Fabregas trở lại Premier League: Như chưa hề có cuộc chia ly

08:30 Thứ ba 16/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngày Fabregas chia tay Arsenal để trở về “mái nhà xưa” Barcelona, không ai có thể tin rằng anh có thể trở lại Premier League bởi Barca với lò đào tạo trứ danh La Masia chính là ngôi nhà thứ hai của anh. Thế nhưng ở “thánh đường” Nou camp đang bị phủ bởi cái bóng quá lớn của Messi, Xavi, Iniesta. Các đời huấn luyện viên của Barca không đánh giá cao vai trò của Cesc để rồi sau 3 năm, anh quyết định trở lại Premier League nhưng đã lợi hại hơn xưa rất nhiều.

Với kinh nghiệm và tài năng của một chiến lược gia lão luyện, Mourinho đã nhận ra những khiếm khuyết ở vị trí hộ công của “The Blues”. Không phải câu lạc bộ nửa xanh thành Luân Đôn không có những tiền vệ xuất sắc để “tiếp đạn” cho hàng tiền đạo, thế nhưng chưa ai có thể làm “Người đặc biệt” hài lòng. Oscar có tiềm năng nhưng phong độ của anh không ổn định. Sau khoảng thời gian chơi thăng hoa, tiền vệ người Brazil đang có dấu hiệu chững lại. Đó là điều tối kỵ với một đội bóng luôn khát khao danh hiệu và đòi hỏi tiến bộ không ngừng như Chelsea. Hazard có kỹ thuật, tốc độ nhưng anh chỉ phù hợp với vị trí chạy cánh và cần thời gian để tiếp tục hoàn thiện.

Với Fabregas, Premier League mới là sân chơi phù hợp nhất để anh phát huy hết tài năng và có thể sẽ tiếp tục nâng tầm của anh lên một đỉnh cao mới.

Thế rồi, Mou đã làm cho tất cả phải bất ngờ bằng việc chiêu mộ thành công Cesc Fabregas - tiền vệ thuộc biên chế của đối thủ số một của ông ở La Liga là Barcelona. Tất cả đã diễn ra quá nhanh và đầy bất ngờ bởi trước đó báo giới đều đưa tin Fabregas sẽ đầu quân cho đội bóng cũ Arsenal. Mou đã cho cả thế giới thấy rằng mình tinh tường đến mức nào và niềm tin của ông giành cho Cesc đã được đền đáp xứng đáng.

Trước khi đến Barca, Cesc đã là một trong những tiền vệ kiến thiết lối chơi triển vọng nhất xứ sở sương mù, trở thành linh hồn trong lối chơi của Arsenal và được Wenger trao băng thủ quân của “The Gunners” khi mới 21 tuổi. Ưu điểm của Cesc là kỹ thuật cá nhân điêu luyện, nhãn quan chiến thuật sắc sảo có thể đảm nhận vai trò là bộ não trong tổ chức lối chơi và khả năng đột nhập vòng cấm như một tiền đạo ảo. Điều này đã được Cesc thể hiện nhiều lần trong màu áo Arsenal, Barca và đội tuyển Tây Ban Nha. Thế nhưng, Cesc đang chơi bóng trong một giai đoạn mà Barca cũng như đội tuyển quốc gia đến từ xứ sở đấu bò có quá nhiều tài năng, nhất là ở hàng tiền vệ trong đó vị trí của Xavi và Iniesta là bất khả xâm phạm. Tài năng của Cesc chưa bao giờ được nhìn nhận một cách chính xác.

Thế nên khi Fabregas trở lại Premier League trong màu áo Chelsea, nhiều người đã đặt ra câu hỏi Mourinho sẽ sử dụng tiền vệ người Tây Ban Nha ra sao. Không ngần ngại, Mou đã trao cho Cesc vị trí số 10 ưa thích để trở thành đạo diễn chính trong lối chơi của Chelsea. Không phụ lòng “Người đặc biệt”, Cesc đã cho thấy Premier League chính là môi trường lý tưởng để anh thi thố tài năng. Dấu ấn của tiền vệ 27 tuổi này được thể hiện ngay ở trận đấu đầu tiên gặp Burnley. Trên sân Turf Moor, anh có 106 pha chạm bóng, tung ra 89 đường chuyền. Kết quả thu về là 3 đường chuyền mở ra cơ hội và 2 pha kiến tạo thành bàn. Không một ai trên sân ngày hôm đó có sức sáng tạo sánh bằng tuyển thủ người Tây Ban Nha này.

Phong độ đó tiếp tục được Fabregas nối dài, khi anh là tác giả của 4 đường chuyền thành bàn trong 3 trận đấu kế tiếp. Riêng trận gặp Swansea cuối tuần qua, anh để lại dấu ấn trong hai bàn thắng đầu tiên của Chelsea, với một quả phạt góc đúng điểm rơi và một đường chuyền ngược vừa tầm cho Costa. 4 trận đấu, 6 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Đặc biệt, Fabregas là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League lập kỷ lục kiến tạo trong 6 trận liên tiếp ở Premier League (tính cả những trận cuối cùng trong màu áo Arsenal trước đây).

Đó là những con số biết nói về tài năng của Fabregas khi anh quay trở lại xứ sở sương mù. Giờ đây, người hâm mộ “The Blues” có thể vơi đi nỗi nhớ về huyền thoại Lampard bởi Cesc đã thể hiện quá tốt vai trò đạo diễn lối chơi của Chelsea. Với Cesc Fabregas, Premier League mới là sân chơi phù hợp nhất để anh phát huy hết tài năng và có thể sẽ tiếp tục nâng tầm của anh lên một đỉnh cao mới.

(Bạn đọc: Trần Hải Đoàn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục