Robert Lewandowski sẽ đưa Bayern trở lại vinh quang Champions League

13:36 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bị loại bẽ bàng khỏi Champions League bởi Real Madrid bằng trận thua không tưởng trên chính sân nhà của mình, Bayern Munich hứa hẹn sẽ trở lại mạnh mẽ bằng mùa giải mới đầy tham vọng và phải gỡ gạc lại danh dự trên trời Âu khi trong tay của họ đang có một sát thủ săn bàn đáng sợ Robert Lewandowski.

Năm ngoái, Bayern Munich đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội của mình sau khi đăng quang Bundesliga sớm trước 7 vòng đấu và họ gần như không có đối thủ tại giải quốc nội. Tuy nhiên, trên sân chơi danh giá hơn, nơi quy tụ của các đội bóng mạnh ở trời Âu, Bayern đã học được bài học quý giá bởi Real, khi Hùm xám cúi đầu thua khâm phục trước nhà vua mới tại Champions League vì không lâu sau đó, họ đánh bại Atletico và lên ngôi vương. Chúng ta sẽ còn ấn tượng mãi khoảng khắc lập cú poker của Lewandowski vào lưới Real ở mùa giải anh còn khoác áo Dortmund, và bây giờ, khi có trong đội hình sát thủ người Ba Lan, Bayern Munich sẽ hy vọng điều thần kỳ tương tự sẽ xảy ra như ở Dortmund với Lewy tiếp tục vào vai diễn viên chính.

Lewandowski sẽ là hạt nhân chính của Bayern trong mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Tại thời điểm này năm trước, mặc dù chưa được công bố chính thức, nhiều người hâm mộ Borussia Dortmund biết rằng tiền đạo ngôi sao của họ, Robert Lewandowski sẽ không quay trở lại CLB khi mùa giải kết thúc. Vết sẹo mang tên Mario Gotze vẫn chưa lành thì người hâm mộ Dortmund phải hứng chịu nỗi đau khác khi biết rằng điểm đến của tiền đạo con cưng của họ vẫn tiếp tục lại là đối thủ hàng xóm- Bayern Munich. Thậm chí Borussia Dortmund còn mất trắng từ sự ra đi của Lewandowski, khi anh đến Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do.

Cùng với hàng loạt bom tấn nổ ra trong TTCN mùa hè này, nhiều đội bóng chi rất nhiều tiền để có được ngôi sao và vòng xoáy chuyển nhượng chưa có dấu hiệu dừng lại, thì cho tới giờ Bayern vẫn đang lặng lẽ. Nhưng sở hữu Robert Lewandowski mà không tốn xu nào, có thể chính Bayern Munich mới là đội bóng thành công nhất trong phiên chợ mùa hè đầy sôi động.

Lewy đã màn khởi động không thể tốt hơn khi ghi được ba bàn thắng trong bốn trận đấu gần đây. Mặc dù đều đến từ các trận đấu giao hữu, nhưng tín hiệu lạc quan ở hàng công là điều mà người hâm mộ có thể cảm nhận được khi Lewy cho thấy chất lượng cùng với đẳng cấp qua những pha phối hợp ăn ý với các đồng đội mới mang trên mình chiếc áo sọc đỏ xanh.

Cầu thủ chạy cánh người Pháp Ribery đã hỗ trợ Lewandowski hai lần thông qua các đường tạt cánh trong bốn bàn anh có được. Cho nên, Ribery hứa hẹn sẽ là đối tác đáng tin cậy với tiền đạo Lewandowski trên hàng công của Hùm xám xứ Bavaria trong những mùa giải tiếp theo. Cùng với đó, một điểm sáng rất thú vị khác và cũng đáng mong đợi nhất mang tên Mario Geotze, khi cả hai sẽ cùng sát cánh trên hàng công thượng thặng của Bayern qua đó viết kịch bản cho câu chuyện không tưởng như cả hai đã từng làm để đưa Dortmund vào trận chung kết Champions League. Nhưng trên hết vẫn là kiến trúc sư trưởng Guardiola- người luôn hâm mộ Lewy ngay cả khi anh còn chưa gia nhập Bayern sẽ rất muốn kích hoạt quả bom dưới chân Lewandowski để trở thành sát thủ săn bàn đáng sợ nhất hành tinh. Vì với lối đá đa năng và kỹ năng chơi bóng tuyệt vời của mình, Lewy hoàn toàn có thể mang một nét vẽ tươi mới đậm chất quyến rũ vào bức tranh tưởng như đã lỗi thời tiqui-taca của HLV Pep Guardiola.

Tương lai đang rộng mở trước mắt Lewy khi tiền đạo tài năng này mới chỉ bước sang tuổi 25. Một môi trường mới cùng với những thử thách khó khăn hơn sẽ chờ đón Lewandowski tại Bayern Munich. Với Robben, Ribery, Philipp Lahm là những người đã khẳng định vị thế vĩ đại của Bayern tại Champions League trong những năm gần đây nhưng chính Robert Lewandowski sẽ là người sáng lập tương lai cho đội bóng mang biệt danh Hùm xám xứ Bavaria ở trời Âu.

(Bạn đọc: Đinh Văn Lộc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục