Balotelli ra mắt – Nụ cười Brendan Rodgers

11:20 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Như vậy là Balotelli đã có trận đấu đầu tiên cho Liverpool trong mùa giải mới ở Premier League và chân sút người Italia đã phần nào cho thấy được giá trị của mình trong màu áo mới.

Được ra sân ngay từ đầu, Balotelli cùng Daniel Sturridge là cặp tiền đạo trong sơ đồ kim cương mà Rogers áp dụng cho Liverpool. Dường như đã chuẩn bị rất kỹ và nắm bắt được lối chơi của Tottenham nên đội quân của chiến lược gia người Bắc Ai Len đã dễ dàng làm thịt Gà trống ngay tại White Hart Lane.

Liverpool chiến thắng với tỉ số 3 – 0 bằng các bàn thắng của Raheem Sterling, Steven Gerrard và một pha solo ngoạn mục của hậu vệ cánh trái Alberto Moreno. Trong chiến thắng đó không có một pha ghi bàn nào của Balotelli nhưng dường như Rodgers đang cho thấy mình đúng đắn khi chiêu mộ tài năng người Ý này.

Super Mario đã có trận đấu ra mắt khá suôn sẻ. Ảnh: Internet

Ở hiệp 1 của trận đấu Mario đã tung ra 5 cú sút về phía khung thành của Tottenham, trong đó có một tình huống gây cười cho khán giả và cả chính Rodgers. Phút 30 của trận đấu, Balotelli cướp được bóng và nhanh chóng chọc khe bổng cho Sterling băng xuống và thủ môn Hugo Lloris phải lao ra cản phá, bóng tìm đúng chân của Super Mario và trước mặt anh là một khung thành bỏ trống nhưng chân sút người Ý lại tung một cú sút đi lệch khung thành cả chục mét. Sau cú sút hài hước đó, các fan Liverpool thì tiếc nuối, còn Rogers – ông nở một nụ cười bí ẩn và một tràng vỗ tay cho Balotelli. Ông không thất vọng mà trái lại, dường như đã tìm được một trung phong đích thực thay thế cho Luis Suarez đã ra đi.

Sau khi Alberto Moreno ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3 – 0 ở phút 60, lập tức HLV người Bắc Ai Len cho Balotelli ra nghỉ và thay vào đó là Lazar Markovic. Chỉ thi đấu có 2/3 thời gian của trận đấu nhưng Super Mario đã làm những người hâm mộ của đội bóng thành phố cảng và những người yêu mến anh hài lòng. Balotelli di chuyển không bóng rất thông minh, cùng với sự nhanh nhẹn của Sturridge và Sterling đã tạo thành một bộ 3 quấy phá liên tục hàng phòng ngự của những chú Gà trống. Mỗi khi có bóng tiền đạo số 45 đều xử lý rất nhanh và gọn gàng, nhanh chóng chuyền bóng cho đồng đội chứ không còn ham rê dắt, những lúc mất bóng Mario cũng rất chịu khó lùi về tham gia phòng ngự và tranh cướp bóng rất quyết liệt.

Sau những pha phạm lỗi với đối phương, thay vì cáu gắt và khuôn mặt giận dữ thì Mario lại nở một nụ cười tươi rói và bắt tay đối thủ - một điều hiếm thấy ở Balotelli. Điều này chứng tỏ, Rodgers đã tạo cho anh một tâm lý thi đấu vô cùng thoải mái và dường như Mario đã cho thấy một dấu hiệu của sự trưởng thành hơn. Balo không được Antonio Conte triệu tập vào đội tuyển Ý trong đợt tập trung sắp tới, điều đó cũng chẳng ảnh hưởng gì nhiều đến anh khi ở Liverpool, anh đang là chính mình và hứa hẹn sẽ tỏa sáng, những nụ cười sẽ nở trên môi không phải chỉ riêng Balotelli mà còn cả những cổ động viên nhiệt thành của Liverpool và vị huấn luyện viên giàu cá tính người Bắc Ai Len – Brendan Rodgers.

(Bạn đọc: Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục