Messi và Ronaldo: Những kỳ quan vĩ đại của bóng đá đương đại

20:50 Thứ sáu 28/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khu lăng mộ Giza ở Ai Cập, Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc hay Đấu trường Colosseum ở Italia được xem là những kì quan vĩ đại nhất của thế giới đương đại bởi vẻ đẹp và giá trị vĩnh cửu của nó. Trong lĩnh vực môn thể thao vua cũng có những kỳ quan sống động và vĩ đại chẳng kém đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Có lẽ chẳng còn từ ngữ nào trong kho tàng ngôn ngữ của nhân loại có thể mô tả được hết tài năng của hai cầu thủ này, chỉ biết rằng mỗi bàn thắng, mỗi pha đi bóng của họ đều khiến người xem phải xuýt xoa khen ngợi, đều thôi thúc các nhà báo thể thao phải đỏ mắt tìm kiếm ngôn từ mới để viết bài và những cầu thủ khác từ cổ chí kim cũng phải nể phục.

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi nhiều năm cạnh tranh. Ảnh internet

Với cú hat-trick vào lưới của APOEL rạng sáng 26-11, Messi đã có tổng cộng 74 bàn thắng ở Champions League, chính thức vượt qua Raul Gonzalez (71 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử giải đấu danh giá này. Tất nhiên, đó cũng chỉ là một trong số vô vàn kỉ lục mà chân sút của Barca giành được trong sự nghiệp.Tuy mới chỉ 27 tuổi nhưng Messi đã vươn tới chiếm lĩnh nhiều đỉnh cao của bóng đá thế giới như là cầu thủ giành nhiều danh hiệu Vua phá lưới C1/Champions League nhất (4 lần), là người lập hat-trick nhiều nhất ở Cúp C1/Champions League (4 lần vào lưới Arsenal, Viktoria Plzen, Bayer Leverkusen và Ajax Amsterdam), là chân sút ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Barca (371 bàn), là cầu thủ có nhiều pha lập công nhất trong một mùa giải ở La Liga (50 bàn), là chân sút xuất sắc nhất mọi thời đại tại La Liga (253 bàn), là cầu thủ giành nhiều danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu nhất (3 lần), đoạt nhiều Quả bóng vàng FIFA nhất (4 lần),… Và với phong độ cao ở thời gian gần đây, hãy tin rằng trong tương lai sẽ có nhiều kỉ lục khác được Messi chinh phục. Nói không quá thì “La Pulga” là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại và là cầu thủ hay nhất thế giới trong thời đại của anh.

Trong khi đó đối thủ của Messi là Ronaldo cũng đã xô đổ rất nhiều kỉ lục. Điển hình là kỷ lục vô tiền khoáng hậu ghi 17 bàn thắng tại Champions League (mùa giải 2013/14), vượt qua kỷ lục cũ của Messi với 14 bàn thắng lập được trước đó. Hiện tại tại La Liga, anh là người sở hữu hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất với 197 bàn sau 176 lần ra sân, đạt tỷ lệ trung bình 1,12 bàn mỗi trận. Anh cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất nếu chỉ ở 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu… Ngoài ra với 2 quả bóng vàng và đang là ứng cử viên nặng kí cho danh hiệu cao quý này trong lần bầu chọn sắp tới, nghiễm nhiên Ronaldo xứng đáng đứng trong hàng ngũ những cầu thủ xuất chúng nhất thế giới bóng đá.

Nhưng ngoài những kỉ lục và thành tích ghi bàn ấn tượng, điều khiến người hâm mộ bóng đá thế giới phải ngã mũ thán phục Messi và Ronaldo còn vì giá trị thẩm mĩ mà mỗi pha bóng họ tạo ra trên sân. Với kĩ năng chơi bóng vô cùng khéo léo, tốc độ nhanh nhẹn và tố chất thông minh, họ có thể đi bóng qua một rừng hậu vệ đối phương, đánh bại luôn thủ môn chỉ bằng một cú ra chân chuẩn xác. Rất nhiều bàn thắng của họ đã trở thành tác phẩm nghệ thuật kinh điển.

Trước đây, với tài năng thiên bẩm và thành tích ghi bàn thượng hạng của mình “Rô béo” được người hâm mộ đặt cho biệt danh “người ngoài hành tinh”, nhưng hiện tại những con số thống kê và những đánh giá về Lionel Messi hay Ronaldo thậm chí còn ấn tượng hơn, biệt danh nào phù hợp với họ đây? Điều đặc biệt là họ vẫn còn đang thi đấu thăng hoa, vẫn hàng tuần mang đến cho khán giả những phút giây chiêm ngưỡng và thưởng thức thú vị mà không một cầu thủ nào có thể sánh được. Vì thế xin được gọi Lionel Messi hay Ronaldo là “những kỳ quan vĩ đại của bóng đá đương đại” vậy.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục