Tuyển nữ Việt Nam xứng đáng được vinh danh

13:39 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cùng thi đấu với nhiệm vụ làm vẻ vang cái tên Việt Nam trên đấu trường Quốc tế nhưng bóng đá nữ lại một lần nữa vẫn lặng lẽ hoàn thành những nhiệm vụ mà đất nước giao phó. Trong khi bóng đá nam được quan tâm, được cả nước theo dõi thì bóng đá nữ vẫn phải chạnh lòng để ra sân với trách nhiệm của những cô gái chơi bóng. Niềm vui trong cùng một ngày không thể vẹn toàn khi bóng đá nữ đi tiếp còn bóng đá nam phải rời giải đấu.

Không cần và cũng không nên nhắc lại những gì mà bóng đá nữ làm được cho đất nước. Chỉ cần biết rằng, những cô gái ấy đã giúp Việt Nam có được vị thế đáng trân trọng không chỉ ở Đông Nam Á mà còn ở Châu Á. Bóng đá nữ vẫn chưa thể vượt được các “đại nương” khác nhưng vị trí mà hôm nay Việt Nam có được tại đấu trường Châu lục đã được các cầu thủ nữ làm rất tốt. Trở thành một trong bốn đội bóng mạnh nhất tại một kỳ Asiad, tự hào lắm chứ!

Niềm vui của các cô gái Việt Nam tại Asiad 17. Ảnh: Internet

Bóng đá nữ vừa bị vuột mất chiếc vé lần đầu tiên trong lịch sử được tham dự World Cup. Nỗi niềm ấy vẫn còn dai dẳng trong lòng những người yêu bóng đá Việt Nam bởi nam hay nữ khi được tham dự World Cup cũng là niềm tự hào vô cùng lớn lao của cả một dân tộc yêu bóng đá. Bóng đá nam sẽ rất khó, vô cùng khó hay thậm chí không vươn nổi thì bóng đá nữ lại tiệm cận với những vinh quang ấy. Rất tiếc, các cô gái của bóng đá nữ đã bị căng cứng tâm lý và rồi phải nhìn chiếc vé rơi vào tay đối thủ Thái Lan.

Có lẽ, những nỗi niềm ấy đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung mang hết vào trận đấu với Thái Lan vừa qua và có chiến thắng. Tuy không thể nguôi ngoai với nỗi buồn World Cup nhưng chiến thắng này đã giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục có một đại diện tại Asiad 17. Tự hào lắm chứ. Đến đây, không khỏi bùi ngùi cho các cô gái Việt Nam khi các bạn đang lặng lẽ vinh danh cho đất nước nhưng sự quan tâm đến bóng đá nữ lại ít được để ý đến. Tất cả đều được giành cho bóng đá nam. Một sự hụt hẫng!

Bóng đá nữ có một điều rất đáng tự hào khi không một ai kêu ca về cuộc sống, về những câu chuyện trong đời sống bóng đá hay những vấn đề liên quan. Các cô gái ấy vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp và vẫn ngày đêm rèn luyện để mang thành công về cho đất nước. Khó khăn là thế, vất vả là thế, không có được tiền tỉ như bóng đá nam, không có mức lương cao ngất ngưỡng nhưng các cầu thủ nam nhưng thành công thì bóng đá nữ xứng đáng được tôn vinh.

Bán kết Asiad 17, tuyển nữ Việt Nam không thể tiếp tục viết tiếp câu chuyện mà chính họ đang làm, các cô gái đành ngậm ngùi nhìn cơ hội rơi vào tay đội bóng Nhật Bản, mạnh hơn và trên cơ hoàn toàn so với tuyển Việt Nam, nhưng lần đầu tiên được vào đến bán kết của giải đấu cấp Châu lục, không phải lúc nào, bóng đá Việt Nam cũng làm được. Có lẽ, nên dành cho bóng đá sự ngưỡng mộ, sự vinh danh bởi các cô gái ấy vẫn lặng thầm cống hiến và mang vinh quang về cho đất nước.
Cảm ơn các cô gái của bóng đá Việt Nam.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục