Arsenal: Đường càng dài, ngựa càng mỏi mệt

09:08 Thứ bảy 20/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau một mùa hè đầu tư lực lượng khá mạnh tay cùng cú đúp danh hiệu FA cúp và Siêu cúp Anh, Arsenal được kì vọng sẽ chơi thành công ở mùa này, tuy nhiên trái với mong đợi đó thì thầy trò Arsene Wenger đang thể hiện bộ mặt đáng thất vọng ở các đấu trường.

Mùa hè vừa qua là một trong những mùa hè hiếm hoi Arsenal và các CĐV của họ được sống trong niềm hân hoan với những chuyển biến tích cực ở Emirates. Chiếc cúp FA giành được trước đó đã giúp Pháo thủ cởi bỏ được áp lực không danh hiệu và mở ra một giai đoạn mới. Kế đó chiến tích đoạt Siêu cúp Anh sau khi đánh bại nhà ĐKVĐ Premier League Man City càng như mồi lửa làm thổi bùng lên khát vọng thành công ở mùa bóng mới. Và rồi khi bản hợp đồng chất lượng Alexis Sanchez được mang về, các CĐV của Arsenal càng có lí do để tin rằng HLV Wenger cùng ban lãnh đạo đội bóng đã thực sự làm mới mình và sẵn sàng cho một kỉ nguyên chinh phục các danh hiệu.

Tuy nhiên cho đến giờ những mong đợi cháy bỏng của các CĐV đang dần nguội lạnh bởi thành tích hết sức nhạt nhòa của đội bóng con cưng. Ở Premier League, thầy trò Wenger chỉ giành được 1 chiến thắng sau 4 vòng đấu và 6 điểm có được của họ là kết quả của những trận đấu khó nhọc. Trong khi đó ở Champions League, Arsenal cũng trắng tay ở lượt thi đấu thứ nhất với một màn trình diễn nghèo nàn và bị đối thủ áp đảo toàn diện. Chiến thắng đang là thứ xa xỉ đối với Arsenal trong giai đoạn đầu của mùa bóng mới.

Arsenal đang lộ rõ sự đuối sức dù chỉ mới ở giai đoạn đầu mùa giải mới. Ảnh: Internet

Nhưng điều tồi tệ chưa dừng lại ở đó, vấn đề đáng lo ngại hơn là xem Arsenal thi đấu, người ta không có cảm giác rằng Pháo thủ còn có thể chơi hay hơn. Hai đại gia khác ở Premier League cũng đang khởi đầu khá chật vật là man city và Man Unt nhưng thật ra với dàn lực lượng hùng hậu và với chiến thuật đa dạng của Louis van Gaal hay Manuel Pellegrini, họ vẫn có thể chơi tiến bộ hơn trong thời gian tới. Nhưng với những gì đang có trong tay, Arsenal lại thì không mang đến niềm tin như thế.

Cụ thể, trấn giữ khung gỗ Arsenal mùa này vẫn là Wojciech Szczesny chơi rất thất thường, trong trận thua Dortmund vừa qua, chính thủ thành người Ba Lan đã làm thót tim CĐV đội nhà khi cú lừa bóng qua chân tiền đạo đối phương của anh ở phút 71 đã không thành công và suýt chút nữa Pháo thủ phải nhận bàn thua thứ 3. Phong độ thiếu ổn định và thiếu chắc chắn của Szczesny là vấn đề không hề mới ở Arsenal mấy mùa giải qua.

Trong khi đó ở hàng hậu vệ, Laurent Koscielny cũng nổi tiếng là chơi thất thường không kém. Ở tuyến giữa, Arsenal rõ ràng thiếu đi một tiền vệ phòng ngự đẳng cấp để cân bằng đội hình và kiểm soát thế trận trong các cuộc đối đầu đỉnh cao. Còn trên hàng tiền đạo, ngay cả khi Olivier Giroud bình phục chấn thương, hàng công của Arsenal vẫn tỏ ra kém cạnh nhiều với các đối thủ lớn ở Premier League.

Premier League là một cuộc chiến đường dài, và người ta thường nói “đường dài mới biết ngựa hay” nhưng đó là cách nói lạc quan dành cho những con ngựa khỏe còn những chú ngựa yếu thì càng chạy đường dài thì lại càng mệt mỏi và bị bỏ lại phía sau. Với một đội bóng hay có nhiều cầu thủ chấn thương ở giai đoạn nước rút như Arsenal thì nỗi lo nói trên lại càng có cơ sở.

(Bạn đọc: Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục