Danny Welbeck: Trò may rủi từ Manchester tới London

09:32 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Anh không phải là mẫu cầu thủ mang đến sự tin tưởng cho Louis van Gaal. Anh cao lêu nghêu và gầy. Anh vụng về, đi bóng khá tệ, và không biết làm ảo thuật. Van Gaal thích những cầu thủ khéo léo, biết đi bóng qua người và tinh quái, mà điển hình là tân binh đắt giá Angel di Maria vừa đến từ Real.

Thực sự Welbeck là một trò “may rủi” ở Manchester United. Anh chưa bao giờ tìm được một vị trí cho mình một cách lâu dài. Đợi anh di chuyển và chọn được một vị trí thuận lợi, rồi chuyền bóng là điều tốt nhất mà các đồng đội có thể làm được. Nhưng họ vẫn phải chờ đợi anh đối xử với các cơ hội đó ra sao. Đó có thể là những bàn thắng hoặc thậm chí là những pha bỏ lỡ để đời, điển hình như trước Bayern ở Champions League mùa trước. Bóng qua chân hậu vệ cuối cùng Javi Martinez. Các đồng đội và cổ động viên chỉ còn đợi ăn mừng, nhưng rồi lại … đứng hình.

Dù không có nhiều đóng góp cho lối đá của Qủy Đỏ, nhưng đằng sau anh là cả một sự hậu thuẫn đặc biệt đến từ Sir Alex. Có lẽ chỉ có ông mới biết dùng anh đúng cách, khi trong 29/141(bàn thắng/trận đấu) mà anh ghi được thì hơn một nửa trong số đó là dưới sự chỉ đạo của ông.

Welbeck chính là canh bạc nơi hàng công của HLV Arsene Wenger. Ảnh: Internet

Về sau David Moyes cũng thất bại với Welbeck, dù vậy vẫn có một sự tín nhiệm đặc biệt cho anh ở M.U là CĐV và các huyền thoại còn ở ĐT Anh là Roy Hogson. Tuy nhiên Van Gaal không phải con người nhu nhược thiếu quyết đoán như David Moyes, ông đã bán anh cho Arsenal với một cái giá hợp lí và dàn xếp ổn thỏa bằng sự có mặt của Radamel Falcao - một trong những trung phong cắm hay nhất thế giới hiện nay.

CĐV Arsenal liên tục gây sức ép lên BLĐ yêu cầu mua tiền đạo sau khi chứng kiến sự kém cỏi của cả Sanogo lẫn Giroud. Thật bất ngờ, họ lại mang về Danny Welbeck. Một bản HĐ mang đến những sự bất ngờ thú vị và cả khó lường. Sau hai trận ra mắt đội bóng mới, Welbeck đều đá chính ngay từ đầu. Anh rất chịu khó dứt điểm, không ghi được bàn thắng và bỏ lỡ 4 cơ hội. 3 trong số đó đến từ trận gặp Dortmund. Cuối cùng The Gunner chỉ giành được 1/6 điểm tuyệt đối.

Cách mà Welbeck thi đấu, nhiều người lại liên tưởng đến công tác chuyển nhượng của Wenger trong những năm vừa qua. Lận đận trong cả mùa hè, cuống cuồng vào những ngày cuối cùng. Đối với Wenger lúc này có lẽ ông vẫn phải đặt niềm tin vào số 23 và đợi cơ hội “sửa sai” vào tháng Giêng. Quãng thời gian khó khăn này, nhiều người lạc quan đang liên tưởng đến Thierry Henry. Người chân ướt chân ráo đến Arsenal với những phẩm chất như Welbeck bây giờ, chỉ biết chạy và chạy, còn kỹ năng xử lý bóng và quan sát đồng đội khá kém nhưng về sau đã trở thành huyền thoại với 174 bàn thắng/254 trận. Biết đâu Wenger lại tìm được một Henry đệ nhị từ chính Welbeck hiện có, người mà ông luôn tìm kiếm nhưng đã hơn một lần thất bại.

Đó là những cơ sở để lạc quan, nhưng cũng như đôi chân anh, có thể tạo ra các bàn thắng quan trọng, hoặc có thể “chân nam đá chân chiêu” như trước Dortmund mùa này. Asene Wenger, hãy cứ coi như ông đang cầm một tấm vé số. Đợi kết quả từ nó, khả năng nào cũng có thể xảy ra. Trúng lớn hoặc không?

(Bạn đọc: Tùng Lê)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục