Ronaldo: Hãy cứ vô địch trong lòng người hâm mộ

21:31 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã 5 năm kể từ ngày Ronaldo chuyển sang đầu quân cho Real Madrid, cuộc chiến cá nhân giữa anh và Messi chưa biết bao giờ đến hồi kết. Ở cái tuổi băm đã cận kề, có lẽ siêu sao người Bồ đã bước qua giới hạn không tưởng của mình. Và bây giờ anh nên bắt đầu quên đi cuộc chiến này đi, bởi trước mắt còn có một cuộc chiến quan trọng khác, đó là chinh phục trái tim người hâm mộ.

Ronaldo sống trong thời đại mà Chúa đã đưa Messi xuống vùng đất này với vị trí đã được sắp đặt sẵn, những nỗ lực của anh chỉ khiến người hâm mộ nhớ về một cuộc đua cá nhân hấp dẫn nhất lịch sử bóng đá thế giới mà thôi. Có thế siêu sao người Bồ cảm thấy mình không may mắn vì sinh cùng thời, đá cùng nơi với đối thủ không đội trời chung này. Nhưng hãy nhìn lại phía sau, liệu có bao nhiêu ngôi sao hiện tại bằng được một phần nhỏ của anh. Kaka, Torres, những con người ưu tú của bóng đá thế giới đã tàn lụi ở cái giai đoạn sung sức nhất của mình. Anh đang có tất cả những thứ tốt đẹp nhất mà con người hằng mơ ước. Vậy nên hãy trân trọng những gì mà anh đang có, hãy cảm ơn ông trời.

Cristiano Ronaldo đã chinh phục người hâm mộ bằng tài năng và nhân cách của mình. Ảnh internet

Ở cái tuổi băm đã cận kề, nhiệt huyết của CR7 vẫn vậy, vẫn mải miết đi tìm những bàn thắng. Người hâm mộ đã qua quen với việc anh ghi bàn, thậm chí còn nhàm chán, họ không còn quan tâm anh ghi bao nhiêu bàn, bao nhiêu hattrick và bao nhiêu kỉ lục nưa. Điều họ cần là một Ronaldo cái gì đó mới mẻ. 5 năm qua kể từ khi chuyển sang Real, nỗi ám ảnh từ Messi đã khiến anh thay đổi tất cả. Từ một nghệ sĩ sân cỏ không kém gì các danh thủ thế giới như Ronaldinho, Zidane khiến các sân cỏ nước Anh , anh biến mình thành một cỗ máy đáng sợ chỉ biết cắm cúi ghi bàn. Sự hoàn hảo khiến Ronaldo như một công cụ chiến thắng của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha. Bây giờ người ta cần lắm một Ronaldo ấy của ngày xưa, một Ronaldo in đậm trong lòng người hâm mộ bằng những pha đảo bóng hay cú đánh gót đầy điệu nghệ, có lẽ khi đó người ta sẽ nghĩ khác về anh, không phải là thánh penalty.

Số 1 thế giới liệu có phải là tất cả. Nếu bạn hỏi những fan hâm mộ Manchester United, Liverpool, AC Milan…liệu Messi có phải là cầu thủ vĩ đại nhất trong lòng họ. Có lẽ là không. Ronaldo cũng từng có quãng thời gian tươi đẹp cùng Manchester United, thậm chí đến bây giờ đã hơn một nửa thập kỉ trôi qua, tình cảm của các Manucians dành cho anh vẫn chưa hề phai nhạt, đó là thứ mà chỉ có it cầu thủ mới có được. Và thực sự sẽ tuyệt vời hơn nếu anh chọn ở lại Old Traffold vào năm đó, người hâm mộ nơi đây sẽ giúp anh không còn quan tâm ở xa xôi Tây Ban Nha có một Lionel Messi khiến anh mệt mỏi như bây giờ.

Nhưng cuộc sống ở Real Mardid vẫn rất tuyệt vời. Một người thầy tuyệt vời, những đồng đội tuyệt vời và các cổ động viên cũng vậy. Anh vẫn may mắn hơn Messi vì họ luôn ủng hộ và bảo vệ anh trong cuộc chiến này. Bây giờ là quãng thời gian cần một chút nghỉ ngơi, san sẻ trách nhiệm ghi bàn cho những cầu thủ khác và chơi bóng bằng sự đam mê chứ không phải là áp lực từ khung thành đối phương.

Xét cho cùng là một người đàn ông, họ có thể không phải là anh hùng dân tộc của một quốc gia, họ chỉ cần vĩ đại trong chính ngôi nhà của mình, thế là quá đủ. Ronaldo rất may mắn vì anh có hai gia đình lớn, một Real-một MU, đó quả là một ưu đãi đặc biệt mà ông trời dành cho anh.

Nhiều người vẫn cho rằng Messi xuất sắc hơn Ronaldo nhưng lại vô cùng ngưỡng mộ anh. Bởi vì đơn giản Messi là một thiên tài và không ai có thể, có thể làm được điều đó. Nhưng với Ronaldo, anh mang trong mình một giá trị, không phải từ những bàn thắng, không phải từ những kỉ lục mà là nghị lực, sự cố gắng phi thường. Anh không chỉ là một huyền thoại bóng đá, mà là tấm gương vươn lên trong cuộc sống không chỉ gói gọn ở trái bóng tròn. Dù rất nhiều người la ó anh đi nữa thì chắc chắn sau này sẽ có rất nhiều cầu thủ sẽ chọn anh chứ không phải là Messi làm hình mẫu lí tưởng cho mình, điều này sẽ tuyệt vời biết bao.

Ronaldo thua Messi ở bóng đá nhưng lại hơn về mọi thứ khác. Vậy hãy thôi ảo tưởng đi tìm vị trí số một qua những tờ giấy, nhận xét của một ai đó hay từ giới truyền thông chỉ biết nịnh nọt. Số 1 thế giới là số 1 trong lòng người hâm mộ. Messi đã không quan tâm tới cuộc chiến này, vậy tại sao anh cứ để nó ám ảnh mình. Hãy để người hâm mộ đánh giá.

Đã từ lâu Ronaldo tự dày vò mình với câu hỏi: “Giữa Ronaldo và Messi, ai mới là số một”. Nhưng bây giờ hãy quên nó đi và nhớ lấy: “Nếu muốn trở thành một cầu thủ, bạn sẽ chọn ai”.

(Bạn đọc Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục