Góc Arsenal: Sông có khúc người có lúc

21:31 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - MU luôn là đối thủ khó chịu bậc nhất với Arsenal trong những năm qua và bây giờ là thời điểm không thể đẹp hơn để họ phá dớp, đánh bại Quỷ đỏ tại Emirates. Nhưng không, Arsenal đã thua trước MU trong thế trận mà họ hoàn toàn có cơ sở để giành chiến thắng, dẫu biết pháo thủ luôn không có thành tích tốt mỗi khi đối mặt với đội bóng thành Manchester nhưng ai mà ngờ được họ lại thua theo cái đau nhất, tấn công nhiều mà không thể ghi bàn thì lại bị trả giá.

Cùng thời điểm này mùa giải năm ngoái Arsenal dẫn đầu bảng xếp hạng cho đến tận vòng 24, còn bây giờ họ đứng vị trí thứ 8 sau 12 vòng đấu. Cho đến lúc này những người mơ mộng nhất cũng chẳng thể nghĩ ra một kịch bản nào tốt đẹp nhất cho pháo thủ khi mùa giải kết thúc. Chưa bao giờ việc lọt vào top 4 lại khó khăn như vậy với các Pháo Thủ, thậm chí nếu cứ thi đấu như thế này thì Arsenal cũng chẳng thể có được chiếc vé dự Champions League.

Đã có thời điểm Arsenal thật sự là một cái tên đáng sợ ở các sân cỏ châu Âu, đội quân mang đến cho người hâm mộ rất nhiều cảm xúc đặc biệt, họ thi đấu bằng một lối chơi tấn công đẹp mắt và tỉ lệ thuận với những chiến thắng thuyết phục, cá biệt là mùa 2004 khi Arsenal có được chuỗi 49 trận bất bại với 25 trận trên sân nhà và 24 trên sân đối phương, ghi 147 bàn thắng trong 539 ngày không thua.

Arsenal không thể sống mãi với những ký ức những ngày tháng tươi đẹp trước đây, giờ Arsenal phải biết nhìn nhận một thực tế là họ đã không còn là đội bóng của chiến thắng, một thế lực của bóng đá Anh nữa. Những thất bại liên tiếp gần đây cho thấy Arsenal thật sự là một đội bóng bình thường với hình ảnh cúi đầu rời sân sau những trận đấu.

Mọi thứ giờ đã thay đổi rất nhiều màu đỏ của Arsenal, MU, Liverpool không còn mang đến sự khiếp sợ cho nước Anh mà chính màu xanh của Chelsea, Man City mới là những thế lực thật sự. Arsenal vẫn thi đấu cống hiến nhưng thành công thì không đồng hành cùng họ, không còn những chiến thắng giòn dã trên mọi mặt trận, họ cũng chẳng còn những siêu sao như Henry, Vieira…để giải quyết trận đấu và để chinh phục hết những kỉ lục này tới những vinh quang khác.

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau đang cản bước Arsenal, Cứ mỗi khi pháo thủ có dấu hiệu hồi sinh thì họ lại nhận hung tin về lực lượng là chấn thương của các cầu thủ, những sự cố trên vô hình chung khiến Arsenal trở thành một “đội bóng pha lê”, ở đó bất cứ sự va chạm nhẹ cũng có thể khiến Arsenal vỡ tan. Và thực tế, từ đầu mùa giải tới nay, HLV Arsene Wenger đã phải sử dụng rất nhiều đội hình khác nhau. Kèm theo đó là những thay đổi về đấu pháp, sơ đồ và cách tiếp cận trận đấu. Trong bối cảnh đó, lấy gì để Pháo thủ duy trì sự ổn định?

“Sông có khúc người có lúc” ý nói rằng chẳng có gì là trường tồn mãi mãi, sẽ đến lúc phải thay đổi và hãy chấp nhận nó giống như một điều hiển nhiên. Arsenal sau thành công là giai đoạn thất bại này, rồi sau thất bại sẽ có lúc họ sẽ lại là chính mình?

Với Wenger lúc này ông thầy người Pháp phải có những đối sách, chiến lược nhằm xây dựng lại đội bóng của mình bằng một con đường khác hơn để lấy lại vị thế, vừa chơi đẹp mắt lại có hiệu quả khi trận đấu kết thúc, còn với các CĐV The Gunners họ hãy im lặng chờ đợi và đừng hỏi rằng bao giờ Arsenal sẽ trở lại là một đội bóng khiến nước Anh run sợ. Sông có khúc người có lúc Arsenal chỉ đang gặp khủng hoảng nho nhỏ mà thôi, đừng quá lo lắng hãy tin vào Pháo Thủ và giáo sư Wenger.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục