Van Gaal đang lo gì nhất ở Man United?

09:40 Thứ tư 30/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Không có được một cầu thủ như Arjen Robben trong đội hình để tạo nên những pha đi bóng lắt léo tấn công áp sát khung thành đối thủ, Van Gaal đã cho các cầu thủ tập sút xa. Và thế là giải pháp ấy đã phần nào thành công với Man United trong 2 trận đấu vừa qua vì đa phần các bàn thắng đều đến từ những pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm.

Man United đã có 2 chiến thắng đầu tiên dưới triều đại với Van Gaal. Một khởi đầu khá suôn sẻ, giải tỏa mạnh mẽ những áp lực đè nặng trong tâm lý các cầu thủ cũng như người hâm mộ suốt mùa giải tệ hại vừa qua. Sẽ chẳng có gì quan trọng khi nhắc đến 2 chiến thắng ấy vì suy cho cùng đó cũng chỉ là những trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, điều mới lạ không dừng ở đó, huấn luận viên mới, chiến thuật mới. Tất cả đã làm nên một Man United hoàn toàn mới lạ.

Van Gaal đang lo gì nhất ở Man United?

Ở Man United bây giờ, toàn bộ các cầu thủ phải chiến đấu trên 100% sức mạnh để chứng tỏ mình, và cũng là giành giật cho riêng mình một vị trí ở đội hình Man United trong mùa giải sắp tới. Trong 2 trận đấu vừa qua, ông thầy người Hà Lan đã vận hành một cách khá trơn tru cho sơ đồ 5-3-2. Điều đó được minh chứng cho một thế trận mà Man Untied hoàn toàn làm chủ, và có được những chiến thắng khá nhẹ nhàng.

Ở đội tuyển Hà Lan, Van Gaal có Robben, một chuyên gia bứt tốc và đi bóng lắt léo bằng cái chân trái ma thuật. Nhưng ở Man United thì hoàn toàn ngược lại, không có một cầu thủ nào có thể tạo đột biến tốt như cầu thủ của Bayern Munich.

Và thế là một bài toán khó khăn cho nhân sự được Van Gaal tìm cách khắc phục. Có thể thấy được, trong 2 trận đấu của Man Untied vừa qua, các bàn thắng đa phần đến từ những pha sút xa bên ngoài vòng cấm. Đây là điều hiếm thấy của một MU trong những năm về trước. Việc thiếu vắng một cầu thủ như Robben đã đẩy MU vào thế khó. Họ sẽ khó để áp sát khu vực khung thành đối thủ với những Van Persie hay Rooney và cả Mata. Đó cũng là điều dễ hiểu bởi lẽ các cầu thủ này không có được khả năng áp sát khung thành với những pha bứt tốc và đi bóng lắt léo. Vậy là, sút xa đã được Van Gaal lấy làm giải pháp trong những miếng đánh tấn công của Man Untied.

Nhìn về giáo án của huấn luận viên người Hà Lan, ông luôn cho các cầu thủ tập sút xa cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời bởi lẽ sút xa sẽ chẳng thể tồn tại mãi mãi khi đã bị đối thủ bắt bài. Và rồi, việc tìm kiếm một nhân tố mới có những tố chất giống với Robben trong đội hình của MU hiện tại hay là việc chiêu mộ, tuyển thêm một cầu thủ mới sẽ là vấn đề mà huấn luyện viên người Hà Lan đang phải đau đầu, suy nghĩ…

(Bạn đọc: Lê Phước Bình)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục