Góc MU: Có một vai trò khác của Falcao

12:33 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Radamel Falcao vẫn đang trên đường tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở Premier League. Màn trình diễn của Falcao trong 3 trận đấu đã qua là khá tích cực. Anh đang dần hòa nhập tốt với môi trường mới. Dù chưa ghi bàn nhưng Falcao cho thấy anh vẫn rất nguy hiểm ở một vai trò khác. Đó chính là những đường chuyền hay khả năng di chuyển không bóng, thu hút hậu vệ để tạo khoảng trống cho đồng đội.

Falcao lợi hại như thế nào thì ai cũng biết. Trong màu áo Porto, Atletico Madrid hay Monaco, Falcao luôn cho thấy mình là một sát thủ đáng sợ. Chuyển đến MU và thi đấu ở Premier League là một thử thách thật sự với chàng tiền đạo người Colombia.

Trong 3 trận đấu gặp QPR, Leicester City, West Ham, Falcao đều thi đấu không trọn vẹn cả 90 phút. Nhưng điều quan trọng là anh đã dần hòa nhập và tìm được tiếng nói chung với đồng đội. Có Falcao đồng nghĩa với việc HLV Van Gaal sẽ có nhiều hơn những sự lựa chọn về con người cũng như chuyến thuật. Bàn thắng chưa đến với anh nhưng những ai yêu mến MU và Falcao thì vẫn luôn tin rằng đều đó sẽ không còn xa. Ngay cả khi chưa ghi bàn, người ta đã bắt đầu thấy sự nguy hiểm khác đến từ Falcao.

Radamel Falcao (phải) vẫn đang trên đường tìm kiếm bàn thắng đầu tiên ở Premier League.

Trận gặp QPR, Falcao chỉ vào sân trong những phút cuối. Đó chỉ đơn thuần là màn làm quen với Premier League. Trận gặp Leicester City, Falcao vào sân ngay từ đầu. Chỉ cần 13 phút xuất hiện, Falcao đã lên tiếng bằng một đường dọn cổ tuyệt vời để Van Persie đánh đầu tung lưới Schmeichel. Đường chuyền đến từ cái chân trái điêu luyện của Falcao và nó thật sự gói gọn trong 2 từ “hoàn hảo”.

Tiếp đến trận gặp West Ham vừa qua, một lần nữa người ta thấy Falcao và Van Persie tìm được tiếng nói chung. Từ tình huống mất bóng của đối phương, Falcao đã nhanh chóng chuyền cho Van Persie. Với pha xử lý đẳng cấp của mình, chàng tiền đạo người Hà Lan dễ dàng nhân đôi cách biệt cho Quỷ đỏ. 2 trận đấu, 2 đường chuyền quyết định để đồng đội lập công, đó là một thành tích không hề tồi đối với Falcao.

Bên cạnh khả năng chuyền bóng, Falcao đang đóng vai trò thu hút và khuấy đảo hàng thủ đối phương nhiều hơn. Bàn thằng của Rooney trong trận gặp West Ham cũng là một minh chứng cho điều đó. Khi Rafael đang đi bóng bên hành lang phải, Falcao di chuyển thu hút các hậu vệ bên trong tạo khoảng trống để Rooney băng lên dứt điểm.

Các hậu vệ hiểu rõ Falcao nguy hiểm như thế nào và việc họ thường xuyên kèm sát anh là điều không quá bất ngờ. Premier League rất khốc liệt, không dễ để Falcao ghi bàn đều đặn như ở La Liga hay Ligue 1. Nhưng đôi khi chính sự tập trung quá nhiều vào Falcao sẽ mở ra cơ hội để các vệ tinh xung quanh anh có cơ hội dứt điểm. Đó là một vai trò khác mà Falcao tạo ra.

Bộ đôi Falcao – Van Persie mới cùng nhau thi đấu được 3 trận nhưng đã để lại dấu ấn với 2 tình huống phối hợp làm bàn. Sự di chuyển và hoán đổi của 2 cầu thủ này cũng là một yếu tố quan trọng để tạo ra sự khác biệt trên hàng công của MU. Falcao lợi hại cả chân trái lẫn chân phải. Điều đó là cần thiết so khi đá với một tiền đạo thuận chân trái như Van Persie. Những tình huống dạt biên để tạt bóng vào trong của Falcao cũng lợi hại không kém những tiền vệ cánh thuần túy.

Vấn đề của Man United hiện nay không nằm ở hàng công mà chính là hàng thủ. Đó là cơn đau đầu không mấy dễ chịu với Van Gaal. Riêng Falcao, về cơ bản anh đã và đang hòa nhập khá nhanh chóng với môi trường mới. Điều còn lại chỉ là cần thêm thời gian để anh chứng tỏ giá trị của mình. Bàn thắng là điều cần thiết. Dù chưa ghi bàn nhưng trong vai trò một người kiến tạo, một vệ tinh để thu hút hàng thủ đối phương, Falcao vẫn cho thấy được sự nguy hiểm đáng sợ của mình.

(Bạn đọc: Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục