Schalke sống trong hơi thở Huntelaar - Draxler

11:30 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Schalke ở Bundesliga đang có màn khởi đầu không mấy suôn sẻ, sau 3 trận họ mới chỉ giành cho mình vỏn vẹn 1 điểm. Những điểm sáng hiếm hoi thi đấu nổi bật từ đầu mùa giải đến giờ có lẽ chỉ là cặp song tấu Huntelaar – Draxler. 2 con người, 2 thế hệ, 2 phong cách chơi bóng nhưng ở họ có những sự bổ sung lý tưởng cho nhau.

Klaas Jan Huntelaar gã “thợ săn” là mẫu tiền đạo đặc biệt mà bóng đá thế giới lâu nay không sản sinh ra. Anh không mạnh về tốc độ, kỹ thuật, cũng như không tham gia nhiều vào các pha phối hợp cùng đồng đội nhưng lại có khả năng “đánh hơi” bàn thắng một cách bẩm sinh. Có thể nói anh chính là bản sao của "sát thủ vòng cấm" Filippo Inzaghi. Chính HLV Louis van Gaal trong màu áo tuyển Hà Lan đã phải thốt lên rằng “trong vòng cấm địa, anh ấy là cầu thủ xất sắc nhất thế giới”. Mặc dù thi đấu cho khá nhiều câu lạc bộ lớn ở Châu Âu song anh chỉ thực sự thăng hoa trong màu áo của Ajax, trong 4 năm thi đấu ở đây Huntelaar đã có cho mình 76 bàn thắng sau 92 lần ra sân.

Klaas Jan Huntelaar với bản năng sát thủ trong màu áo Schalke. Ảnh: Internet

Sau 1 thời gian đánh mất mình khi phiêu bạt sang Real hay Milan, thì cuối cùng anh cũng tìm lại phần nào bản năng sát thủ của mình khi khoác áo Schalke. Ở đây anh chính là tiền đạo chủ lực, cuối mùa giải 2012 Schalke buộc phải hi sinh Raul vì Huntelaar cho dù quảng thời gian đó “Chúa nhẫn” đã chứng minh mình là một bản hợp đồng tuyệt vời dành cho đội bóng vùng Gelsenkirchen. Sau hai mùa khoác áo Schalke, Raul đã ghi tới 34 bàn trên các mặt trận dù thi đấu ở vị trí gần như là hộ công phía sau Huntelaar. Sự hi sinh đó 1 phần vì vấn đề tài chính của câu lạc bộ nhưng cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của Huntelaar với Schalke.

Năm nay vừa mới bước sang tuổi 21, nhưng những gì mà Julian Draxler đã thể hiện vượt xa cái tuổi của anh. Draxler đang giữ kỷ lục là cầu thủ trẻ thứ 2 đá chính ở Bundesliga chỉ sau Nurin Sahin ở Dortmund. Khi ra mắt giải đấu hàng đầu nước Đức, Draxler mới chỉ 17 tuổi 4 tháng. Mặc dù vừa mới tròn 21 tuổi nhưng anh đã có 13 lần khoác áo tuyển Đức.

Điểm mạnh của Draxler chính là nhãn quan chiến thuật cùng khả năng giữ nhịp trận đấu cực tốt, ngoài ra anh còn thuận cả 2 chân khiến cho những pha chuyền bóng và sút xa vô cùng khó lường. Anh có thể thi đấu tốt ở mọi vị trí trên hàng tiền vệ, từ tiền vệ trung tâm đến tiền vệ công hay kể cả chơi dạt cánh. Chính việc cầm bóng 1 cách đầy tự tin cộng với kỹ thuật lắt léo của mình mà thời điểm hiện tại Draxler được đánh giá là 1 trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất Bundesliga. Mùa hè vừa qua HLV Arsene Wenger của Arsenal đã đặt quyết tâm cao khi muốn chiêu mộ bằng được chàng tiền vệ tuổi teen này. Nhưng mức phí chuyển nhượng giữa 2 bên không đạt được thỏa thuận chung nên Draxler vẫn tiếp tục ở lại Schalke để thể hiện mình.

Julian Draxler được đánh giá là một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất Bundesliga. Ảnh: Internet

Mặc dù đang ngụp lặn ở cuối bảng xếp hạng Bundesliga nhưng vừa qua Schalke đã có chuyến làm khách trên sân Stamford Bridge vô cùng thành công, khi cầm hòa ứng viên cho chức vô địch Champions League năm nay Chelsea. Mặc dù bị dẫn bàn khá sớm nhưng các cầu thủ Schalke vẫn thi đấu khá tự tin điển hình là Draxler, với kĩ thuật cá nhân của mình anh đã làm khốn đốn hàng thủ chủ nhà bằng hàng loạt pha đi bóng và đột phá. Những pha “lướt sóng” của anh rõ ràng khiến các cổ động viên The Blues thực sự đau tim.

Bàn gỡ hòa của Huntelaar có công rất lớn của Draxler, anh cướp bóng và đi bóng từ giữa sân sau đó tung đường chuyền quyết đinh cho “thợ săn”. Nói về vai trò ở Schalke hiện tại thì Draxler chiếm vị trí quan trọng nhất, nếu coi Schalke là 1 cỗ máy thì Draxler chính là động cơ. Nhưng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Huntelaar, vị trí trung phong của anh ở đội bóng những mùa giải gần đây là bất di bất dịch.

1 nhạc trưởng biết điều phối trận đấu theo hướng có lợi cho đội bóng của mình, 1 trung phong biết cách đánh hơi bànthắng cực kì nhạy bén. 1 người đã bước sang tuổi 31 độ tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp quần đùi áo số, còn 1 vẫn đang độ tuổi teen tràn đầy nhiệt huyết và sức cống hiến. Rõ ràng chỉ chừng đó thôi đã thấy được sự bổ sung tuyệt vời như thế nào khi cả 2 cùng sát cánh bên nhau.

Schalke không phải là đội bóng mạnh ở Châu Âu, nên với việc không được thi đấu bên cạnh những cầu thủ hàng đầu thế giới một phần cũng hạn chế khả năng của Huntelaar và Draxler. Nhưng những đội bóng như thế luôn biết cách vượt khó theo cách riêng của họ. Với những gì bộ đôi Huntelaar – Draxler đã thể hiện thời gian gần đây, có thể nói “thợ săn” và “tiểu tướng” cũng là 1 cặp đáng xem ở Bundesliga cũng như cúp C1 năm nay.

(Bạn đọc: Việt Khánh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục