Tuyến giữa Man United: Kỳ vọng và thất vọng

08:04 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United chuẩn bị bước vào những tháng ngày leo núi đầy cam go và gian nan. Vậy mà Man United ấy vẫn chưa thể ổn định các tuyến nên đội hình tuy đắt giá vẫn làm cho các cổ động viên của Quỷ đỏ sống trong lo âu. Tuyến giữa của Man United đang mang trên mình màu sắc rất mới, cơ động hơn, nhanh hơn, trẻ trung hơn nhưng cũng âu lo hơn. Trước Chelsea sẽ là tuyến giữa nào để Man United tự tin và hướng đến kết quả có lợi?

Kỳ vọng

Lạ thay, một cầu thủ không có xuất phát điểm từ tiền vệ lại được kỳ vọng ở vị trí mỏ neo như Daley Blind. Có thể Blind chưa thể quán xuyến hết các điểm nóng và giúp hàng phòng ngự của Man United chắc chắn hơn nhưng những cố gắng của Blind được đánh giá rất cao. Bàn thắng vừa ghi được trước West Brom ở lượt trận vừa qua càng tôn thêm vẻ đẹp mà Blind đang làm cho hàng tiền vệ của Man United. Giữ nhịp lối chơi, dọn dẹp trước hàng phòng ngự và giúp hàng công ghi bàn. Blind đã ghi điểm theo cách ấy.

Blind là cái tên gây được rất nhiều ấn tượng ở tuyến giữa Man United. Ảnh: Kevin

Di Maria, không cần nói thêm về cầu thủ này. Di Maria đã chơi quá tuyệt kể từ khi anh khoác trên mình chiếc áo đỏ của sân Old Trafford. Có Di Maria, sân Old Trafford đã hưng phấn đến tột độ bởi lâu lắm rồi mới có một ngôi sao mang đến nhiều cảm hứng như thế. Bài toán thể lực của Di Maria vẫn rất đáng lo và những pha va chạm với đối thủ sẽ làm Di Maria không có những pha bứt tốc tốt nhất. Di Maria chính là niềm hy vọng lớn nhất của tuyến giữa Man United.

Một cái tên bất ngờ gây được kỳ vọng là Fellaini khi anh có 45 phút chơi tuyệt hay trước West Brom. Đó là 45 phút mà CĐV Quỷ đỏ muốn thấy ở anh chàng cao kều và tóc xù này bởi từ khi chuyển từ Everton sang Man United, không còn ai nhận ra Fellaini nữa. Phong độ cao bất ngờ của Fellaini sẽ giúp HLV Van Gaal có thêm giải pháp thay thế khi Herrera dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt trong trận đối dầu với Chelsea.

Thất vọng

Không ai khác ngoài cái tên Mata. Mata là người được kỳ vọng để mang đến sức sống cho Man United bởi anh được bố trí chơi ở vị trí của số 10, vị trí của Rooney khi đội trưởng Man United dính án treo giò 3 trận. Vậy mà lối chơi của Mata, những cống hiến của Mata trong những trận vừa qua là không tốt.

HLV Van Gaal còn quá nhiều việc phải làm nếu muốn phát huy hết khả năng của Mata. Ảnh: Getty

Dường như, lối chơi của Mata không hợp với phong cách của HLV Van Gaal nên những màn thể hiện của Mata trên sân khá nhạt dù anh cũng có đã những đường chuyền cho đồng đội ghi bàn, ghi được bàn thắng nhưng khi Rooney trở lại, Mata có lẽ cũng sẽ trở về với băng ghế dự bị mà thôi.

Herrera cũng là một cái tên gây thất vọng. Không phải thất vọng về phong độ hay cách chơi của cầu thủ người Tây Ban Nha mà thất vọng vì những chấn thương của anh. Có lẽ Herrera cũng đã nếm đòn ở giải đấu như Premier League nên anh phải cải thiện thể lực, sức vóc nếu muốn đối chọi và tranh chấp với những tiền vệ của đối phương. Herrera hiện tại khá dễ bị chấn thương và chấn thương vừa tái phát sẽ làm cho Herrera không phát huy hết khả năng của mình trong những trận đấu của Man United.

Ngoài ra, những cái tên còn lại như Valencia, Young, Fletcher, Januzaj thật khó để tìm một chỗ đứng ở tuyến giữa Man United. Sẽ không quá bất ngờ nếu có 2 trong số những cái tên trên rời Man United ở mùa đông tới. Trường hợp của Januzaj, có lẽ anh nên cố gắng và tận dụng hơn nữa những cơ hội như trước West Brom vừa qua để chiếc áo số 11 vừa vặn hơn.

Cái tên cuối cùng là Carrick đang chờ ngày trở lại sau chấn thương cũng sẽ mang theo nhiều hơn sự hồi hộp bởi cầu thủ này đã bắt đầu bước qua bên kia sườn dốc của sự nghiệp.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục