Còn lại gì cho Milan?

11:59 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Balotelli đã rời Milan và đến Anh để cập bến Liverpool. Với các Milanista họ không quá buồn, không quá tức giận giống như cái cách mà đội bóng đã từng bán đi Kaka hay Sheva. Không có những cuộc biểu tình, không có những tấm băng rôn phản đối Berlusconi hay Galliani. Chỉ có hơn 30 fan đến trung tâm huấn luyện Milanello để chia tay Balotelli.

Milan mua Balotelli từ Man City về 1 cách đầy bất ngờ. Vào thời điểm đó báo chí Italia mới đưa vài tin vắn về việc Milan sẽ bổ sung nhân sự cho mùa đông và đùng 1 cái họ sở hữu tiền đạo người Italia. Đến nhanh để rồi ra đi cũng chóng vánh và bất ngờ chẳng kém. Khi có thông tin Liverpool hỏi mua Balo, Milan đã khẳng định không bán anh thế rồi 2 ngày sau anh cập bến Liverpool!

Vieri nói rằng "Galliani đã thực hiện vụ chuyển nhượng tốt nhất trong lịch sử Milan". Đó có thể là 1 lời châm chọc cho Balotelli hoặc cũng có thể là cả Galliani. Người đàn ông nước Ý này từng được coi là cáo già trên thị trường chuyển nhượng với những bản hợp đồng bom tấn thần tốc nhưng đó giờ chỉ là quá khứ.

Balotelli đã rời Milan và đến Anh để cập bến Liverpool

Milan giờ là 1 đội bóng có quá nhiều bất ổn. Không tiền, không ngôi sao, không có HLV giỏi và thiếu định hướng cho tương lai. Balotelli không hẳn là 1 ngôi sao lớn của bóng đá thế giới nhưng anh là ngôi sao sáng nhất của Milan vào thời điểm hiện tại. Bán Balo người ta tự hỏi Milan sẽ lấy cái gì ra để cạnh tranh ở Serie A? Những bản hợp đồng mượn, chuyển nhượng tự do chẳng thể giúp đội bóng đi đến đâu cả. Quá khứ hào hùng chẳng thể nào lôi ra mà “ gặm nhấm “ để sống qua ngày.

Vẫn biết Balotelli chẳng thể nào lớn, anh từng được tin tưởng từng được coi là tương lai của Milan của tuyển Ý nhưng rồi tất cả lại đâu vào đấy. Anh phản bội niềm tin của các cổ động viên, của những người luôn đặt niềm tin ở anh. Bằng những chiếc thẻ phạt, những hành động dỗi hờn như 1 đứa trẻ. Anh gạt phăng tất cả sự tin tưởng ra xa mình rồi kéo búa rìu dư luận bủa vây bản thân.

Thế nhưng việc bán Balotelli không hẳn chỉ ảnh hưởng đến AC Milan mà nó còn cho thấy Serie A giờ xuống cấp nghiêm trọng thế nào. Những ngôi sao cứ dần bỏ rơi giải đấu số 1 nước Ý này mà tìm đến những chân trời mới. Balotelli từng "chết" 1 cách cay đắng khi đương đầu với những tờ báo lá cải ở Anh khiến cho đôi chân của anh nặng như đeo chì. Nhưng anh vẫn quyết định quay lại, rời xa đội bóng anh yêu thích từ nhỏ, rời xa sự đùm bọc của ông trùm truyền thông số 1 nước Ý. Balotelli quay lại Anh bởi đơn giản anh không nhìn thấy tương lai nào từ Mialn, từ Serie A

Milan đã thất bại trong việc kìm hãm ngựa chứng Balotelli và khi anh ra đi hàng công của đội bóng áo đỏ đen khủng hoảng hơn bao giờ hết. Inzaghi đã mừng ra mặt khi được Galliani tặng Diego Lopez như món quà sinh nhật lần thứ 41 của mình. Nhưng anh sẽ nghĩ sao khi biết cái giá phải trả cho món quà đó chính là Balotelli! Giờ trong tay HLV trưởng Milan chỉ còn có Pazzini, El Sharaawy là những tiền đạo có thể trông cậy được. Những người như Niang hay Petagna vẫn còn quá trẻ và không có nhiều triển vọng

Từ giờ đến khi thị trường chuyển nhượng khép lại Milan sẽ buộc phải tìm 1 người thay thế Balotelli. Hàng tá những cái tên được đưa ra như Jackson Martinez, Chicharito, Cerci, Destro…nhưng với cái cách chi tiêu bèo bọt như hiện nay thật khó để Milan tìm được cầu thủ thay thế.

Một mùa giải mới sắp đến và Milan giờ đây vẫn còn trăm mối âu lo...

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục