Southampton thắng 8-0: hiện tượng thú vị

07:33 Chủ nhật 19/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - CLB Southampton vừa có chiến thắng tưng bừng ở vòng 8 Ngoại hạng Anh 2014/2015. Có thể gọi CLB này là một hiện tượng thú vị của giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay khi đang xếp thứ 3 sau cỗ máy hủy diệt Chelsea và ĐKVĐ Man City.

Trước đối thủ đồng cân đồng lạng như Sunderland, không ai nghĩ Southampton lại có thể giành chiến thắng dễ dàng như thế. Một tỷ số quá đậm đà như tô vẽ thêm cho bức tranh mà Southampton đang thực hiện và không một ai nhận ra, Southampton vừa trải qua một mùa hè đầy bận rộn, tưởng chừng họ không đủ khả năng gượng dậy.

Đã có thể gọi CLB Southampton là một hiện tượng thú vị của giải Ngoại hạng Anh mùa bóng năm nay khi CLB này đang ở vị trí thứ 3 sau cỗ máy hủy diệt Chelsea và ĐKVĐ Man City. Không ai có thể ngờ rằng, một Southampton sau khi mất đi hàng loạt nhân tố chủ chốt từ HLV trưởng đến các cầu thủ chủ lực lại có thể thành công đến thế. May mắn là điều đương nhiên cần phải có trong bóng đá nhưng không có quyết tâm, không có động lực thì may mắn sẽ không thể đồng hành.

Southampton đang bay cao dù đội hình của họ không còn nhiều nhân tố xuất sắc như mùa trước. Ảnh: Getty

Southampton chính là CLB “xuất siêu” nhiều nhất mùa hè vừa qua khi có đến 121 triệu Euro chảy về tài khoản của CLB sau một mùa hè điên rồ bậc nhất trong lịch sử của họ. Hàng loạt cầu thủ chủ chốt rời Southampton để tìm đến những bến đỗ mới, giàu thành tích hơn với hy vọng sẽ được tiến ra trời Âu, điều xa xỉ mà nếu ở lại Southampton, các cầu thủ ấy sẽ không có được. Khoan hãy nói đến thành công của những cầu thủ đã rời Southampton, bởi sự ra đi của họ đã giúp CLB có tiền, rất nhiều tiền.

HLV trưởng của Southampton là Pochettino cũng đã rời CLB để chuyển sang Tottenham và nhường chiếc ghế nóng cho HLV người Hà Lan, Ronald Koeman. Vị HLV này đến với Southampton với tất cả sự nghi ngờ vì cảnh “hoang tàn” của Southampton sau “mùa hè đỏ lửa”. Phải lấy gì để phục hồi, HLV Ronald Koeman cũng đã rất bất ngờ khi sân tập của Southampton vắng hoe nhưng ông lại cười nhẹ nhàng và bắt đầu bắt tay vào công việc.

Hiệu quả của một HLV giỏi sẽ được trả lời ngay trên sân đấu và trên bảng xếp hạng. Sau 6 vòng đầu tiên, hàng loạt các đại gia gặp nhiều sự cố và trục trặc, Southampton thì đang bay cao. Quá hay cho thầy trò HLV Ronald Koeman.

Thành công của Southampton có được sau 8 vòng đấu là nhờ rất lớn vào hàng thủ khi chỉ để lọt lưới 5 bàn, thấp nhất trong số 20 CLB tại Ngoại hạng Anh. Có thể Southampton chưa đối đầu với những hàng công khủng khiếp của các đại gia nên hàng thủ vẫn chưa có cơ hội chứng tỏ nhiều. Dù vậy, những đối thủ vừa tầm đã qua cũng không phải “tay mơ”. Southampton sẽ bắt đầu có những khó khăn khi đến cuối tháng 11, họ sẽ dần đối mặt với những đội bóng đang cạnh tranh cho các vị trí cao hơn.

Thành công của Southampton cũng xuất phát từ việc HLV Ronald Koeman biết “liệu cơm gắp mắm” với tình hình nhân sự hiện có và sơ đồ mà ông đang áp dụng là 4-3-3 với bộ 3 Tadic, Pelle và Long cùng chơi cao nhất. Với nhiều người, khi tình hình nhân sự của CLB không ổn định thì sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-2-3-1 để từng bước đi tiếp còn HLV Ronald Koeman lại xây dựng theo thiên hướng tấn công 4-3-3. Một sự liều lĩnh nhưng hợp lý cho đến lúc này. HLV Ronald Koeman cũng không phải là người bảo thủ khi đã từng chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 trong trận gặp Arsenal để phù hợp hơn.

Có thể, thầy trò HLV Ronald Koeman sẽ tiếp tục thành công khi phía trước là một lịch đấu không quá nặng. Ngoại trừ một Tottenham thì những đối thủ khác đều rất vừa tầm. Khả năng bay bổng của Southampton sẽ được hiện thực hóa qua những trận đấu như thế trước khi gặp hàng loạt các đại gia. Khả năng tích lũy điểm số của Southampton cũng sẽ được tính đến để tạo sự an toàn ở mùa giải năm nay. Khả năng Southampton tiếp tục là một hiện tượng thú vị của Ngoại hạng Anh 2014-2015 không phải là không có và người hâm mộ sẽ chờ xem Southampton sẽ có những bước tiến tiếp theo ra sao.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục