El Clasico: Thời khắc của sự thật

21:32 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cả Real và Barca đều đang thể hiện phong độ cực kỳ xuất sắc trong thời gian gần đây. Nhưng đêm nay sẽ là El Clasico, nơi những siêu sao của cả hai sẽ thi đấu với hơn 100% phong độ vốn có. Và đó cũng sẽ là thời khắc để NHM nhận ra được sức mạnh đích thực của cả hai.

Hàng thủ Barca có tiếp tục trắng lưới

Như thường lệ, Barca bước vào trận siêu kinh điển lần thứ 227 (tính cả giao hữu là 261) với Real với niềm hy vọng lớn nhất vẫn được đặt vào hàng công, nơi có sự hiện diện của cặp “song sát” Messi - Neymar, cùng với đó là lần đầu xuất hiện của bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng Luis Suarez. Bộ ba siêu sao kể trên (nếu Suarez ra sân) sẽ nhận được sự hỗ trợ của các tiền vệ xuất sắc như Xavi, Iniesta và Ivan Rakitic. Rõ ràng, với một đội bóng luôn lấy tấn công làm lẽ sống như Barca, cộng với những ngôi sao đang có trong đội hình thì hàng công đương nhiên vẫn là điểm tựa lớn nhất của “gã khổng lồ” xứ Catalunya.

Barca vẫn chưa bị thủng lưới tại La Liga. Ảnh Getty Images

Nhưng bên cạnh hàng công, Barca còn hành quân tới Bernabeu với điểm tựa nơi hàng phòng ngự. Trước khi mùa giải diễn ra, không mấy ai có thể ngờ được một đội bóng luôn bộc lộ những điểm yếu nơi hàng thủ như Barca lại phải chia tay với những công thần như Puyol hay Victor Valdes, nhưng dưới sự nhào nặn của Enrique, hàng thủ gồm những cái tên như Bravo, jeremy Matthieu, Mascherano, Dani Alves, Jordi Alba…của đội bóng xứ Catalunya vẫn chưa một lần bị đánh bại sau 8 lượt trận đầu tiên. Càng đáng ngưỡng mộ hơn nữa khi đây chính là kỷ lục giữ sạch lưới lâu nhất mà một đội bóng ở La Liga có thể làm được.

Những gì hàng thủ Barca làm được cho đến lúc này rõ ràng là rất đáng ngưỡng mộ. Nhưng đêm nay, hàng thủ xuất sắc nhất châu Âu đó sẽ phải đối đầu với hàng công khủng khiếp bạc nhất của La Liga vào thời điểm hiện tại với những James Rodriguez, Toni Kroos, Benzema và đặc biệt là Ronaldo – người đang phá vỡ mọi giới hạn ghi bàn trong bóng đá hiện đại.

Hàng công Real mạnh tới mức nào

Đội bóng Hoàng gia đang thể hiện một sức mạnh khủng khiếp trên tất cả mọi đấu trường mà họ tham gia. Và trong hành trình băng băng về đích đó, hàng công chính là điểm tựa lớn nhất mà HLV Carlo Ancelotti đang sở hữu. Nơi mà với đầu tàu Ronaldo họ đã ghi tới 32 bàn thắng tại La Liga (nhiều nhất giải).

Mặc cho đêm nay đội chủ sân Bernabeu sẽ bước vào trận Siêu kinh điển mà không có được sự phục vụ của Gareth Bale vì chấn thương, thì các Madridista vẫn chẳng phải lo lắng quá nhiều khi những tên tuổi còn lại trên hàng công của đội bóng Hoàng gia đang thi đấu cực kỳ xuất sắc.

Bộ đôi Toni Kroos và James Rodriguez sau giai đoạn khởi đầu có phần chật vật thì nay đã hòa nhập rất tốt với những người đồng đội mới, Benzema đang thể hiện được phong độ cao với cú đúp vào lưới Liverpool mới đây. Nhưng như thường lệ, niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng thủ đô vẫn là Cristiano Ronaldo.

Hàng công Real sẽ tiếp tục bùng nổ? Ảnh Getty Images

Đúng như lời tiền vệ Iniesta đã phát biểu trong buổi họp báo diễn ra ngày hôm qua “Ronaldo đang trải qua những ngày tháng đẹp nhất của sự nghiệp”. Quả thật, tiền vệ của Barca đã không hề quá lời. Siêu sao người Bồ đang buộc thế giới phải trầm trồ thán phục về khả năng ghi bàn không giới hạn của anh. Với thành tích ghi tới 15 bàn thắng sau 8 vòng đấu ở La Liga (thực tế Ronaldo chỉ thi đấu 7 trận) và ghi tới 20 bàn thắng trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa. Trong trận thắng Liverpool 3-0 mới đây, CĐV của The Kop trên sân Anfield cũng đã phải vỗ tay tán thưởng cho siêu sao của Real.

Ronaldo đang thể hiện một phong độ không thể tin nổi, nhưng đêm nay sẽ là El Clasico, nơi vẫn thường mang tới cho anh nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. Nơi anh sẽ phải đối đầu với đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp là Messi. Ronaldo không chỉ có sứ mệnh phải ghi bàn để giúp đội bóng của mình giành chiến thắng mà anh còn phải chứng minh cho cả thế giới thấy mình đang là đương kim QBV FIFA, rằng vào thời điểm hiện tại anh mới là cầu thủ số một thế giới chứ không phải là Lionel Messi.

Người ta đã nói rất nhiều về cuộc chiến trên hàng công giữa hai đội, nhưng bên cạnh đó cuộc đối đầu giữa hàng công “nguyên tử” của Real và hàng thủ vẫn chưa một lần bị đánh bại của Barca rõ ràng là rất đáng chờ đợi ở El Clasico lần này.

(Bạn đọc Thanh Điệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục