Góc MU: Louis van Gaal sẽ khiến nhà Glazer “phá sản”

13:34 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thị trường mùa hè vừa qua, nhà Glazer đã móc hầu bao 170 triệu bảng cho Louis van Gaal “đi chợ” và không phụ “lòng tốt” của ông chủ, MU đã đưa về 6 tân binh và ngốn hết 170 triệu bảng. Tất nhiên, 170 triệu bảng để phục vụ cho mục đích lấy lại vị thế của đội bóng thành công nhất lịch sử giải ngoại hạng anh với 20 danh hiệu Premier League thì đáng để làm lắm và nó cũng chẳng thấm vào đâu với giá trị tài sản của nhà Glazer.

Tuy nhiên, so với 27 năm mà Alex Ferguson dẫn dắt thì MU không có khái niệm chạy theo các đội bóng khác để mua sắm rầm rộ, MU chỉ thích dùng cầu thủ trẻ và mua về cầu thủ chưa quá nổi tiếng. Nhưng thành tích thì ai cũng biết đó là 13 danh hiệu Premier League, 2 danh hiệu UEFA Champions League danh giá. Dưới thời kỳ của “Ngài máy sấy tóc”, MU chứng minh cho người ta thấy, không phải lúc nào giá trị đồng tiền cũng lên tiếng.

Nhưng mùa giải này là lần đầu tiên MU bạo chi đến vậy, và trong tương lai chắc chắn Van Gaal sẽ tiếp tục mua sắm, điều đó sẽ khiến nhà Glazer “phá sản”. Đó là quy luật nghiệt ngã của bóng đá đương đại mà các CLB phải chấp nhận. Nếu không có tiền sẽ không thương lượng được với đội bóng chủ quản về mức giá chuyển nhượng cầu thủ khi họ yêu cầu quá cao. Nếu CLB chủ quản đồng ý, nhưng mức lương không đáp ứng yêu cầu của cầu thủ thì cầu thủ cũng không chuyển đến và tất nhiên nếu không có tiền khó mà giành được những danh hiệu…

Nhà Glazer sẽ phải bạo chi vì thành công của MU. Ảnh: Internet

Nhìn những “cái gương” như Real Madrid với trường hợp của Gareth Bale, James Rodríguez và siêu sao Cristiano Ronaldo… là rõ nhất, các cầu thủ trên được rất nhiều CLB nổi tiếng theo đuổi nhưng họ lại chuyển đến Los Blancos. Ngoài những nguyên nhân như danh tiếng đội bóng, tham vọng của đội bóng…thì cái quan trọng nhất là họ có tiền từ Ông chủ ngành xây dựng. Tương tự đó là Barcelona với trường hợp của Lionel Messi và Neymar cũng vậy, ngoài những nguyên nhân khác thì nếu CLB không có tiền thì Neymar có chuyển đến không? Messi có ở lại lâu đến vậy không khi cứ qua mỗi năm, lại phải có thêm những hợp đồng ký kết….

Nói thế để cho thấy, bóng đá hiện đại cũng vậy, “cái gì không mua được bằng tiền thì sẽ mua được bằng rất nhiều tiền”.

Nhưng trước giờ nhà Glazer không quen với việc này vì họ không cần chi tiêu đến 100 triệu bảng một mùa để mua sắm nhưng vẫn gặt hái những danh hiệu này đến danh hiệu khác. Có thể thoải mái bán đi những cầu thủ được xem là nổi tiếng như Ronaldo, Michael Owen… mà không đắn đo quá nhiều vì MU lúc này đã có nhà cầm quân đại tài Ferguson. Ông không có xu hướng quá cần cầu thủ khi họ đòi hỏi mức lương quá nhiều so với khung lương của CLB, những trường hợp như vậy thì ông sẽ bán đi. Hợp đồng cao nhất trong 27 năm dẫn dắt của “Ngài máy sấy tóc” là Berbatov chuyển đến M.U từ Tottenham chỉ với giá 30,7 triệu bảng.

Nhưng giờ không còn Ferguson trên băng nghế chỉ đạo nữa, nhà Glazer phải học cách làm quen cho mỗi mùa bóng phải móc túi một khoản tiền khá lớn để gia cố đội hình chứ không thể ‘keo kiệt” như dưới triều đại Ferguson được nữa.

Cứ nhìn vào chính sách chuyển nhượng của cựu HLV đội tuyển Hà Lan là rõ, ngoài những cầu thủ triển vọng đang có thể cống hiến được lâu dài thì còn đưa về một chân sút đẳng cấp là Falcao nhưng đã ngót ngét 30 tuổi. Nhìn vào hàng tấn công thì bộ ba Wayne Rooney, Robin van Persie và Radamel Falcao đủ để thấy có vấn đề về tuổi tác, cả 3 chân sút này đều trên dưới 30 tuổi và không biết họ có thể chơi bóng đỉnh cao bao nhiêu nữa. Lúc đó Van Gaal sẽ phải tính tới những phương án thay thế bằng những cái tên trên thị trường chuyển nhượng.

Thị trường mùa đông sắp mở cửa và theo những thông tin mới nhất HLV Van Gaal sẽ sử dụng 125 triệu bảng để shopping trong tháng 1 tới với những mục tiêu chủ yếu nằm ở hàng tiền vệ và hàng thủ. Nếu những thông tin trên là thật thì chẳng biết nếu còn tại vị, Louis van Gaal sẽ làm nhà Glazer còn phải móc hầu bao nhiều nữa mới đủ...

(Bạn đọc: Nguyễn Văn Lực)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục