Frank Lampard gia nhập New York City: Trong dòng chảy trôi qua một tượng đài

22:31 Thứ sáu 25/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Lời từ biệt đã được Frank Lampard "hứa hẹn" từ gần hai tháng trước nhưng vẫn còn đó cảm giác nhức nhối và trống vắng vô cùng ngày anh chính thức ra đi cập bến một đội bóng mới. Buổi chiều ủ rũ thành London.

Ngày anh ra đi, có lẽ các True Blues sẽ nhớ đến anh nhiều lắm. Sẽ chẳng còn được nhìn thấy người đội phó mẫu mực là linh hồn của Chelsea trong suốt hơn một thập kỉ qua. Sẽ chẳng còn được nhìn thấy những cú sút xa làm nên thương hiệu "Super Frankie", Stamford Bridge sẽ không còn in dấu chân anh trong những trận bóng cuối tuần. Sẽ chẳng còn được nhìn thấy những khoảnh khắc anh ghi bàn và nhìn lên bầu trời cao kia, ở một nơi nào đó, xa, rất xa, nơi người mẹ đã khuất của anh đang mỉm cười mãn nguyện.

Chelsea thực sự đã mất một thứ gì đó lớn lao.....

Tôi không nhớ rõ Lampard đã ra sân cả thảy bao nhiêu trận, kiến tao cho đồng đội bao nhiêu lần, bao nhiêu lần khiến cho đối phương phải ngả mũ kính phục hay số lượng nhưng huy chương lấp lánh trên cổ anh. Tôi nhớ rõ làm sao được khi wikipedia cũng phải tốn kha khá dòng để thống kê về những thành công trong sự nghiệp của anh.

Frank Lampard gia nhập New York City

Ngày 26/7/2001, Lampard lần đầu bước ra ánh sáng Stamford Bridge trong cuộc đối đầu vs Leyton Orient. Chàng trai trẻ đó được Ranieri mang về với biết bao nhiều kì vọng của đội bóng phía Tây Luân Đôn. Và cái ngày ấy đã thay đổi anh, thay đổi cả 1 cuộc đời cầu thủ và phần còn lại, như người ta vẫn thường nói: đơn giản đó là lịch sử.

Trong sân anh là "người không phổi", là động cơ máy kéo cả lữ đoàn màu xanh. Anh chuyền, anh sút, anh đe dọa khung thành, anh tấn công, anh hùng hục chạy về mỗi khi phòng ngự. Anh trầm lặng, anh điềm tĩnh, anh là chỗ dựa tinh thần cho đội bóng lúc gặp khó khăn, anh là bờ vai vững chắc cho các đồng đội, là tấm gương sáng để các đàn em trẻ phấn đấu.

Ở ngoài sân, anh là một người cha tốt, sáng đưa con đi học, chiều đón về, dạy chúng học bài, làm toán, thậm chí anh sẵng sàng mặc lên những chiếc áo màu hồng đầy”nữ tính” để chiều lòng hai cô công chúa nhỏ. Tình yêu thương con trẻ lớn tới mức thậm chí anh còn viêt sách. Cuốn sách "Frankie's Magic Football" ra đời năm 2013 dành cho đối tượng trẻ em từ 5 tuổi trở lên. Nội dung cuốn sách là những cuộc phiêu lưu đầy màu sắc bóng đá của cậu bé Frankie, cùng chú chó đáng yêu có tên Max. Đọng lại trong cả cuốn sách là hình ảnh quả bóng tròn kỳ diệu. Lampard không đưa bọn trẻ vào thế giới cổ tích với hòn đảo trên sa mạc mà quan tâm tới những lời khuyên thực tế, bài học về lòng dũng cảm, sự công bằng...

13 năm gắn bó và cống hiến quãng đời thanh xuân tươi trẻ cho Chelsea, giờ đây khi đã gần bước sang tuổi 36, khi bắt đầu trượt chân trên sườn dốc bên kia của sự nghiệp, đã không còn những bước chạy thanh thoát nữa, không còn những pha bóng quyết liệt, những cú sút xa đã dần mất đi sức mạnh, quan trọng hơn hết, anh cũng không thể cạnh tranh được những cầu thủ trẻ hơn, sung mãn hơn.

Thời gian ko cách gì để chống lại nó được....

Và anh đi…

Nhưng thời gian không thể hủy hoại được một thứ đó tình yêu của người hâm mộ - nhưng người xem anh như một người con của đội bóng, một phần lịch sử, một cái tên cần mẫn cóp nhặt từng viên gạch tầm thường để bồi đắp nên một đế chế huy hoàng.

Sẽ không còn nữa, Stamford Bridge được nhìn thấy anh hòa mình vào đám đông khán giả ăn mừng bàn thắng, anh đặt tay lên trái tim mình, hôn lên chiếc huy hiệu nơi ngực trái và hô vang về phía cổ động viên: “I love you all”.

Rất nhiều người sẽ nhớ anh, bởi lẽ anh là một huyền thoại, cái tên anh mãi trở thành huyền thoại vì Chelsea là Lampard, Lampard là Chelsea...

"Dù thử thách tiếp theo là gì, tôi sẽ luôn luôn ở bên các bạn. Chelsea là nhà của tôi, và sẽ luôn ở trong tim tôi. Tôi mong sẽ được gặp lại các bạn trong tương lai gần để có lời tạm biệt tử tế. Trong thời gian đó, cảm ơn các bạn vì những kỉ niệm, và hãy cùng nhau viết tiếp nên lịch sử!"

Tạm biệt và chúc may mắn tại chân trời mới, Mr Chelsea - Super Frankie!

(Bạn đọc: Đức Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục