Di Maria: Thiên thần lận đận!

17:59 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong dải ngân hà Galaticos 2.0 mà Chủ tịch Florentino Perez xây dựng ở Real, Di Maria luôn có những đóng góp cực kì hiệu quả về mặt lối chơi. Tuy nhiên, những nỗ lực không mệt mỏi của anh vẫn không chiếm được lòng tin của những người trong BLĐ đội bóng. Cứ mỗi mùa giải qua đi, tương lai của Di Maria lại càng trở nên mờ mịt. Hết lần này đến lần khác anh luôn bị đem ra gạ gẫm như một phần của những vụ chuyển nhượng bom tấn.

Ở Real Madrid, Di Maria chỉ nhận mức lương 90.000 Euro/tuần, thấp hơn rất nhiều so với những Bale hay Ronaldo. Nhưng trên sân cỏ những đóng góp của anh là chẳng kém bao nhiêu. Với đôi chân ma thuật của mình “Thiên thần” là nguồn cung cấp bóng rất hữu hiệu để Ronaldo có thể lập nên hết những kỉ lục này đến kỉ lục khác. Ronaldo phải thầm cảm ơn người đồng đội của mình. Từng bước chạy, bước di chuyển của CR7 đều được Di Maria cảm nhận và vuốt những đường chuyền chính xác đến từng milimet. Thế nhưng, có một thực tế rất phủ phàng là dù có chơi hay đến đâu thì Di Maria luôn bị rao bán mỗi khi mùa giải kết thúc. Số phận dường như không mỉm cười với chàng tiền vệ người Argentina này. Đâu đó vẫn tồn tại sự bất công khá lớn đối với những gì mà Di Maria đã cống hiến cho Real Madrid.

Angel Di Maria trong màu áo Real Madrid

Bernabeu là một thiên đường hào nhoáng. Ở đó có ông hoàng Ronaldo, có bảng hợp đồng đắt giá nhất thế giới Gareth Bale. Và sắp tới có thể sẽ cập bến vua phá lưới World Cup 2014 – James Rodriguez. Trong sơ đồ vận hành chiến thuật của Ancelotti, Di Maria là cầu thủ có vai trò rất quan trọng. Từ khi đến với Real, ông đã đưa Di Maria bó vào trung lộ và chơi như một tiền vệ công. Kết quả thu về cực kì thành công, mùa giải vừa qua chính “thiên thần” là người kiến tạo nhiều nhất ở La Liga với 17 đường chuyền dọn cỗ. Những ai đã theo dõi trận chung kết Champions Leage mùa giải vừa rồi có lẽ vẫn không quên màn trình diễn của Di Maria. Chính anh là người nỗ lực đi bóng rồi chuyền vào trong để Bale ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2 – 1 trong thời gian thi đấu hiệp phụ, góp công lớn vào giấc mơ Decima của chủ tịch Perez.

Di Maria không đẹp trai, không bóng bẩy hay có sức hút như những Ronaldo, Bale hay Rodriguez. Ở anh là sự năng nổ, nhiệt tình trên sân cỏ. Với kĩ thuật cá nhân điêu luyện cùng cái chân trái đi bóng lắt léo chẳng kém gì Messi hay Robben, Di Maria có thể tạo nên nhiều pha bóng đậm chất nghệ thuật mang đặc trưng của đất Nam Mĩ. Nhưng đi cùng với đó là hiệu quả gần như hoàn hảo. Sau sự ra đi của Ozil, Ancelotti đến và ông đã đặt trọn niềm tin vào Di Maria chứ không phải là Isco hay một ai khác. Trong nhiều thời khắc Real bế tắc chính những pha đi bóng của “thiên thần” là một vũ khí lợi hại để xuyên phá đối phương. Ancelotti có cái lý của riêng mình và ông đã thành công mĩ mãn.

Mùa trước, khi Isco đến thì tương lai của Di Maria cũng đặt rất nhiều dấu hỏi. Anh bị rao bán rất nhiều nhưng khi ấy vẫn còn Ronaldo và Anceltotti kịp thời ngăn cản. Mùa này, Real đã mang về tiền vệ thi đấu rất ấn tượng trong màu áo Bayern lẫn tuyển Đức là Toni Kroos. Cùng với đó, họ cũng đang kích hoạt quả bom tấn mang tên James Rodriguez. Nếu nhìn vào tài năng, hiệu quả trong lối chơi thì Di Maria chẳng hề kém cạnh so với hai cái tên nói trên. Ở World Cup vừa rồi cũng thế, cùng với Messi, Di Maria chính là cầu thủ chơi nỗi bật nhất trên hàng công của Argentina. Tiếc rằng anh gặp chấn thương và phải rời giải, nếu không thì chưa chắc chức vô địch đã thuộc về người Đức.

Có thể chủ tịch Florentino Perez muốn bán Di Maria để cân đối ngân sách cũng như mở đường cho những ngôi sao mới. Mảnh đất Bernabeu hào nhoáng ấy có lẽ không phù hợp với một chàng tiền vệ tài năng nhưng có số phận hẩm hiu như Di Maria. Bóng đá suy cho cùng cũng là một cuộc chơi. Và Di Maria cũng chỉ là một phần trong cuộc chơi của chủ tịch Perez. Sự công bằng là thứ đôi khi không phải lúc nào cũng xuất hiện. Ở Real lúc này, sự công bằng ấy không còn hiện hữu đối với Di Maria. Nhưng với tài năng và đẳng cấp của mình, cộng với phong độ đang bước vào độ chín của sự nghiệp, Di Maria hoàn toàn có thể tìm được bến đỗ mới để chứng tỏ vai trò của mình nhiều hơn.

Nếu ngày mai anh ra đi, cổ động viên Real Madrid sẽ rất buồn, người hâm mộ Real trên khắp hành tinh sẽ rất tiếc nuối. Họ sẽ mãi nhớ về anh và luôn luôn yêu mến anh. Những đóng góp mà anh mang lại là thứ mà không ai chối bỏ được. Song, điều đó vẫn chưa đủ để mang lại được công bằng cho anh. Cuộc đời vốn dĩ cũng lắm sự bất công. Giờ đây, dù muốn hay không thì với nhiều người cũng đã tồn tại một suy nghĩ rằng: Di Maria – một “thiên thần” lận đận!

(Bạn đọc Út Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục