Góc MU: Người kế nhiệm chiếc áo số 7 huyền thoại

20:22 Thứ ba 26/08/2014

(BongDa.com.vn) - Mỗi mùa giải trôi qua NHM Manchester United vẫn luôn chờ đợi sẽ có một cầu thủ đến và mang chiếc áo số 7. Nhưng vẫn chưa ai có thể kế thừa một cách xứng đáng. Khoác lên mình chiếc áo số 7 huyền thoại không chỉ là một vinh dự cho bất kì cầu thủ nào khi đặt chân đến nhà hát của những giấc mơ. Đồng thời nó cũng là một trách nhiệm nặng nề cho cầu thủ nào nhận lấy áo số 7. Những số 7 huyền thoại đi trước đều tỏ sáng rực rỡ tại sân Old Trafford và đóng góp vào thành công lớn của “Quỷ đỏ”.

Những số 7 huyền thoại

Khi nói đến chiếc áo số 7 ở sân Old Trafford thì NHM sẽ không quên nhắc đến những tài năng kiệt xuất của bóng đá thế giới như George Best, Steve Coppell, Bryan Robson, Eric Cantona, David Beckham hay gần nhất là siêu sao người Bồ Cristiano Ronaldo. Những người đã đưa chiếc áo số 7 trở thành huyền thoại tại nhà hát của những giấc mơ.

Trách nhiệm nặng nề khi mang chiếc áo số 7 huyền thoại

George Best là người đầu tiên đưa chiếc áo số 7 trở thành huyền thoại ở MU, với kĩ năng chơi bóng giàu kĩ thuật, đây là một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Quỷ đỏ thành Manchester. Trong trận chung kết cúp C1 châu Âu 1968, George Best đã cùng các đồng đội xuất sắc giành chiến thắng trước Benfica với tỉ số 4-1 sau hai hiệp phụ và đặc biệt hơn đây là lần đầu tiên MU giành Cup C1. Với phong độ ấn tượng của mình trong mùa giải 1968, George Best đã giành danh hiệu “Quả bóng vàng châu Âu”, đây là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của ông cho “Quỷ đỏ”.

Trong sắc đỏ số 7 huyền thoại Bryan Robson thật sự là một ông chủ trên sân cỏ, ông luôn mang đến nỗi kinh hoàng cho bất kì hàng phòng ngự nào. Trong những năm gắn bó với Quỷ đỏ thành Manchester (1981-1994), Robson đã cùng MU giành 2 chức vô địch quốc gia, 3 Cup FA và 1 lần giành cúp Châu Âu năm 1990-1991. Robson luôn được các CĐV Quỷ đỏ tôn thờ như một huyền thoại sống tại nhà hát của những giấc mơ.

Với Eric Catona tuy thời gian gắn bó với CLB không lâu bằng những người đi trước (1992 -1997), nhưng những đóng góp của Catona cho Quỷ đỏ là rất nhiều. Catona đã giúp MU giành 3 chức vô địch Premier League. Với tài năng không thể bàn cải trên sân cỏ của Catona thì xen vào đó là một tính cách có phần hơi kiêu ngạo đã tạo nên một số 7 huyền thoại trong lòng NHM Manchester United.

Những pha sút phạt với quỷ đạo bay khó lường là câu nói khi nhắc đến David Beckham. Trong sự nghiệp thi đấu của David Beckham, đặc biệt là trong màu áo MU Beckham đã ghi rất nhiều bàn thắng đẹp mắt từ những pha đá phạt. Nhưng với cú sút mà Beckham đã thực hiện trong trận đấu giữa đội tuyển Anh và Hy Lạp ở vòng loại World Cup 2002 được xem là bàn thắng đẹp mắt nhất. Với chiếc áo số 7 huyền thoại, Beckham được các cổ động viên MU yêu mến không chỉ bởi vẽ điển trai mà còn tài năng trên sân cỏ. Với lối chơi thông minh từ những đường chuyền bóng hay đến những pha sút phạt đẳng cấp, cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh năm 2000 David Beckham đã giúp MU làm nên cú ăn 3 lịch sử mùa bóng 1998 – 1999.

Sau sự ra đi của Ronaldo (2008) để chuyển sang thi đấu cho đội bóng hoàng gia TBN Real Madrid với mức phí chuyển nhượng kỉ lục 80 triệu bảng, chiếc áo số 7 vẫn chưa có một cầu thủ nào có thể thay thế xứng đáng. Tài năng chói sáng của Ronaldo mùa giải 2007-2008 khiến cả thế giới đều phải chú ý đến Old Trafford, với 42 bàn thắng ghi được CR7 góp phần đưa MU đến danh hiệu Premier League và Champions League.

Với những gì thể hiện trong mùa bóng đó Ronaldo xứng đáng giành 2 danh hiệu cao quý là “Quả bóng vàng châu Âu” và “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”. Ronaldo là cầu thủ sở hữu tốc độ, kĩ thuật cá nhân tuyệt vời, bên cạnh đó với những cú sút trái phá, những pha sút phạt mang thương hiệu riêng của Ronalo góp phần đưa anh trở thành một trong những huyền thoại của MU. Với chiếc áo số 7 huyền thoại Ronal do đã cùng MU dành nhiều danh hiệu: 3 lần vô địch Premier League, 1 Champions League 2008, 2 Cup FA, vô địch thế giới CLB năm 2008, Siêu cúp nước Anh năm 2007 và cúp liên đoàn năm 2006.

Người viết tiếp chiếc áo huyền thoại

Cầu thủ khoác lên mình chiếc áo số 7 không chỉ là một vinh dự mà là một gánh nặng trên vai. Không phải ai cũng thành công khi khoác lên chiếc áo số 7. Người hâm mộ Manchester đã chờ người có thể kế thừa xứng đáng chiếc áo mà CR7 đã để lại từ rất lâu. Chỉ với một hy vọng là với người mặc chiếc áo này sẽ giúp đội bóng tìm lại những thời kì vinh quang trong quá khứ.

Di Maria sẽ tiếp bước trên con đường trở thành huyền thoại ở MU

Michael Owen và Antonio Valencia là những cầu thủ gần nhất được khoác lên chiếc áo số 7. Nhưng rồi họ lại gây thất vọng khi mặt nó lên người. Sau một mùa giải Valencia bất ngờ được Sir Alex trao cho áo số 7. Tuy nhiên do sự kì vọng quá lớn từ ông thầy, cùng với áp lực của người mặt chiếc số 7 mà tiền vệ này thi đấu có phần dưới phong độ, khiến cho người thầy và NHM cảm thấy thất vọng. Sau mùa giải đó Valencia quyết định trả lại chiếc áo số 7 và mặc lại chiếc áo số 25 như những mùa giải trước.

Hay với việc tiền vệ người TBN Juan Mata chuyển từ Chelsea sang thi đấu cho Quỷ đỏ thành Manchester quyết không khoác lên chiếc áo số 7 huyền thoại. Thay vào đó cầu thủ này đã chọn chiếc áo số 8. Có thể thấy bất kì cầu thủ nào đến MU đều không dám chọn áo số 7, đó là một áp lực và một sự kì vọng rất lớn có thể ảnh hưởng đến tinh thần lẫn phong độ của chính cầu thủ đó.

Nhiều ngày qua trên thị trường chuyển nhượng luôn nóng với cái tên Angel Di Maria. Thì cuối cùng “Thiên thần” đã đến đầu quân cho MU và Van Gaal sẽ trao chiếc áo số 7 cho tiền vệ tài năng này. Tài năng của Di Maria là đều không thể bàn cải, trong màu áo hoàng gia TBN Di Maria đã chứng minh cho cả thế giới biết mình xuất sắc như thế nào. Là một trong những cầu thủ xuất nhất mùa giải vừa rồi, “Thiên thần” góp công rất lớn vào chiến tích dành Decima của Real. Di Maria luôn cho thấy mình là một tiền vệ đa năng khi có thể thi đấu ở bất kì vị trí nào.

Mùa giải năm nay khi Perez chiêu mộ thành công vua phá lưới World Cup 2014 James Rodriguez thì Di Maria không còn chổ đứng trong đội hình của Ancelotti. Di Maria quyết định ra đi để có thể thi đấu và MU là sự lựa chọn của “Thiên thần”. Với tinh thần luôn chơi bóng hết mình mỗi khi ra trận, cùng chân trái ma thuật Di Maria hứa hẹn sẽ làm sống lại chiếc áo số 7 huyền thoại mà NHM đã chờ đợi bấy lâu nay.

(Bạn đọc Hữu Tín)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục