Neymar: Đi tìm sự thừa nhận

13:57 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ở Brazil, Neymar được xem là siêu sao, là niềm tự hào danh giá bậc nhất của xứ sở Samba. Thậm chí ở tuổi 22, anh đã được trao băng đội trưởng Selecao, thế nhưng một năm qua ở Barcelona Neymar không là gì cả thậm chí chỉ là cái bóng mờ so với Lionel Messi. Trận đấu tối hôm qua là lần hiếm hoi người ta thấy bước ra ánh sáng ở Nou Camp.

Nói về những danh hiệu cá nhân và tập thể khi Neymar còn đang ở “ao nhà” và chưa sang trời Âu có lẽ sẽ là thừa thải. Neymar đã làm người hâm mộ bóng đá Brazil phát cuồng từ khi chưa diễn ra World Cup 2010. Đã có những làn sóng phản đối của dự luận khi cái tên Neymar lúc đó mới 18 tuổi không được Dunga ngó ngàng và gọi lên tuyển đến Nam Phi dự World Cup.

Thế nhưng đúng là bóng đá lục địa già khác một trời, một vực so với bóng đá mang tính cống hiến ở Nam Mỹ. Neymar đã khôn ngoan khi chọn môi trường La Liga vốn đề cao kĩ thuật để làm bãi đáp tiếp theo cho sự nghiệp của mình. Thực tế, những màn thể hiện trong 1 năm qua của Neymar là không tồi, anh chứng tỏ mình không chỉ là “ngôi sao Youtube” vốn bị gán ghép trước đó.

Neymar đang chứng tỏ bản thân giữa bầu trời đầy sao của Nou Camp. Ảnh: Internet

Thế nhưng chừng đó là không đủ đối với một siêu sao từ nền bóng đá được xem là lớn nhất thế giới vốn sản sinh ra những siêu sao kiệt xuất qua từng thời kì. Chưa so sánh với Messi, nếu đem so sánh với bản hợp đồng được đánh giá là đồng cân, đồng lạng và cùng gia nhập La Liga cùng thời gian nhưng khoác áo Real Madrid là Gareth Bale thì thực sự Neymar đã lu mờ hơn rất nhiều.

Điều đáng nói là khi về ĐTQG Neymar lại như cá gặp nước, nếu không chấn thương ở trận tứ kết World Cup vừa rồi biết đâu anh đã có World Cup từ tuổi 22, mới đây trong loạt trận giao hữu quốc tế, Neymar lại lập siêu phẩm giúp đội nhà vượt qua Colombia với tỉ số 1-0. Điều đó cho thấy tài năng của Neymar là không phải bàn cãi chỉ là ở Nou Camp có quá nhiều ngôi sao mà thôi.

Thực tế, trong trận gặp Athletic Bilbao Neymar cũng chỉ vào sân ở phút 63, điều chứng tỏ rằng ở Nou Camp anh không phải là bất khả xâm phạm và cũng có thể ngồi trên băng ghế dự bị bất cứ lúc nào. Thế nhưng anh đã làm được không phải 1 mà tới 2 lần điều mà những ngôi sao còn lại trên sân kể cả Messi không làm được đó là ghi bàn vào lưới đội bóng đứng thứ 4 mùa trước. Một điều không hề dễ dàng.

Khoảng thời gian tới sẽ vô cùng khốc liệt đối với Neymar khi mà ngoài hàng loạt sao trẻ đang thi đấu ấn tượng, một ngôi sao cùng đẳng cấp khác là Luis Suarez khi mãn hạn treo giò sẽ bổ sung rất lớn cho hàng công đội bóng xứ Catalan và bất cứ cầu thủ nào lơ là sẽ đều phải trả giá với việc ngồi dự bị.

Với tài năng và khát vọng của một ngôi sao đẳng cấp tất nhiên Neymar sẽ không hề muốn điều đó xảy ra. Hai bàn thắng giúp Barcelona lên đỉnh La Liga sau 3 vòng là minh chứng cho điều đó, đã tới lúc Neymar bước ra ánh sáng và cùng đồng đội giúp Barcelona lấy lại ngôi vô địch Tây Ban Nha sau một năm lỗi hẹn.

(Bạn đọc: Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục