Canh bạc ở hàng thủ của HLV Van Gaal

14:19 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Marcos Rojo đã trở thành người của Man United và anh sẽ là sự bổ sung đáng giá cho hàng thủ của Quỷ đỏ trong thời điểm hiện tại khi các cầu thủ hiện có đang có rất nhiều vấn đề và chưa thể tạo được niềm tin. Tuy nhiên, Marcos Rojo cùng các hậu vệ của Man United vẫn còn trẻ, chưa đủ độ chín để có thể gánh vác trọng trách cho sự an toàn của Quỷ đỏ trong từng trận đấu.

Nếu lấy những gì mà HLV Van Gaal đã làm tại những đội bóng trước của ông thì có thể thấy ông thầy người Hà Lan có biệt tài phát triển những cầu thủ còn trẻ để trở thành những trụ cột và là ngôi sao của đội bóng. Tuyển Hà Lan tại World Cup 2014 là một ví dụ. Tuy nhiên, Man United và Premier League lại là một câu chuyện rất khác. Không cẩn thận, đó sẽ là canh bạc mạo hiểm!

Marcos Rojo đã trở thành người của Man United

Kể cả Marcos Rojo thì người lớn tuổi nhất tại hàng thủ Man United là Evans, còn lại là những cầu thủ thuộc thế hệ 9x, chưa thể khẳng định vị trí của mình tại CLB nên để những cầu thủ này đảm bảo an toàn trước khung thành của De Gea là không thực sự an tâm. Man United đang gặp khó trên thị trường chuyển nhượng nên những cái tên có thể gánh vách hàng phòng ngự Quỷ đỏ đều đã ở rất xa.

Vì thế, HLV Van Gaal bắt buộc phải sử dụng những cầu thủ hiện có, cầu mong họ không chấn thương và hy vọng họ chơi tốt trong mỗi trận đấu. Đó thật sự là một canh bạc không hơn không kém bởi các đại gia của Premier League đều đã tăng cường hỏa lực để cạnh tranh ngôi vô địch thì Man United đang yếu ở cả ba tuyến, trong đó đáng lo nhất là hàng thủ khi không có ai xứng đáng là “đàn anh” để dẫn dắt các hậu vể trẻ còn lại.

Một tuần ngắn ngủi trước khi cánh cửa chuyển nhượng khép lại cũng là lúc Man United không còn hy vọng cho bất kỳ sự tăng cường nào ở hàng thủ nữa. Hiện tại, Man United đang tập trung tăng cường cho tuyến giữa nên những cái tên đáng giá dành cho hàng thủ đã tạm lùi xa, trong đó có Blind, một cầu thủ không phải ngôi sao nhưng lại phù hợp với triết lý của Van Gaal.

Nếu thế thì phải dành niềm tin vào Van Gaal để ông lèo lái hàng thủ về đến nơi an toàn và đảm bảo mọi bất trắc sẽ không xảy ra. Cả ba trung vệ Evans, Jones và Smalling đều rất mẫn cảm với chấn thương nên nếu một trong ba cầu thủ ấy làm bạn với bệnh viện thì cũng đủ làm cho HLV Van Gaal đau đầu. Trong những trận đấu sắp tới, nếu HLV Van Gaal tiếp tục thử nghiệm 3-5-2 không thành công thì hãy cứ tin rằng, ông sẽ trở về lại với sơ đồ 4 hậu vệ để lấp những khoảng trống mênh mông nơi hàng thủ còn rất trẻ của ông.

Đừng chơi canh bạc quá khó Van Gaal ạ! Premier League vẫn là mảnh đất dữ, hãy tạo sự an toàn trước khi nghĩ đến tấn công và giành chiến thắng. Hàng thủ Man United đang là yếu huyệt của ông đấy!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục