Gary Medel – Xứng đáng là El Pitbull

14:15 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Gary Medel – bản hợp đồng đắt giá nhất mà Inter Milan mang về trong mùa hè đã có một màn ra mắt sân Giuseppe Meazza không thể ấn tượng hơn. Trong trận đấu Inter đã tàn sát Sassuolo đến 7 bàn không gỡ, tuyển thủ quốc gia Chile tuy không ghi được bàn thắng nào nhưng đã góp công lớn trong chiến thắng của đội nhà bằng một lối chơi mạnh mẽ đầy máu lửa nhưng cũng vô cùng kỹ thuật. Người ta gọi anh là El Pitbull – Chó săn.

Hãy nói qua về biệt danh El Pitbull của Medel. Pitbull là tên của một loài chó dữ có nguồn gốc từ châu Mỹ nhưng nó lại được sử dụng để gọi tên một huyền thoại của bóng đá Hà Lan – Edgar Davids. Davids là một tiền vệ xuất sắc của bóng đá Hà Lan, anh đã thi đấu cho hàng loạt câu lạc bộ lớn của bóng đá châu Âu – đặc biệt là đã từng khoác áo 3 đại gia danh tiếng nhất của Italia – Juve, Inter và Milan.

Quãng thời gian thành công nhất của Davids là ở Ajax khi anh còn trẻ và tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Juventus khi thi đấu bên cạnh Zinedine Zidane tạo thành một cặp tiền vệ bất khả chiến bại nổi tiếng hàng đầu thế giới những năm cuối thập niên 90 của thế kỷ trước. Quá ấn tượng với khả năng của Davids khi anh luôn là nỗi khiếp sợ của đối phương ở tuyến giữa với những pha tắc bóng dũng mãnh, những cú chuồi bóng làm run rẩy cả đôi chân của đối thủ, nhưng cũng có một kỹ thuật cá nhân vô cùng điêu luyện - Louis Van Gaal đã đặt cho Davids biệt danh là Pitbull – Chó săn.

Gary Medel bản hợp đồng đắt giá nhất mà Inter Milan mang về trong mùa hè

Ngày nay Davids đã giã từ sự nghiệp quần đùi áo số thì cái biệt danh Pitbull vẫn không hề bị lãng quên, nó được sử dụng để gọi tên của Gary Medel – một cầu thủ có lối chơi, kỹ thuật, và sức mạnh không khác gì Davids. Medel có một chiều cao khiêm tốn như chính người đàn anh. Tiền vệ người Hà Lan cao 1.7m thì Medel cũng chỉ cao 1.71m và khi thi đấu cả hai đều có trọng tâm rất thấp. Cả hai đều là những tiền vệ trung tâm thi đấu ở khu vực giữa sân, đều là những người đa năng nhưng Davids mạnh hơn Medel ở khả năng tấn công, còn Medel lại có ưu điểm có thể thi đấu tốt ở vị trí trung vệ. Về kỹ thuật cá nhân thì Medel có lẽ còn phải học hỏi tiền vệ người Hà Lan rất nhiều, dù thi đấu rất kỹ thuật nhưng tiền vệ người Chile không thể sánh được với người đàn anh khi Davids là một nghệ sĩ đá bóng thực thụ.

Gary Medel đã ra được Walter Mazzarri cho ra sân ngay từ đầu trong cả hai lượt trận đầu tiên của Serie A. Trong trận đấu với Torino, anh thi đấu bên cạnh M’ Villa ở 2 vị trí thấp nhất hàng tiền vệ còn trong trận đấu với Sassuolo, Medel được xếp đá dưới Kovacic và Hernanes – chính điều này đã phát huy hết được khả năng của tiền vệ người Chile khi anh như một chiếc mỏ neo thu hồi toàn bộ các đợt lên bóng của đối thủ. Medel thi đấu rất xông xáo và là điểm tựa vững chắc cho Kovacic và Hernanes thoải mái tấn công.

Gary Medel đã tung ra 80/85 đường chuyền chính xác và đạt tỉ lệ thành công lên đến 94% - điều đó phản ánh sự chắc chắn nhưng cũng vô cùng tinh tế trong các đường chuyền cho đồng đội. Tất cả những điểm nóng ở khu vực giữa sân đều có mặt Medel – đơn giản vì anh El Pitbull – một chú Chó săn, đánh hơi thấy con mồi ở đâu thì tức tốc lao đến và tiêu diệt gọn.

Cái giá 10 triệu bảng cho Medel đã xứng đáng đến từng xu khi anh nhận được sự tin tưởng hoàn toàn của Walter Mazzarri để giao phó cho tuyến giữa. Chính Medel đã gián tiếp đẩy một ngôi sao có tiếng như Guarin lên ghế dự bị. Tờ báo nổi tiếng của Ý – La Gazzetta Dello Sport đã chấm cho Gary Medel 7 điểm sau màn trình diễn xuất sắc vừa qua – điểm số chỉ kém Mauro Icardi và Mateo Kovacic.

Tuyến giữa của Inter bây giờ có rất nhiều cầu thủ chất lượng, nhưng để lựa chọn cho một vị trí đánh chặn ngay trên 3 trung vệ trong sơ đồ 3 – 5 – 2 của Mazzarri thì El Pitbull sẽ là cái tên được xướng lên đầu tiên. Những cầu thủ sáng tạo như Kovacic hay Hernanes luôn cần một điểm tựa, một chiếc máy quét để dọn dẹp những rắc rối xung quanh khu vực giữa sân và chính Gary Medel sẽ là người làm việc đó đơn giản bởi vì anh là El Pitbull – một chú Chó săn!

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục