Góc Chelsea: Thắng to nhưng cẩn trọng không thừa

21:01 Thứ hai 24/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuối tuần qua, Chelsea tiếp tục có chiến thắng 2-0 trước West Brom qua đó duy trì mạch trận bất bại từ đầu mùa giải cho đến nay. Chelsea đang cho thấy một phong độ rất cao dưới bàn tay dẫn dắt của HLV Jose Mourinho trong mùa giải năm nay, Sau 12 vòng đấu họ bất bại trong đó có đến 10 chiến thắng và đang cô đơn ở vị trí đầu bảng xếp hạng. Thành công là thế nhưng không phải không có những rủi ro phía trước, bởi Ngoại Hạng Anh là một giải đấu khốc liệt bậc nhất hành tinh.

Muốn biết đội bóng nào có nhiều khả năng vô địch thì hãy chờ hết mùa đông, bởi vì đây là giai đoạn mà Ngoại hạng Anh thi đấu với một mật độ dày đặc, ít nhất cũng khoảng 2 đến 3 trận mỗi tuần cộng thêm cái lạnh khó chịu ở nước Anh, nếu không may mắn gặp chấn thương thì đó cũng là chuyện hết sức bình thường. Để sống sót vượt qua giáng sinh các CLB cần có cho mình một đội hình có chiều sâu, đủ tốt để xoay tua một cách liên tục.

Chelsea đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua đến chức vô địch giải bóng đá Ngoại hạng Anh, sau 11 vòng đầu tiên họ có 29 với kỷ lục bất bại và có đến 9 chiến thắng, trong đó họ đã thi đấu với hầu hết các đối thủ lớn như Manchester City, Arsenal, Liverpool hay Manchester United, thế nên giai đoạn tiếp theo sẽ là cơ hội để The Blues tích luỹ điểm số và nới rộng cách biệt với những đội xếp sau.

CLB thành London đang cho thấy mình quá mạnh so với các đối thủ cạnh tranh, nhưng nên biết rằng trong mùa giải năm nay họ sống dựa vào hơi thở của bộ đôi tuyển thủ Tây Ban Nha là Cesc Fabregas và Diego Costa, bởi vậy Chelsea sẽ ra sao nếu như một trong hai hoặc cả hai người dính chấn thương, đoàn quân của Mourinho sẽ tỏ ra bình thường như trước khi họ đến…

Những ai đã từng xem Fabregas thi đấu chắc rằng không thể quên những pha kiến tạo đã trở thành thương hiệu của tiền vệ này. Nếu Xavi, Pirlo là trang sử đã dần được phủ bụi thì Fabregas chính là hiện tại của cái gọi là tinh hoa của trí tuệ từ những đường chuyền. Nhãn quan chiến thuật tốt giúp F4 luôn tạo ra những pha bóng sóng gió trước khung thành đối phương.

Có thể nói Diego Costa là chiếc chìa khoá giúp cho Chelsea giành chiến thắng liên tục, Costa cũng ghi bàn không biết mệt mỏi. Khoản thời gian cuối mùa giải trước khi anh vật lộn cùng chấn thương đã có những hoài nghi về phong độ của anh, nhất là lúc anh thi đấu bết bác cùng ĐTQG Tây Ban Nha ở World Cup, nhưng giờ đây tất cả mọi lời qua tiếng lại trên các phương tiện truyền thông đều im lặng bởi Costa quá xuất sắc.

Đội hình của Chelsea không thiếu những cầu thủ tài năng nhưng những miếng ghép lắp vào vị trí chính thức sẽ không dễ dàng chút nào, việc không nhiều cầu thủ dự bị có đảm nhận tốt công việc của những trụ cột như Hazard, Matic, Costa, Fabregas… là điều mà Mourinho thật sự đau đầu. Bên cạnh đó là sự mất tập trung đến hàng phòng ngự danh tiếng của The Blues, nhất là người đá cặp trung vệ cùng Terry, đội trưởng này không còn đủ sức để gánh vác công việc của cả 2 người.

Năm ngoái Arsenal cũng dẫn đầu BXH theo phong cách của Chelsea nhưng cuối cùng họ về đích vị trí thứ 4, đó là bài học đáng giá cho The Blues, mặc dù có thể Chelsea của Mourinho sẽ bản lĩnh hơn Arsenal của Wenger rất nhiều nhưng bóng đá thì chẳng biết được điều gì nếu chưa có tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài.

Ngoại hạng Anh sắp đến giai đoạn quyết liệt, đó không chỉ môi trường có tài năng là chiến thắng mà cần đến rất nhiều sách lược khôn ngoan giúp CLB của mình đi đến thành công. Chelsea muốn vô địch đầu tiên họ phải vượt qua chính mình trước đã, đó là giữ vững phong độ ổn định và giành mọi chiến thắng có thể, nhưng một điều quan trọng là phải cảnh giác với từng đối thủ, và không được tự mãn với bản thân mình nếu không muốn đi trước rồi lại về sau.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục