Premier League: Làn gió mới từ những tân binh

14:03 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè này, Premier League đã chào đón một loạt những tân binh mới như Alexis Sanchez, Diego Costa, Fabregas, Di Maria, Falcao… Trải qua 4 vòng đấu đầu tiên, những ngôi sao kể trên đã và đang thổi vào Ngoại hạng Anh một làn gió mới. Một làn gió tươi mát để tạo nên bầu không khí Premier League vô cùng hấp dẫn và đáng xem hơn bao giờ hết.

Trong trận đấu thứ 2 của mình tại giải NHA, Di Maria đã chứng minh cho người hâm mộ thấy rằng vì sao MU phải bỏ ra 60 triệu bảng để chiêu mộ anh. Một bàn thắng và kèm theo đó là màn trình diễn không thể thuyết phục hơn. Tốc độ, kĩ thuật, khả năng chuyền bóng cực kì tinh tế, Di Maria đang thắp lên ánh bình mới tại “Nhà hát của những giấc mơ”. Cùng với Di Maria, vòng 4 vừa qua, Man United cũng chứng kiến màn chào hàng cũng không kém phần thuyết phục của những Daley Blind, Rojo hay sự xuất hiện của một nhân vật của rất được chờ đợi là Falcao.

Nửa đỏ thành Manchester cuối cùng cũng tìm được chiến thắng đầu tiên ở Premier League dưới thời của Van Gaal.

Nửa đỏ thành Manchester cuối cùng cũng tìm được chiến thắng đầu tiên ở Premier League dưới thời của Van Gaal. Dấu ấn đậm nét ấy thuộc về những bản hợp đồng mới mẻ. Nếu MU có sự tỏa sáng của Di Maria thì nhìn sang thành Luân Đôn, người ta còn thấy ấn tượng hơn rất nhiều với sự thăng hoa của bộ đôi Fabregas – Diego Costa. Cùng với đó, Alexis Sanchez cũng đang dần thích nghi và cũng đã có bàn thắng đầu tiên tại Premier League.

Các CĐV Chelsea có lẽ đang ngất ngây với những gì mà Fabregas và Costa đang trình diễn. 7 bàn thắng sau 4 trận đấu, một điều “bất bình thường”, chính Mourinho đã thốt lên như vậy khi nói về Diego Costa. Sau bao năm tìm kiếm một tiền đạo đẳng cấp để thay thế “voi rừng” Drogba, Costa có lẽ chính là câu trả lời hợp lý nhất của Chelsea tính đến thời điểm này. Fabregas là một trong những tài năng xuất chúng. Điều đó không cần phải bàn cãi. Ở Barca, anh phải núp dưới cái bóng quá lớn của Xavi và Iniesta. Do đó, trong 3 mùa chơi bóng tại Nou camp, Fabregas không thể hiện được nhiều khi đá không đúng sở trường. Giờ đây, Mourinho đã giao cho anh tự do thể hiện khả năng kiến thiết, dẫn dắt lối chơi. Fabregas ngay lập tức chứng minh giá trị của mình là hoàn toàn xứng đáng với số tiền 30 triệu bảng.

Arsenal chắc hẳn cũng đang rất vui mừng vì Sanchez đang dần được sự thích nghi và trở lại với phong độ vốn có như ngày nào. Tất nhiên, Sanchez không chuyền bóng giỏi như Di Maria, không có khả năng dẫn dắt tốt như Fabregas, cũng không bùng nỗ dữ dội như Diego Costa, nhưng những gì Sanchez thể hiện tại Emirates ở vòng 4 vừa qua thật sự là một tín hiệu khá lạc quan. Sanchez cũng đã tìm được bàn thắng đầu tiên tại giải NHA. Nguồn thể lực dồi dào giúp Sanchez hoạt động rất năng nổ. Dường như anh có mặt ở hầu hết các điểm nóng trên sân. Bàn thắng đầu tiên thể hiện sự nhạy bén trong cách chọn vị trí và khả năng dứt điểm cực tốt của Sanchez. Cùng với Wilshere, Sanchez đang dần tạo nên nhiều nét tươi mới trong lối chơi của Arsenal.

Bên cạnh sự thăng hoa của các cầu thủ kể trên thì đâu đó vẫn còn một chút gợn từ những tân binh khác. Tiêu biểu trong số đó là Mario Baloteli. Các CĐV Liverpool đang bắt đầu cảm thấy lo lắng. Kể từ khi chuyển đến Anfield, Baloteli chưa để lại dấu ấn nào rõ nét. Vòng 4 vừa qua, Liverpool bất ngờ gục ngã trước Aston Villa ngay tại Anfield. Trong đó, Super Mario chính là một trong những người thi đấu thất vọng nhất.

Các tân binh đã ngốn của các đội bóng lớn rất nhiều tiền. Song, cho đến thời điểm này, các ông lớn như MU, Arsenal, Chelsea có lẽ đang tạm hài lòng với những gì mà các cầu thủ mình thể hiện. Phía trước Premier League là một chặng đường rất dài. Các đội bóng sẽ có những toan tính khác nhau để đạt được mục đích nhất định. Còn với các tân binh vừa cập bến trong mùa hè vừa qua, họ đã thổi vào Premier League 2014 – 2015 một làn gió mới tươi mát hơn và đáng xem hơn trong mắt người hâm mộ.

(Bạn đọc: Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục