Sự cứng nhắc của HLV Pellegrini đang làm hỏng Man City

14:08 Thứ sáu 31/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City vừa nhận tiếp một thất bại nữa vào những ngày cuối cùng của tháng 10 và cũng khép lại một tháng thi đấu quá thất vọng dành cho nửa xanh thành Manchester. Điều đáng nói, sau trận đấu này, Man City sẽ bước vào trận derby với đối thủ cùng thành phố, Man United. Cách mà Man City nhận những thất bại đang nằm ở một khía cạnh, sự cứng nhắc của HLV Pellegrini.

Không hiểu sao, HLV Pellegrini đang rất bảo thủ trong việc sử dụng sơ đồ đội hình 4-4-2 mà không thay đổi sang 4-2-3-1 hay 4-4-1-1 nhằm giảm bớt áp lực phòng ngự cho tuyến giữa mà cụ thể hơn là Toure khi cầu thủ này không còn ở đỉnh cao phong độ nhưng vẫn phải cảy ải liên tục trong đội hình của Man City. Dường như, HLV Pellegrini không còn phương án nào khác hoặc không dám dùng ai để thay thế cho Youre.

Không những thua trận, Man City còn mất những quân bài quan trọng như Silva và Toure cho trận derby Manchester sắp tới. Ảnh 1: Internet

Sự cứng nhắc và bảo thủ của HLV Pellegrini còn nằm ở chỗ, ông xoay tua, thay người rất nửa vời. Cầu thủ nào xứng đáng là thảm họa của Man City cho đến lúc này? Không quá khó để chỉ ra ngay cái tên Mangala. Việc tân binh Mangala thi đấu tệ hại là do không có những đường nét phối hợp rõ ràng, nhất quán và gắn kết với hậu vệ cánh trái của Man City. Clichy và Kolarov thay nhau vị trí này trong những trận đấu vừa qua còn Mangala thì được giữ nguyên. Tại sao không mạnh dạn thay thế Mangala? Vấn đề nằm ở HLV Pellegrini.

Ở hàng tiền vệ cũng thế, vì không được tạo điều kiện thi đấu cùng nhau nhiều nên Fernando lẫn Fernandinho không thể tạo thành cặp tiền vệ trung tâm ăn ý và giúp hàng phòng ngự giảm tải tốt được. Ngược lại, chính cặp tiền vệ này trong những trận đấu được ra sân cùng nhau đã tạo nên những khoảng hở cần thiết vừa đủ để những cầu thủ tấn công của đối phương khai thác. Nếu HLV Pellegrini tạo cơ hội nhiều hơn cho cặp đôi Fernando và Fernandinho thì có lẽ vấn để tiền vệ trung tâm sẽ không bị lỏng lẻo đến thế.

Hàng công của Man City cũng không tạo được sự an tâm cho Man City khi phong độ của các chân sút là vô cùng thất vọng. Sergio Aguero đang là người ghi nhiều bàn thắng cho Man City thật đấy nhưng phong độ của anh không hề ổn định và anh cũng không thể mãi sắm vai người hùng. Thế còn Dzeko và Jovetic ở đâu? Một người đã ở lâu Man City nhưng cũng chỉ là cái bóng của chính mình và một người thì quen ở bệnh viện hơn là trên sân đấu. Trước Newcastle, cả hai cái tên ấy cùng lĩnh xướng hàng công của Man City đấy.

Từ đầu mùa giải đến nay, đã có những may mắn đồng hành cùng thầy trò HLV Pellegrini nhưng tháng 10 vừa qua, không còn may mắn nào nữa mà ở đó, HLV Pellegrini đã bắt đầu thấy “khó ở” tại Etihad hơn bao giờ hết. HLV Pellegrini cũng nên lưu tâm đến một việc, giới chủ ở Man City không đủ sức chịu đựng nếu thành tích của đội bóng bết bát, các cầu thủ hết phạm sai lầm này đến sai lầm khác mà chiếc ghế của HLV trưởng vẫn còn nguyên thì đó sẽ là điều lạ. Những cầu thủ tốt nhất trong tay HLV Pellegrini đang trở nên mờ nhạt, không tìm được phong độ tốt nhất và đang cố gắng gò ép trong sơ đồ của HLV Pellegrini.

Nguy hiểm lắm, HLV Pellegrini. Nếu sự bảo thủ và cứng nhắc của ông vẫn còn và không có kết quả tốt trong trận derby Manchester, e rằng, chiếc ghế ông đang ngồi sẽ nóng hơn bao giờ hết.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục