Bóng đá Việt: Khi đạo đức cầu thủ xuống đáy

10:30 Thứ tư 23/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, một nhóm cầu thủ của Đồng Nai đã bị bắt để điều tra liên quan đến bán độ. Một lần nữa cái tên V-League lại được báo chí quốc tế nhắc đến. Không phải vì sự hấp dẫn, tính cạnh tranh, mà là vì tiêu cực.

Hơn 3 tháng trước, bóng đá Việt Nam đã phải phanh phui vụ việc của các cầu thủ Ninh Bình dàn xếp tỉ số. Và khi vụ việc này mới lắng đọng thì không mất nhiều thời gian để các cầu thủ làm nên vụ việc tương tự. Lần này là 6 cầu thủ của Đồng Nai, và có lẽ không dừng lại ở con số 6. Số tiền cho vụ dàn xếp tỉ số này là 400 triệu đồng.

Tiêu cực trong thi đấu đang nhấn chìm nền bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

400 triệu, một con số không hề nhỏ đối với bất cứ ai. Nhưng đối với những cầu thủ, khoản tiền này không thể nói là “che mờ mắt” được. Vì nếu tính 6 người, mỗi người sẽ được khoảng hơn 60 triệu. Trong khi đó, mức lương của các cầu thủ thuộc biên chế của Đồng Nai dao động từ 25-30 triệu. Chưa khể khoản tiền thưởng cho mỗi trận thắng, trận hòa của đội nhà. Nếu là cầu thủ tầm trung của CLB, khoản tiền 60 triệu chỉ cần 2 tháng họ sẽ có được. Vậy điều gì khiến nhóm cầu thủ này sẵn sàng đánh đổi cả sự nghiệp, danh tiếng của mình chỉ vì số tiền vài tháng lương?

Câu trả lời là vấn đề đạo đức, vấn đề nhận thức của những cầu thủ này. Đạo đức của họ quá kém, nhận thức quá tồi. Họ sẵn sàng lừa gạt những người hâm mộ, những người mà phải bỏ tiền mua vé để được xem họ thi đấu vì màu cờ sắc áo từng trận đấu.

Đáng trách hơn, tấm gương từ những vụ việc trước và mới cách đây hơn 3 tháng thôi, đó là vụ của Ninh Bình nhưng những cầu thủ vẫn không rút ra được bài học gì cho bản thân mình.

Quốc Vượng, cầu thủ cũng từng “dính chàm” 9 năm về trước đã từng chia sẽ rằng: “Trước đây, tôi mắc sai lầm không phải vì tiền, mà là vì những mỗi quan hệ tình cảm ràng buộc ngoài xã hội. Cầ thủ hiện nay khi đã 25-30 tuổi rồi thì không thể nói là vấn đề bạn bè, mà là do nhận thức.”

Đã đến lúc báo động về tình trạng của những cầu thủ Việt Nam. Họ có thể làm bất cứ điều gì, họ làm mất hình ảnh của đất nước. Và cuối cùng, những người thiệt thòi nhất chính là những người hâm mộ. Những người luôn theo dõi cổ vũ đội bóng, bỏ tiền ra mua vé xem nhưng không biết là dưới sân, các cầu thủ đang “vừa đá vừa bán”.

(Bạn đọc: Hồ Ngọc Thùy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục