhưng cũng không ít người vẫn cống hiến hết mình vì đội bóng, vì tình yêu bóng đá. Sau đây là những cầu thủ đã 36 tuổi nhưng vẫn đang thi đấu rất ấn tượng và là quân bài quan trọng trong nhiều đội bóng:

Thủ môn: Gianlugi Buffon - 28/1/1978 (36 tuổi, Juventus)

Trong làng túc cầu thế giới khó có thể mà tìm ra được một Buffon thứ hai. Ở cái tuổi 36 nhưng anh vẫn đang là người gác đền số 1 cho “lão bà” Juventus và kể cả cấp độ ĐT Italia.

Những cống hiến của Buffon xứng đáng để gọi anh là một huyền thoại sống. Không còn trẻ và xuất sắc như thời kỳ đỉnh cao nhưng Buffon vẫn khiến cho nhiều tiền đạo phải e dè bởi khả khả năng bắt bóng tốt, di chuyển hợp lý, phản xạ tuyệt vời cùng với những tình huống bắt bài động tác qua người của các tiền đạo. Hy vọng rằng thời gian tới Buffon sẽ tiếp tục thi đấu ấn tượng và cống hiến hết mình.

Trung vệ Rio Ferdinand - 7/11/1978 (36 tuổi, Queens Park Rangers)

Dù đã ở bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng hiện tại nhắc đến cái tên Ferdinand chắc hẳn vẫn sẽ khiến nhiều tiền đạo phải giật mình. Sự chắc chắn, khả năng kèm người tuyệt vời, Ferdinand đã từng giúp M.U đứng trên đỉnh cao của thế giới và thống trị giải Ngoại hạng Anh trong nhiều năm liền.

Hiện tại đã bước sang cái tuổi 36, cựu trung vệ đội tuyển Anh không còn sung sức và nhanh nhẹn để tranh chấp trong các tình huống phòng ngự khiến anh mất suất đá chính nên đã chấp nhận chia tay M.U để đầu quân cho Queens Park Rangers. Tuy nhiên, tầm ảnh hưởng của Ferdinand ở đội bóng mới vẫn rất quan trọng.

Tiền vệ Frank Lampard - 20/6/1978 (36 tuổi, Man City)

Được mệnh danh là “người không phổi”, hẳn cái tên Lampard đã quá quen thuộc với người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Anh như là huyền thoại của Chelsea, khi đã có một quãng thời gian dài gắn bó và giành nhiều danh hiệu cùng The Blues. Nhưng đó đã là quá khứ, bởi hiện tại Lampard đã là người của Man City.

Chuyển đến “Man xanh” trong sự hoài nghi bởi tiền vệ người Anh đã bước sang cái tuổi mà nhiều cầu thủ đã tính đến chuyện giải nghệ. Nhưng Lampard đã dập tắt tất cả nhờ sự hòa nhập vô cùng tốt, anh luôn ra sân thi đấu với tinh thần cao, khả năng phát động tấn công cùng hỗ trợ phòng ngự hiệu quả.

Nhìn Lampard ở Man City bây giờ, nhiều CĐV Chelsea đang cảm thấy thật sự hối tiếc, còn riêng về tiền vệ “ lão tướng” thì anh đang cho thấy nếu đam mê với trái bóng thì “tuổi tác không thành vấn đề”.

Tiền đạo Miroslav Klose - 9/6/1978 (36 tuổi, Lazio)

Cái tên Klose đã trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới. Mùa hè vừa qua, anh giúp ĐT Đức giành chức vô địch World Cup 2014 trên đất Brazil,và cũng chính anh đã phá kỷ lục của người “ngoài hành tinh” Ronaldo để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các kỳ World Cup.

36 tuổi và chính thức chia tay ĐT Đức nhưng ở cấp độ CLB, Klose vẫn đang thi đấu rất ấn tượng. Từ khi chia tay Bayern Munich để chuyển đến Lazio, dù cho đã qua thời kỳ đỉnh cao nhưng Klose luôn chứng minh được bản năng sát thủ của mình. Lối chơi không hoa mỹ nhưng hiệu quả của “lão tướng” này đã đóng góp tích cực và đang là “quân bài” quan trọng của Lazio.

Tiền đạo Didier Drogba - 11/3/1978 (36 tuổi, Chelsea)

Vừa trở lại sân Chelsea sau chuỗi ngày phiêu bạt từ Trung Quốc đến Thổ Nhĩ Kỳ nhưng “voi rừng” vẫn đang cho thấy sự đáng sợ của mình. Tưởng rằng bước sang tuổi 36, Drogba sẽ không thể thi đấu ấn tượng với lối đá đầy sức mạnh của mình. Nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế cho thấy điều ngược lại rằng “voi vẫn chưa già”.

Có một nền tảng thể lực sung mãn, khả năng dứt điểm và càn quét không biết mệt mỏi, Drogba đã từng quật ngã hàng loạt hậu vệ giỏi. Và bây giờ, anh vẫn đang làm điều đó dù không còn mạnh mẽ như xưa. Trở lại Stamford Bridge khi đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng tiền đạo này vẫn đang thi đấu rất hiệu quả mỗi lần ra sân và đóng góp không nhỏ cho The Blues tính đến thời điểm hiện tại.

(Bạn đọc Thanh Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục