Fernando Torres: Thôi, bán đi!

20:10 Thứ hai 28/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Fernando Torres, cái tên ấy có lẽ đã quá cũ đối với nhiều người nhưng những câu chuyện về anh thì luôn luôn mới mẻ. Mới đây, trong trận giao hữu giữa Chelsea và Ol Ljubljana, Torres đã khiến cho không biết bao nhiêu người xem trận đấu đó tức anh ách đến mức phải… đập đầu vào gối vì pha bỏ lỡ “đẹp mắt” đến không tưởng của mình. Một lần nữa, giai thoại về Torres khiến cho những ai yêu mến chàng tiền đạo này cười ra nước mắt.

Nhiều người nói trong trận đấu đó, dù Cesc Febregas và Diego Costa có màn ra mắt ấn tượng đến đâu thì cũng đều bị Fernando Torres làm cho lu mờ hết cả. Đúng thật! Pha đệm bóng bay lên trời khi khung thành bỏ trống ngay trước mặt của Torres “Idol” đã trở thành pha bóng đáng xem nhất và được tua đi tua lại nhiều nhất. Không biết Mourinho có cảm giác như thế nào nhưng chắc chắn đó là lần đầu tiên ông nhìn thấy tận mắt Torres “phá bóng” trước khung thành đối phương hay như thế nào.

Fernando Torres rất khó để tìm thấy phong độ tốt nhất của mình trong màu áo Chelsea

Chelsea và Ol Ljubljana đơn giản chỉ là một trận đấu giao hữu mang tính chất thử nghiệm và đặt biệt là dịp để Mourinho kiểm chứng những món hàng mà mình mới mua về. Nhưng đồng thời, đó cũng chính là cơ hội để ông thanh trừ những cá nhân chỉ mãi biết dậm chân tại chỗ và không biết tận dụng cơ hội. Với pha bóng đó, Torres đã ghi rất nhiều điểm trong mắt của Mourinho nhưng lại là điểm âm.

Thực tế cho thấy, Torres đã mất đi phong độ vốn có của mình ngay từ những ngày tháng cuối cùng khoác áo Liverpool. Thương vụ trị giá 50 triệu bảng làm rúng động nước Anh dưới thời Carlo Ancelloti chỉ đơn giản là thành công ở phương diện tăng thêm doanh thu về quảng cáo thương hiệu và bán áo đấu, còn lại, nó hoàn toàn thất bại. Mourinho đủ thông minh để hiểu ra điều đó nhưng ông đang thử sức để thay đổi điều đó.

Mùa giải năm ngoái, chính Mourinho là người đã làm đủ mọi cách để giúp Torres hồi sinh trở lại. Ông tạo mọi điều kiện để Torres có thể được ra sân với hy vọng anh tận dụng được cơ hội để chứng tỏ bản thân mình trước người thầy khó tính. Ông còn trấn an tâm lý của Torres bằng cách tuyên bố Torres là một phần trong kế hoạch của ông và sẽ không có chuyện chân sút người Tây Ban Nha sẽ rời Chelsea. Mourinho hết nước hết cái với Torres nhưng không ngờ Torres lại không biết cách đền đáp sự tin tưởng của người thầy dành cho mình.

Pha sút bóng bay lên trời trong tư thế “vườn không nhà trống” của Torres như đánh đổ hết niềm tin mà Mourinho dành cho anh suốt hơn 1 năm qua. Nếu như đó là Terry, Cahill hay thậm chí là những cầu thủ trẻ đang khao khát được khẳng định mình thì nỗ lực của Ake sau pha tranh chấp và chuyền bóng vào trong sẽ được đền đáp xứng đáng bằng một pha đệm bóng dễ dàng. Quả bóng giống như niềm tin mà Mourinho trao cho Torres nhưng khi Torres không biết trân trọng mà lại sút tung nó lên trời thì điều đó có nghĩa là niềm tin của Mourinho trao cho anh cũng bắt đầu rạn nứt.

Ít ra thì Mourinho cũng đã được tận mắt chứng kiến khả năng chuyển hóa bàn thắng thành cơ hội của Fernando Torres là “vô đối” đến mức nào. Fan của El Nino cũng đừng nên biện minh cho cái mệnh đề đây chỉ là một trận đấu giao hữu mà ra sức biện minh cho pha bỏ lỡ không tưởng của thần tượng. Thực chất, một trận đấu giao hữu là cơ hội không thể lí tưởng hơn để Torres trổ tài khi tâm lí đang được thả lỏng và thoải mái. Nhưng hãy nhìn xem, anh ấy đã làm gì? Đã bao nhiêu lần Torres bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn như thế này rồi? Đây mới chỉ là Ol Ljubljana chứ đừng nói gì đến Arsenal, Liverpool hay Man United.

Mặc dù khẳng định đã khóa sổ ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này nhưng với việc mang Drogba trở lại Chelsea thì Mourinho hoàn toàn có thể thực hiện một thương vụ chuyển nhượng theo chiều ngược lại. Đây là lúc mà Mourinho đang sở hữu tới 4 tiền đạo và với những hiệ ứng mà Torres đã tạo ra, rất có thể cái tên phải ra đi chính là anh.

Thôi thì sự chịu đựng nào cũng có giới hạn, càng hy vọng bao nhiêu thì sự thất vọng càng tăng lên bấy nhiêu. Chelsea và Mourinho nên tính đến chuyện của Fernando Torres ngay trong mùa hè này vì nếu cứ tiếp tục như thế này sẽ làm khổ cho cả hai.

(Bạn đọc Nguyễn Duy Thi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục