Man United không phải đất lành với người Nam Mỹ

19:38 Thứ ba 26/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Angel Di Maria là một ngôi sao xuất sắc, đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi. Anh giờ đây rất gần MU và đang trên đường đến Old Trafford, thế nhưng cần phải lưu ý một điều rằng nhiều cầu thủ đến từ Nam Mỹ đã thất bại tại đây.

Juan Sebastian Veron

Veron từng thất bại tại MU

Trước khi khiến Man United phải đổ một núi tiền lúc đó để rước anh về Old Trafford, Veron đã là một ngôi sao rực sáng tại Serie A. Môi trường thi đấu đậm chất thể lực khắc nghiệt tại Premier League đã giết chết chất nghệ sỹ từng giúp anh khuynh đảo nước Ý trong màu áo Parma và Lazio.

Thậm chí anh còn được xem là bản hợp đồng hớ nhất trong sự nghiệp của HLV Alex Ferguson. Cần biết rằng, ngay sau đó dù chuyển sang màu áo Chelsea nhưng anh tiếp tục làm thất vọng người hâm mộ và phải quay lại Argentina mới tìm lại được mình ở đoạn cuối sự nghiệp.

Kleberson

Sau khi cùng Brazil vô địch World Cup 2002, Kleberson bỗng vụt sáng và được nhiều đội bóng để ý tới. Cầu thủ trẻ này được đưa về Man United để dần thay thế các đàn anh ở hàng tiền vệ và thay thế cho sự ra đi của Veron

Thế nhưng áp lực quá lớn khiến anh chìm ngỉm giữa dàn sao ở khu trung tuyến Quỷ đỏ lúc đó với những Roy Keane, Paul Scholes, Nicky Butt. Đánh giá rất cao tài năng của Kleberson lúc đó nhưng có vẻ Sir Alex đã nhìn nhầm người và ngay sau một mùa giải ông buộc phải đẩy ngay tiền vệ người Brazil này khỏi Man United.

Diego Forlan

Tiền đạo người Uruguay là người hiếm hoi, Sir Alex không thể phát huy hết tài năng của anh vì sau khi rời Old Trafford tiền đạo này đã tỏa sáng rực rỡ tại La Liga và cả trong màu áo ĐTQG.

Được chiêu mộ về Independiente với rất nhiều kỳ vọng. Forlan cũng đã được trao rất nhiều cơ hội. Thế nhưng anh chỉ ghi được 17 bàn thắng sau 95 trận, một hiệu suất thậm tệ đối với một tiền đạo. Cần biết rằng phải mất tới 27 trận, Forlan mới có bàn thắng ra mắt MU.

Anderson

Anderson từng đoạt Golden Boy 2008

Những chấn thương cùng phong độ trồi sụt khiến Anderson, người từng khiến Man United phải tốn bao công sức và tiền bạc đưa về trở thành một nỗi thất vọng lớn lao. Cựu cầu thủ của Porto dần dà mất vị trí và trở thành người thừa cuối cùng gần như mất tích tại Old Trafford.

Những người hâm mộ mới xem Anderson chơi bóng trong 3-4 mùa gần đây sẽ không thể nào ngờ được anh từng vượt qua rất nhiều sao mai nổi tiếng để đoạt giải thưởng Golden Boy năm 2008. Điều đáng tiếc hơn là trừ Anderson và một người Brazil khác là Pato ra hầu như tất cả các cầu thủ đoạt giải thưởng này đều thi đấu rất tốt và tỏa sáng rực rỡ thậm chí vươn lên tầm siêu sao như Messi, Rooney, Aguero, Goetze,…

(Bạn đọc Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục