Arsenal và Narsi: Mong manh tình thù

19:21 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người Pháp ở Arsenal nếu không trở thành một huyền thoại như Wenger, Herry hay Vieira thì chí ít cũng được NHM đội bóng thành London kính trọng như Pires, Wiltord…Nhưng có một trường hợp đặc biệt đó là Samir Nasri, cầu thủ người Pháp đầu tiên mà các The Gunners không bao giờ muốn nhắc tới, giữa họ từng có một mối tình tuyệt vời nhưng nay đã trở thành mối thù.

Dưới thời HLV Arsene Wenger ông luôn thích sử dụng những cầu thủ mang quốc tịch đồng hương và Nasri được chiến lược gia người Pháp mang về từ Marseille nhằm hướng anh trở thành một ngôi sao ở đây. Không phụ tấm lòng của ông thầy Wenger ngay những ngày đầu có mặt ở Arsenal Nasri đã tạo ra cho mình những ấn tượng tốt đẹp với đồng đội, ngoài khả năng chuyên môn gần như rất xuất sắc, Nasri cũng rất biết cách cư xử bên ngoài sân cỏ.

Arsenal và Nasri: Từ mối tình trở thành mối thù. Ảnh : Internet

Ngay trong mùa đầu tiên khoác áo Pháo Thủ Nasri đã cho thấy tài năng tuyệt vời của mình với những pha đi bóng điệu nghệ, những tình huống sử lý thông minh đó là điểm nhấn đầu tiên người ta ấn tượng đến Nasri, còn NHM thì rất trông đợi anh sẽ là một huyền thoại mới ở sân Emirates. Khi đó Nasri hợp cùng Fabregas, Walcott, Van Persie… giúp Arsenal trở thành một thế lực của bóng đá Anh khi liên tiếp nằm trong top cạnh tranh cho chức vô địch NHA.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi rất nhanh, sau 3 mùa giải gầy dựng tên tuổi ở Arsenal Nasri quyết định đầu quân cho đội bóng nhà giàu Man City năm 2011, qua đó các CĐV của Arsenal đã lên án dữ dội hành động ăn cháo đá bát, hám danh hám lợi của Nasri, người ta cho rằng anh đến với Man City tất cả chỉ vì tiền dù trước đó Nasri một mực khẳng định anh ra đi vì muốn tìm một mục tiêu mới đó là danh hiệu.

Nasri không phải là cầu thủ đầu tiên rời Arsenal trong sự tiếc nuối của NHM Arsenal nhưng những hành xử của anh đã khiến họ thật sự tức giận, ngay sau khi cùng Man City đoạt chức VĐ Premier League Nasri nói rằng “Arsenal sẽ còn trắng tay dài dài” , không ít lần cầu thủ người Pháp và CĐV Arsenal có những màn khẩu chiến xung quanh việc anh ra đi, đương nhiên với những The Gunners trong vụ Nasri đau nhất không phải là lời chia tay mà là sự phản bội.

Thật khó trách Nasri bởi vì nghề nghiệp gì cũng vậy đôi khi danh lợi hay tiền bạc cũng rất quan trọng và nhất là trong bóng đá cuộc đời cầu thủ có được bao năm, nên nói gì thì nói vẫn nên dành sự thông cảm cho anh. Fabregas, Van Persie có thể ra đi nhưng tại sao với anh thì không. Nếu vì Nasri thời đó là trụ cột của Arsenal và rời đi nên đội nhà ghét bỏ anh. Vậy những Arteta, Cazola, Debuchy, Rosicky có phải là trụ cột của những đội bóng khác trước khi chuyển tới Arsenal không, tất nhiên là có, vậy tại sao lại gọi Nasri là kẻ ham danh lợi, ham tiền bạc trong khi những cầu thủ Arsenal cũng đã và đang làm điều tương tự với CLB cũ của mình, đương nhiên là mọi so sánh đều khập khiển nhưng đôi lúc đó là sự bất công.

Bây giờ khi có được mọi thứ ở Man City thì chính Nasri cũng chẳng vui vẻ gì, bởi bị CĐV một thời yêu mến nay căm ghét anh. World Cup 2014 mới đây Nasri cũng không có tên trong danh sách đến Brazil bởi vì Nasri được HLV tuyển Pháp Deschamps xem là một phần tử xấu, trong quá khứ khi anh từng gây sự với đàn anh Herry, Gallas vì một chỗ ngồi trên xe buýt! Ngày ấy, đàn anh Thuram đã đưa ra một nhận định với ngôi sao 20 tuổi này, nhưng xem ra lại vô cùng chính xác: “Cậu ta - Nasri - không đủ khiêm tốn để hiểu rằng trách nhiệm với đội tuyển lớn hơn bản thân”.

EURO 2012, Nasri là một trong những thành phần nguy hiểm nhất, những hành xử xấc xược và thiếu lễ độ khiến anh đã bị kỷ luật sau đó. Tuy nhiên, thái độ của anh chẳng thay đổi sau án phạt. Anh còn từng khệnh khạng tuyên bố rằng, nếu lên tuyển thì “chẳng thèm đá dự bị”. Ngày nào Deschamps vẫn còn tại vị trên chiếc ghế HLV trưởng ĐT Pháp Nasri đừng mong được gọi vào đội tuyển dù chỉ là đá giao hữu.

Arsenal cũng như tuyển Pháp, Nasri có khởi đầu đẹp như mơ thời mới tuổi đôi mươi, nhưng kết thúc cũng thật bất ngờ và đầy cay đắng. Đã yêu thì yêu say đắm nhưng khi chia tay thì thù hận cũng sâu đậm bấy nhiêu, Arsenal và Nasri một mối tình giờ chỉ còn lại mối thù.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục