Lazio và Napoli: Một màu Xanh – Hai số phận

10:19 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Serie A những năm gần đây có sự trở lại của Napoli đã biến màu Xanh da trời trở thành màu áo chung của cả Lazio và cả Napoli chứ không còn là màu độc tôn của riêng Lazio như trước năm 2007.

Vòng đấu đầu tiên của Serie A, Napoli đã có một chiến thắng nghẹt thở 2 – 1 ngay trên sân Luigi Ferraris của Genoa còn Lazio lại thảm bại 1 – 3 ngay tại San Siro của Ac Milan. Đến vòng đấu thứ 2 mọi chuyện đã hoàn toàn đảo ngược khi cả hai cùng được trở về thánh địa của mình. Lazio đã dễ dàng tàn sát Cesena 3 – 0 ngay tại Stadio Olimpico còn Napoli thất thủ trước Chievo Verona với tỉ số sát nút 0 – 1 trên sân nhà San Paolo.

Lazio đã trở lại vô cùng mạnh mẽ khi được trở về sân nhà Olimpico, Như thường lệ họ ra quân với sơ đồ 4 – 3 – 3 quen thuộc nhưng Miroslav Klose không ra sân ngay từ đầu mà thay vào đó là Filip Djordjevic cùng với Antonio Candreva và tài năng trẻ Balde Diao Keita trên hàng công. Đoàn quân của Stefano Pioli đã vùng lên ngay sau tiếng còi khai cuộc và phút thứ 19, Lazio đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau một pha lên bóng bên cánh trái của Edson Braafheid, anh tạt bóng đúng ngay tầm chân của Candreva ở trong vòng cấm địa, tuyển thủ Italia bắt vô lê bằng chân phải ở cự ly khoảng 5m hạ gục thủ môn Nicola Leali của Cesena.

Hi vọng những vòng đấu tiếp theo Napoli sẽ có được những kết quả như ý

Bước sang hiệp 2, lần lượt Marco Parolo và tiền vệ kỳ cựu Stefano Mauri vào thay người ở hiệp 2 đã làm tung lưới Cesena thêm hai lần nữa mang về chiến thắng ngọt ngào 3 – 0 cho Biancoceleste. Chiến thắng đã giúp Lazio lấy lại sự tự tin sau thất bại trước một AC Milan hừng hực khí thế ở lượt trận đầu. Họ vẫn sẽ hướng đến mục tiêu có một vị trí trong Top 4 như Pioli đặt ra hồi đầu mùa giải.

Lazio chiến thắng nhưng Napoli thì không, đoàn quân của Rafael Benitez trở về San Paolo sau chiến thắng đầu tay ngỡ sẽ ăn tươi nuốt sống một Chievo Verona nhỏ bé nhưng sự thực thì không hề dễ dàng cho Partenopei. Napoli vẫn ra sân với sơ đồ 4 – 2 – 3 -1 với mũi nhọn Higuain trên tuyến đầu, hỗ trợ phía sau tiền đạo người Argentina là Marek Hamsik, Calejon và Lorenzo Insigne.

Napoli thi đấu lấn lướt và kiểm soát hoàn toàn thế trận, đến phút thứ 27 họ được hưởng một quả phạt đền nhưng Higuain đã bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số do chính mình tạo ra khi không thắng được thủ thành Francesco Bardi. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, đội quân của Rafael Benitez đã phải trả giá khi vào phút thứ 49 – Mariano Julio Izco bên phía đội khách chuyền bóng vào khoảng trống giữa Raul Albiol và Zuniga ngay trước vòng cấm để tiền đạo người Argentina – Maxi Lopez băng xuống dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Rafael.

Napoli tấn công điên cuồng trong những phút còn lại của trận đấu nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của thủ thành Bardi và Những Chú Lừa bay thành Verona đã bảo toàn được thắng lợi, giành trọn 3 điểm ngay tại sào huyệt San Paolo của đối thủ. Một điều thú vị trong thất bại của Napoli khi họ ra mắt khán giả nhà trong mùa giải mới bằng một bộ trang phục màu Đen xám xịt mà không phải là màu Xanh da trời truyền thống. Có lẽ vì thế mà họ cũng quá “đen” trong việc tìm kiếm bàn thắng khi đã tung ra tổng cộng 21 cú dứt điểm trong trận đấu, trung bình cứ hơn 4 phút họ lại dứt điểm một lần nhưng vẫn không có bàn thắng.

Lazio – Napoli: Một màu Xanh nhưng hai số phận, kẻ khóc người cười trong loạt trận thứ 2 của Serie A nhưng hiện tại sau 2 vòng đấu, cả hai cũng cùng có cho mình 3 điểm, chặng đường vẫn còn dài, hi vọng những vòng đấu tiếp theo cả Napoli lẫn Lazio sẽ có được những kết quả như ý, như màu xanh hi vọng trên màu áo của họ để viết tiếp ước mơ chinh phục Scudetto.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục