Câu chuyện hoàn hảo ở Man City

09:23 Thứ tư 27/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City đã đánh bại Liverpool để giành trọn 3 điểm quý giá trên sân nhà Etihad và góp mặt trong tốp dẫn đầu Premier League. Điều đáng nói là với chiến thắng thuyết phục trước một trong những đối thủ mạnh nhất cho thấy Man City vẫn giữ được sức mạnh và vị thế của họ ở mùa trước. Một sự khởi đầu hoàn hảo cho nhà ĐKVĐ.

Mỗi năm Premier League đều chào đón một nhà vô địch tuy nhiên thái độ, tình cảm giành cho mỗi nhà vô địch ấy là khác nhau, tùy thuộc vào màn thể hiện của họ trong cả mùa giải và Man City của mùa trước là một đội bóng hoàn hảo và xứng đáng được ca tụng.

Ở mùa giải trước, Man City đăng quang Premier League với số điểm cao nhất, giành được nhiều trận thắng nhất, số bàn thắng ghi được nhiều nhất và đạt hiệu số cao nhất nước Anh. Họ có được 86 điểm, giành được 27 chiến thắng, ghi được 102 bàn và đạt hiệu suất +65, đó đều là những kỉ lục của Premier League mùa 2013/2014.

Ở mùa giải trước, Man City đăng quang Premier League với số điểm cao nhất, giành được nhiều trận thắng nhất, số bàn thắng ghi được nhiều nhất và đạt hiệu số cao nhất nước Anh.

Không chỉ vậy, Man City cũng được xem là đội bóng có chất lượng đội hình tốt nhất, có lối đá đa dạng và đẹp mắt nhất của Premier League mùa giải qua. Việc sở hữu hàng tấn công cực mạnh với hàng loạt ngôi sao sáng giá như Sergio Aguero, Edin Dzeko, Yaya Toure, Alvaro Negredo, Samir Nasri hay David Silva lại đặt dưới bàn tay dẫn dắt của HLV tài ba và đề cao bóng đá cống hiến Manuel Pellegrini, Man City đã trình diễn một lối chơi tấn công hoa mỹ. Đã có những tiếc nuối giành cho Liverpool nhưng thực tế mà nói Man City là đội bóng xứng đáng với chức vô địch hơn với bản lĩnh và sự ổn định vượt trội so với các đối thủ.

Bên cạnh đó, chức vô địch mùa trước của Man City cũng không bị hoen ố bởi các sai lầm của trọng tài, thầy trò Manuel Pellegrini xứng đáng với thành quả họ giành được. Chức vô địch Premier League của The Citizens rõ ràng là một câu chuyện hoàn hảo.

Nhìn sang các đối thủ của Man City sẽ thấy rõ hơn sự khác biệt lớn giữa họ và phần còn lại. Arsenal chơi thăng hoa ở lượt đi nhưng tụt dốc không phanh ở lượt về để rồi mất chức vô địch, Liverpool chơi bùng nổ với phong độ chói sáng của Luis Suarez nhưng lại yếu bản lĩnh và gục ngã trước những thời điểm quan trọng, Chelsea chơi khá lì lợm và đánh bại nhiều “ông lớn” nhưng phong độ thất thường và lối đá có phần khô khan, thiếu hấp dẫn trong khi với Man Unt tất cả những gì người ta nhớ về họ ở mùa trước chỉ gói gọn trong hai từ thảm họa. Khi mà các đối thủ gặp phải vấn đề này hoặc vấn đề kia thì Man City gần như hội tụ nhiều ưu điểm: thi đấu đẹp mắt, xuất sắc và vô địch xứng đáng.

Còn ở mùa này ngay từ những vòng đấu đầu tiên, Man City cũng đã chứng tỏ được sức mạnh của mình. Ở vòng 1 thầy trò Pellegrini nhẹ nhàng vượt qua đối thủ khó chơi Newcastle, còn ở vòng 2, họ cũng khuất phục được một Liverpool đang hừng hực quyết tâm báo thù thất bại mùa giải trước. Chỉ mới hai trận đấu nhưng người ta đã nhìn thấy ở Man City dáng dấp của một ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch và sẽ chẳng bất ngờ nếu Man City tái lập câu chuyện hoàn hảo của mùa trước là vô địch một cách thuyết phục bằng lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần hiệu quả.

(Bạn đọc: Phương Phạm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục