U19 Hoàng Anh Gia Lai: Mệt quá cái thân ta này!

22:04 Thứ sáu 24/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Các chàng trai trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG có lẽ đã thấy, chứng kiến và làm quen với áp lực của một cầu thủ chuyên nghiệp là thế nào khi trong thời gian vừa qua, các chàng trai trẻ ấy liên tục tập luyện, thi đấu, nhồi thể lực, tham gia các giải đấu và phải cố gắng làm một việc đang dần quá sức, phải làm thỏa mãn người hâm mộ, những người yêu bóng đá đẹp.

U19 HAGL Arsenal JMG đã vào bán kết của giải đấu U21 Quốc tế báo Thanh Niên đang diễn ra tại Cần Thơ theo cách không hề mong muốn, bốc thăm may rủi khi cả ba đội bóng trong bảng đều bằng nhau về mọi chỉ số. Một chuyện hiếm thấy trong thế giới bóng đá hiện đại. Cũng nhờ lá thăm may rủi ấy, người Cần Thơ, người hâm mộ cả nước lại có thêm trận đấu để chứng kiến những đôi chân ma thuật của U19 HAGL Arsenal JMG trình diễn và thi đấu.

Công Phượng và các đồng đội đã dần thấm mệt khi liên tục tham gia các giải đấu với nhiều đối thủ khác nhau. Ảnh: Internet

Cũng lá thăm may rủi ấy đã đưa U19 HAGL Arsenal JMG gặp đội chủ nhà U21 báo Thanh Niên. Chắc chắn sau trận bán kết ấy, sẽ có một đại diện của Việt Nam được chơi trận chung kết và tất cả đều mong U19 HAGL Arsenal JMG sẽ vào chung kết, đồng thời xóa hattrick nhì. Thành tích ấy không chỉ thầy trò HLV Graechen mong muốn xóa mà người hâm mộ càng mong muốn hơn để được thấy các em U19 HAGL Arsenal JMG một lần được đứng trên ngôi vị cao nhất của một giải đấu.

Tuy vậy, liệu các em U19 HAGL Arsenal JMG có làm được điều mong muốn ấy không khi các em đang cho thấy sự quá tải hiển hiện trên từng đôi chân, trên từng cơ thể. Các em U19 HAGL Arsenal JMG đang mệt thật sự vì thi đấu liên tục, hết giải đấu này đến giải đấu khác, đi từ đất nước này qua đến đất nước khác. Một quá trình vắt sức các em thật sự và cho dù là đang ở sức trẻ thì sức các em cũng không thể chịu đựng được hết những vết bào mòn cơ thể. Nên nhớ, sau giải đấu này, các em lại trở về với đội 1 HAGL, chuẩn bị lắp ráp với những cầu thủ hiện có để trở thành một CLB HAGL dự V-League 2015.

Tất cả đều hiểu rằng, U19 HAGL Arsenal JMG tham dự nhiều giải đấu, trau dồi nhiều kinh nghiệm sẽ giúp các em mau lớn, mau trưởng thành trong từng động tác, kỹ chiến thuật và ứng biến với từng sơ đồ khác nhau. Ai cũng hiểu cả nhưng với cường độ làm việc hiện nay, các em đang đuối. Đuối vì cày ải trên sân cỏ, đuối vì những giải đấu và đuối vì “bơi” trong những cơn tung hô. Đôi chân thanh thoát của Công Phượng có dấu hiệu mệt. Bộ não ở trung tâm hàng tiền vệ Xuân Trường – Tuấn Anh bắt đầu có những đường nét chuệch choạc và cho thấy sự quá tải.

Ksor Úc có thể không phải là nhân tố chủ lực của U19 HAGL Arsenal JMG, tuyển Việt Nam và HAGL tương lai nhưng cái cách mà cầu thủ trẻ này phản lưới đã kịp nhắc cho tất cả nhớ rằng, các em dù đã cố gắng hết sức nhưng các em đang mệt, rất mệt. Thể lực vẫn là bài toán quá khó dành cho HLV Graechen cùng BHL U19 HAGL Arsenal JMG, sau giải đấu này, một lần nữa, các cầu thủ trẻ sẽ phải tiếp tục nuốt trọn những bài tập thể lực. Nghĩa là, đừng mong các chàng trai trẻ ấy được nghỉ ngơi một phút giây nào.

Trở lại trận đấu vừa qua, đây là lần thứ 3 mà các chàng trai U19 HAGL Arsenal JMG hay U19 Việt Nam được đối đầu với các cầu thủ trẻ đến từ Úc. Các cầu thủ trẻ Úc đã cho thấy nền tảng thể lực rất tốt và cách họ làm khổ hàng phòng ngự U19 HAGL Arsenal JMG sẽ là bài học để thầy trò HLV Graechen có thêm kinh nghiệm để tích lũy. Đến đây, câu hỏi về việc để các em U19 HAGL Arsenal JMG tham gia V-League 2015 lại trở về.

Dù sao, mọi thứ cũng đã qua và cũng đã có quyết định. Chỉ mong các chàng trai của U19 HAGL Arsenal JMG sẽ được tích lũy thêm kinh nghiệm sau những trận đấu vừa qua và cũng giúp cho HLV Graechen tìm ra cách khắc phục những nhược điểm còn đang hiệu hữu. V-League không phải là sân chơi mà ở đó bóng đá đẹp được tôn vinh. Nếu không có đủ thể lực, không có sự tỉnh táo thì việc các em U19 HAGL Arsenal JMG đối mặt những pha bóng bạo lực, chém đinh chặt sắt của các đối thủ cũng đủ làm các em giã từ sự nghiệp.

(Bạn đọc Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục