Góc nhìn: Ancelotti sẽ thay đổi vì James Rodriguez?

11:34 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hè này James Rodriguez đã cập bến Real và gia nhập hàng ngũ những bản hợp đồng bom tấn nhất lịch sử bóng đá thế giới. Một tương lai đang mở ra trước mắt tiền vệ người Colombia nhưng nên nhớ Real là thiên đường những cũng chẳng khác nào địa ngục trần gian nơi chôn vùi biết bao tài năng

Ancelotti là người rất chuộng sử dụng sơ đồ cây thông với 3 tiền vệ trung tâm ở giữa sân. 4-3-2-1 là là triết lý, là sơ đồ đã đưa tên tuổi của ông vang danh khắp Châu Âu. Thời ở Milan là bộ 3 Pirlo-Gattuso-Ambrosini. Sang Chelsea ông tiếp tục xây dựng đội bóng với bộ khung gồm có Ballack-Lampard-Esien. Ở PSG là Verratti-Motta-Matuidi. Cho đến khi dẫn dắt dàn sao khủng của Real chiến lược gia người Italia này cũng không thay đổi.

Ancelotti sẽ thay đổi vì James Rodriguez?

Về thực tế lối chơi 4-3-3 của Real Madrid cũng dựa trên cơ sở sự phát triển của sơ đồ cây thông với bộ 3 tiền vệ làm bệ phóng cho các siêu sao tấn công ở phía trên. Đầu mùa năm ngoái Ancelotti gặp khó khăn trong việc bố trí nhân sự cho Real. Ông rũ bỏ chiếc áo 4-3-2-1 và tìm đến sự mới mẻ trong 4-4-2 bởi kền kền trắng sở hữu những cầu thủ chạy cánh siêu hạng. Ancelotti đã cố gắng nhồi nhét cả Di Maria, Bale, Ronaldo vào đội hình và tìm đến giải pháp đánh biên thuần túy. Và rồi ông nhận ra sai lầm của mình.

Real đá thiếu bản sắc và gần như bế tắc trong mọi trận đấu. Họ thua cả Barca lẫn ALT ở giai đoạn đầu mùa và tưởng như Real đã chìm vào khủng hoảng. Đó là lúc Ancelotti trở lại với đúng bản ngã của mình: 4-3-2-1. Di Maria được kéo xuống để đá cặp với Modric và Alonso ở trung tâm hàng tiền vệ trả lại 2 cánh cho Ronaldo cùng với Bale.

So sánh 1 chút với AC Milan trước đây có thể nhận ra được 1 điều: Ancelotti không chuộng sử dụng những số 10 điển hình. Trước đây là việc kéo Pirlo lùi sâu 30m và đá thấp nhất ở hàng tiền vệ ( khi khởi nghiệp Pirlo chơi ở vị trí hộ công ). Ở thời đỉnh cao Kaka từng được Ancelotti trao cho trọng trách đá hộ công nhưng đó là khi Milan có Inzaghi đá cắm và Sheva lùi sâu hỗ trợ cho tiền đạo người Italia. Chức vô địch Champions Leaguae năm 2007 cũng với 1 kịch bản tương tự khi Kaka và Seedorf đá hộ công phía sau Inzaghi. Khi đến Real ông không ngần ngại loại Oezil ra khỏi đội hình mặc dù tiền vệ người Đức là người gần như không thể thay thế dưới thời Mourinho. Với Carlo, 1 là không ai đá ở vị trí số 10, hai là sẽ có 2 người đảm đương vị trí này. Real đang sở hữu 2 đôi cánh thần tốc đó là Bale và Ronaldo đó là lý do mà Ancelotti buộc phải biến thế 4-3-2-1 của mình thành 4-3-3. Nó đúng với triết lý của ông: Không số 10.

Real chỉ có thể bố trí 11 cầu thủ trên sân và nếu để Jame Rodriguez đá chính họ sẽ buộc phải loại ra 1 người và câu hỏi đó sẽ là ai ? Với triết lý của mình thật khó để Ancelotti từ bỏ đội hình 3 tiền vệ hay đặt niềm tin vào 1 số 10 mới nổi sau Word Cup. Tương lai nào đang chờ đón James Rodiguez?

(Bạn đọc: Mạnh Mạnh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục