Nhìn thấy gì sau trận Atletico – Real?

07:56 Thứ bảy 23/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Real Madrid đã phải tạm biệt giấc mơ “ăn 6” ngay từ đầu mùa bóng. Trận thua 1-0 trước Atletico đã tước đi của Real Madrid một danh hiệu mà họ đã đặt ra. Cùng nhìn lại những điểm nhìn được từ Real và Atletico ở trận đấu này.

Atletico mất “xương sống”, nhưng không mất “chất”

Người ta đã lo ngại sau khi Atletico kết thúc mùa giải năm ngoái đầy ấn tượng. Những cái tên tạo nên thành công của đội bóng này đều nằm trong mục tiêu chuyển nhượng của các ông lớn. Hãy nhìn những Costa, Courtois hay Luis sang Chelsea, lo lắng cho Atletico cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng để bù lại những mất mát đó, Simeone cũng bổ sung cho mình những cái tên phù hợp với triết lí của ông. Nổi bật nhất là Mario Mandzukic mang về từ Bayern. Chính tiền đạo này là người ghi bàn duy nhất ở trận đấu chung kết lượt về.

Mandzukic mở tỉ số của trận đấu. Ảnh: Internet.

Quan trọng nhất với Atletico, đó chính là họ vẫn còn kiến trúc sư trưởng cho những thành công mùa trước: Diego Simeone. Với Simeone trên băng ghế huấn luyện, lối chơi đã hạ gục Barca lẫn Real ở La Liga mùa trước vẫn được tiếp diễn.

Chúng ta đã thấy Real Madrid gặp khó khăn như thế nào trước một lối chơi phòng ngự và phản công đầy khoa học của Atletico. Nếu chỉnh chu hơn, có lẽ đội bóng của Simeone không chỉ dừng lại ở 1 bàn thắng. Atletico có thể không còn những nhân tố quan trọng làm nên thành công của mùa trước. Nhưng lối chơi và những con người mới vẫn duy trì rất tốt. Đó mới là điều quan trọng.

Real Madrid và những vấn đề

Thứ nhất, hàng phòng ngự của đội bóng áo trắng mắc khá nhiều lỗi trong suốt trận đấu. Bóng bổng vẫn là điểm yếu chí tử của Real. Bằng chứng là ở ngay phút thứ 2, từ pha phát bóng bổng của Moya, cặp trung vệ của Real phá bóng và bọc lót không tốt, bóng đến chân của Mandzukic và cựu tiền đạo Bayern đã không bỏ lỡ cơ hội.

Thứ 2, khi Ronaldo chưa vào sân, Real hầu như không có tình huống phối hợp nào đáng kể bên cánh trái. Coentrao dâng cao nhưng không có đồng đội ăn ý để phối hợp, và anh cũng không tạo được dấu ấn đáng kể nào. Trong khi đó, Bale gần như đóng đinh bên cánh phải, mặc dù không hiệu quả nhưng anh ít di chuyển sang cánh trái.

Thứ 3, Real không có miếng đánh hiệu quả ở khu vực trung lộ, trước vòng 16m50 của đối phương. Hàng công của Real Madrid tỏ ra bế tắc. Họ chỉ biết triển khai bóng ra cánh, rồi tạt vào hoặc đi bóng vào rồi chuyền. Những miếng phối hợp ở trung tâm dễ dàng bị đối phương bẻ gãy.

Thứ 4, đó là sự vắng mặt của Di Maria. Anh này thậm chí còn không được đăng kí trong danh sách thi đấu. Thành công mùa trước của Real là bởi sự lợi hại của bộ ba BBC trên hàng công. Nhưng đừng quên vai trò của giá đỡ cho hàng tiền vệ Modric và “con giao dấu sau tay áo” Angel Di Maria. Nếu có Di Maria trong đội hình chơi sau bộ ba này, biết đâu Real sẽ có kết quả khả quan hơn. Bằng chứng là sự góp mặt những phút ít ỏi ở trận lượt đi, nhưng anh vẫn được đánh giá rất cao.

Thứ 4, đó là phong độ của Alonso. Có nhiều bóng ở hàng tiền vệ nhưng Alonso thường xuyên triển khai chậm khi cần những pha bóng tốc độ để có thể phá vỡ hệ thống phòng ngự của Atletico. Có lẽ là phù hợp hơn ở quyết định thay người của Ancelotti nếu giữ Kroos lại, Alonso đưa ra.

Rõ ràng, Real còn nhiều việc phải làm nếu như muốn xưng bá ở La Liga và Champions League mùa giải này.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục