Milan và cuộc cách mạng nửa vời

20:28 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - AC Milan vừa gánh chịu thất bại nặng nề 1-5 trước đội hình dự bị của Man City, trước đó họ cũng thua Olympiakos. Thất bại tại một giải đấu giao hữu International Champions Cup tất nhiên chẳng phản ánh hết khả năng của một đội bóng nhưng nó cũng giúp chỉ ra những điểm hạn chế của Milan và khiến những ai yêu mến đội bóng áo sọc đỏ-đen cảm thấy lo lắng.

Sau mỗi một mùa bóng thất bại, ban lãnh đạo AC Milan đều bắt tay vào công cuộc cải tổ để đưa cải thiện thành tích nhưng thực ra đó chỉ là những cuộc cách mạng không triệt để, mang tính nửa vời. Bằng chứng là milan vẫn thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng trong mấy năm gần đây.

Milan của hai mùa giải gần nhất suy yếu rất nhiều so với hình ảnh hào hùng của chính họ trước đây. Sự suy yếu ấy bắt nguồn từ sự hạn chế về tài năng, kinh nghiệm của nhà cầm quân, từ tình hình nhân sự vừa thiếu về số lượng vừa kém về chất lượng. Bên cạnh đó, sự hời hợt của ban lãnh đạo trên thị trường chuyển nhượng và niềm tin sa sút cũng là nguyên nhân dẫn đến sự xuống dốc của Milan.

Một buổi tập của các cầu thủ AC Milan

Để cải thiện điều đó, những nhân vật chóp bu ở Milan cũng đã cố gắng tiến hành cải tổ. Sau sự ra đi của HLV Massimo Allegri, Milan đánh tiếng liên hệ với nhiều chiến lược gia tầm cỡ nhưng vì nhiều lí do, milan lại chọn Clarence Seedorf, một người chưa hề có chút kinh nghiệm và thành tích nào trong sự nghiệp cầm quân. Giai đoạn sau của mùa giải trước, dù kết quả thi đấu của Milan có khá hơn một chút nhưng nhìn chung họ vẫn chơi thất thường và khi kết thúc mùa giải, người ta phải nhìn mãi mới tìm thấy được vị trí của Milan đang chìm lấp ở giữa bảng xếp hạng Serie A.

Không thành công với một HLV trẻ tuổi, cứ tưởng ban lãnh đạo Milan sẽ thay đổi quan điểm trong việc tìm kiếm vị thuyền trưởng. Nhưng rồi, thay vì những tên tuổi như Roberto Donadoni, Luciano Spalletti, Milan lại đặt niềm tin vào Filippo Inzaghi, người đang đảm trách nhiệm vụ huấn luyện ở đội U19 Milan. Chưa thể khẳng định cựu tiền đạo của sân San Siro có giúp hồi sinh được Milan hay không nhưng những sau hai thất bại trước Olympiakos và Man City cùng với 8 bàn thua, người ta vẫn chưa thấy được dấu ấn tích cực nào đáng kể của HLV 40 tuổi này.

Xem ra cuộc cách mạng trên băng ghế chỉ đạo của Mian vẫn chưa mang lại hiệu quả trong khi đó xét về yếu tố tăng cường lực lượng, đội chủ sân San Siro cũng chưa có sự đột phá. Sự trở lại của “thiên thần” Kaka ở mùa bóng trước không đủ để vực dậy Milan. Giờ đây anh đã chia tay đội bóng, bên cạnh đó, tiền đạo từng rất được kì vọng là Balotelli cũng thi đấu trận hay trận dở và cũng sắp sửa ra đi. Tình hình chuyển nhượng của Milan mùa này cũng rất ảm đạm khi họ mới chỉ bổ sung được 3 cái tên theo dạng miễn phí là Agazzi, Alex và Menez còn về thương vụ mua tiền đạo Alessio Cerci của Torino thì đang rơi vào ngõ cụt vì eo hẹp tài chính.

Niềm tin chưa được tái lập trong khi những nỗi lo đã bắt đầu xuất hiện ở San Siro dưới triều đại Filippo Inzaghi. Cuộc cách mạng ở Milan chưa được tiến hành tới nơi tới chốn và hai trận thua vừa qua có thể là những dấu hiệu bắt đầu cho mùa giải mà San Siro tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục