Chuyển nhượng tại Real: Ancelotti trong guồng quay của Perez

09:56 Thứ sáu 01/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Kì chuyển nhượng là lúc mỗi HLV có thể yêu cầu đội bóng mang về những cầu thủ tốt để bổ sung lực lượng. Các HLV thường nhắm đến những cầu thủ phù hợp nhất với lối chơi của họ. Nhưng ở Real hiện tại, dường như việc chuyển nhượng cầu thủ không phải là của Carlo Ancelotti.

1. Mùa giải trước chứng kiến những thành công của Real Madrid khi họ dành được 2 danh hiệu. Quan trọng nhất là chiếc cup Champions League lần thứ 10. Đội hình giúp họ lên ngôi cân bằng ở cả công và thủ. Nhưng tất cả cũng phải dành lời khen cho Ancelotti. Với những con người có sẵn, và một số cầu thủ không phải là sở thích của ông, nhưng ông vẫn biết cách tạo nên một đội quân chiến thắng. Điển hình nhất là vụ mua Gareth Bale, chính Ancelotti đã lên tiếng bóng gió không cần sự góp mặt của Bale. Nhưng Perez vẫn mang Bale về, và Ancelotti vẫn phát huy được tài nằng của tiền vệ này.

2. Di Maria là một nhân tố hết sức quan trọng trong chiến dịch thành công của Real mùa trước. Những tin đồn liên quan đến việc Di Maria đầu quân cho PSG tràn lan các phương tiện truyền thông. Ancelotti lên tiếng rằng tương lai của Di Maria là ở Madrid. Nhưng một lần nữa, có lẽ người quyết định là Perez, chứ không phải là Ancelotti.

Ancelotti thành công, nhưng vẫn phải nghe theo Perez. Ảnh: Internet

Mới đây, Ancelotti lại bị Perez đặt vào một tình cảnh giống như vụ Bale năm ngoái, đó là cái tên James Rodrigez được mang về trong khi sơ đồ 4-3-3 thành công mùa trước không nhất thiết phải dùng đến một mẫu “số 10” như James. Sự có mặt của James lại khiến cho những Khedira, Di Maria, Isco không rõ số phận.

Về việc có cần thêm tiền đạo hay không, Ancelotti đã nói rằng: "Tôi nghĩ rằng Benzema là một người rất đáng tin cậy. Ngoài ra, tôi có thể sử dụng những cầu thủ khác nữa ở vị trí đó”. Nhưng chưa có điều gì đảm bảo ông chủ Perez không mang về sân Bernabeu cái tên Falcao để tô thêm cho dải ngân hà của mình.

3. Trong quá khứ của Perez, chúng ta thấy được duy nhất một HLV được toàn quyền quyết định việc mua bán cầu thủ. Đó là Jose Mourinho. Những cầu thủ Mourinho mang về không có giá trị cao về mặt hình ảnh như những người mà Perez mang về, nhưng lại là những người mà Mourinho thích. Và xét cho cùng, dù được tự do như vậy, nhưng những ngày Mourinho ở Bernabeu cũng không được coi là thành công.

Ancelotti không có nhiều tiếng nói trong việc chuyển nhượng. Nhưng quan trọng là ông sẽ tìm ra được cách để đặt những ngôi sao vào cùng một đội hình, tìm ra công thức chiến thắng cho đội bóng. Đó mới là điều mà ông chủ Perez muốn. Còn bán ai, mua ai, không phải là việc của Ancelotti.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục