Quan điểm lạ: Di Maria đối đầu Florentino Perez

09:56 Thứ tư 27/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man United trong nỗ lực tìm những cầu thủ chất lượng bổ sung cho đội hình để có thể trở lại oai hùng như xưa đã có được Angel Di Maria. Đây tất nhiên là vụ mua bán được trao đổi bởi những nhà chuyên môn của 2 bên. Và mặt ngầm mà ít người để ý, đó cũng là cuộc đấu giữa Perez và Di Maria. Cái kết cuối cùng: cả 2 đều có lợi.

Mùa hè năm ngoái, với sự hiện diện của Gareth Bale, Di Maria suýt chút nữa đã phải cuốn gói phải Bernabeu. Nếu không có sự thuyết phục của Carlo Ancelotti với Perez, anh đã không phải là nhân tố với Real lên ngôi Champions League mùa trước.

Nhưng năm nay thì khác. Ancelotti đã lên tiếng khẳng định muốn Di Maria ở lại. Nhưng cả Perez, lẫn Di Maria đều ‘coi như không nghe thấy’. Và một cuộc chia tay đến như hệ quả tất yếu.

Di Maria đã tìm được bến đỗ hợp lí cho mình

Perez – người luôn muốn xây dựng một tập thể Real gồm những ngôi sao sáng nhất của thế giới cả về chuyên môn, lẫn ‘ngoại hình’. Sau World Cup, ông mang về Bernabeu vua phá lưới trên đất Brazil là James Rodriguez, cùng với cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu theo hệ thống tính điểm Castrol Index Toni Kroos. Perez luôn như vậy, luôn muốn trong tay ông là Galaticos.

Di Maria, sau một mùa giải thăng hoa, là nhân tố quan trọng không khác gì Ronaldo hay Bale lại có những toan tính của riêng anh. Với một tiền vệ hàng đầu như anh, con số tiền lương 4.5 triệu Euro một mùa có vẻ như hơi thấp. Di Maria hiểu rằng, thời điểm anh đang có giá trị, ngã giá với Perez sẽ có lợi hơn cho anh. Và anh muốn lương gấp đôi. Perez không muốn kí hợp đồng mới, kèm theo điều khoản tăng lương. Còn Di Maria lại không muốn ở lại với mức lương như thế.

Có nhiều đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ, kèm theo mức lương hấp dẫn hơn ở Bernabeu để đón Di Maria về. Còn về Perez, chưa có khái niệm “không thể không thay thế” tồn tại trong ông, và Di Maria cũng không phải là ngoại lệ.

Nói thêm một chút ngoài thương vụ này. Đó là trường hợp của Khedira. Perez cũng đã không muốn giữa cầu thủ người Đức này ở lại với Bernabeu, và hiện tại anh cũng chỉ còn một năm hợp đồng. Nếu để càng lâu, giá của Khedira sẽ càng xuống và nếu không bán cũng không kí hợp đồng mới, Real có nguy cơ mất trắng tiền vệ này bào mùa hè năm sau. Nhưng vấn đề là số lượng CLB quan tâm đến Khedira không nhiều. Arsenal ư? Không hề có động tĩnh từ phía đội bóng Luân Đôn. Bayern ư? Cũng chưa hề đánh động đến. Khedira đang có những khó khăn nhất định so với Di Maria.

Trở lại với Di Maria và Perez. Khi Perez thì muốn bán, và Di Maria lại tìm được bến đỗ hợp lí cho mình, chia tay tốt cho cả 2. Và trong cuộc đấu này, ai cũng là người chiến thắng.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục