Góc Chelsea: Vẫn có vấn đề?

16:20 Thứ hai 20/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea đang cho thấy phong độ rất cao của mình ở mùa giải năm nay, chuỗi thành tích bất bại được kéo dài thêm sau chiến thắng 2-1 trước Crystal Palace ở vòng đấu thứ 8, Chelsea đang bay cao trên BXH khi bỏ xa ĐKVĐ Premier League tới 5 điểm, không còn gì để nghi ngờ phong độ của thầy trò HLV Mourinho lúc này, nhưng câu hỏi mà NHM đặt ra với “The Blues” là: “Đầu đã xu

Thành tích mà Chelsea có được là quá ấn tượng, không riêng giải NHA mà tất cả những đấu trường Chelsea góp mặt họ đều có thành tích bất tại, 8 vòng ở NHA họ thắng 7 và chỉ chấp nhận hòa với Man City, với một đội hình đồng đều từ mọi tuyến khiến Chelsea làm mưa làm gió khắp các sân cỏ Anh và họ tỏ ra quá mạnh, không có đối thủ …

Chelsea đang bay cao ở giải Ngoại hạng Anh. Ảnh : Internet

Nhưng liệu chuỗi ngày thành công ấy sẽ tồn tại được bao lâu nữa, bởi sau chiến thắng trước Crystal Palace người ta thấy Chelsea có 2 mặt, họ có thể tấn công rất hay nhưng hàng thủ đôi lúc lại tỏ ra chệch choạt, mất tập trung và bàn rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 của Crystal Palace lỗi thuộc về những hậu vệ, chỉ cần 2 cầu thủ tấn công của Crystal Palace thôi đã khiến 5-6 hậu vệ Chelsea đứng chết lặng. Đương nhiên trong nhất thời thì không có gì ảnh hưởng nhưng về lâu dài khi gặp những đối thủ lớn hơn nếu họ cứ thi đấu như vậy thì không ổn chút nào.

Với Mourinho: “Biết mình biết ta thì mới có thể trăm trận trăm thắng” nhưng khó mà để ông chủ Roman Abramovich hài lòng, bởi vì không phải lúc nào Chelsea cũng có thể thi đấu “Sexy Football” như Abramovich yêu cầu, Chelsea không thiếu những “ảo thuật gia” nhưng cụ thể là họ không có màu sắc trong những đợt tấn công, dẫu sao với Mourinho ông vẫn dựa vào nền tản phòng ngự phản công để “kiếm sống”.

Diego Costa đang là niềm hy vọng và là chân sút chủ lực của Chelsea khi anh có 9 bàn kể từ đầu mùa, nhưng thời gian gần đây Costa rất mẫn cảm với những chấn thương điều đó khiến không ít NHM lo lắng, bởi mùa giải trước khi còn thi đấu cho Atletico Madrid giai đoạn đầu mùa Costa cũng chơi rất bùng nổ nhưng về sau bởi những chấn thương anh đã phải làm khán giả bất đắc dĩ rất nhiều trận quan trọng, trong đó có trận Derby thành Madrid, trận chung kết Champions League. Bây giờ mọi chuyện của Costa đều có gì đó giống với chính anh khi còn thi đấu ở Tây Ban Nha khi đầu xuôi mà đuôi không thể lọt.

Ngoại hạng Anh là cuộc đua đường dài và với HLV Mourinho khi chưa kết thúc vòng đấu cuối cùng ông vẫn chưa thể an tâm về chức vô địch, Chelsea đang có điểm rơi phong độ rất đúng thời điểm, nhưng có thể duy trì phong độ cao ấy đến cuối tháng 5 hay không quả thật là một thử thách không hề nhỏ.

Nếu nói Chelsea bây giờ giống Arsenal mùa rồi thì chưa thể biết có chính xác hay không? Nhưng cũng có lý khi biết Arsenal dù dẫn đầu BXH phần lớn thời gian của NHA mùa giải vừa qua nhưng họ đuối ở giai đoạn nước rút và mất luôn chức vô địch, đó là tấm gương sáng cho Mourinho và các học trò, chiến lượt gia người Bồ thừa thông minh để hiểu điều đó nhưng hiểu và khắc phục được hay không là 2 chuyện hoàn toàn khác nhau.

Đặc tính của Ngoại hạng Anh là rất khốc liệt về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng vì thế với những gì đã xây dựng Chelsea nên biết đi con đường nào nhanh về đích nhất bởi giải đấu này có rất nhiều đội bóng không phải cứ đá hay là thắng được họ, đây chỉ mới là giai đoạn khởi động của mùa giải còn thêm tới 30 vòng đấu nữa…trái bóng luôn tròn và không thể nói trước được điều gì cả, đó là sự hấp dẫn của bóng đá.

(Bạn đọc Vệ Anh Tiến)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục