Chelsea hòa Atletico: Chiến thuật hợp lý của Mourinho

09:57 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù chỉ có đuợc một kết quả hòa không bàn thắng truớc các cầu thủ Atletico Madrid. Nhưng đó có thể coi là một thành công đối với đội quân của Jose Mourinho nếu biết rằng họ phải gặp một Atletico Madrid đang có phong độ cao và đuợc sự cổ vũ nhiệt tình từ phía các CĐV nhà.

Có thế nói, cuộc đối đầu giữa Atletico Madrid và Chelsea đuợc chờ đợi không chỉ bởi đây là một trận đấu thuộc vòng bán kết Champions League, mà nó còn bởi sự đối đầu giữa hai nhà cầm quân tài năng, hai “người đặc biệt” thực sự. Một bên rất giỏi với nhiều những mảng miếng chiến thuật trên sân (Simeone), còn bên kia nổi tiếng với sự lì lợm ở những vòng đầu Knock- out (Jose Mourinho).

Chelsea đang nắm lợi thế lớn hơn so với Atletico Madrid. Ảnh: Internet

Với việc không có đuợc đội hình mạnh nhất đồng thời biết truớc các cầu thủ Atletico Madrid sẽ chơi tấn công phủ đầu. Mourinho đã chủ định chơi phòng ngự ngay từ đầu bằng việc tung ra sân tới 4 tiền vệ phòng ngự gồm Ramires, Luiz, Lampard và Mikel. Đây là nuớc cờ cao tay của Mou bởi lẽ ai cũng biết rằng hàng tiền vệ Atletico Madrid với những Koke, Gabi … có đầy đủ sự khéo léo và tốc độ, vì thế sự chắc chắn nơi tuyến giữa sẽ làm giảm những tình huống đánh trung lộ của các cầu thủ ATM. Và thực tế đã cho thấy, những pha tấn công của Atletico Madrid chủ yếu đuợc đẩy ra biên và tạt bổng vào trong. Nhưng với những Terry, Cahill việc hóa giải những đuờng bóng đó không sẽ không mấy khó khăn.

Việc không thể ghi bàn vào lưới Chelsea sẽ là bất lợi lớn cho Atletico Madrid bởi họ sẽ phải thi đấu trận luợt về trên Stamford Bridge. Ai cũng biết Chelsea lợi hại thế nào khi đuợc thi đấu trên sân nhà. Họ đã từng quật ngã Napoli những 4-1 mặc dù thua 3-1 ở luợt đi. Mới đây, một tên tuối khác của bóng đá châu Âu là PSG cũng phải phơi áo nơi đây mặc dù dẫn truớc 3-1 ở luợt đi.

Chelsea rất mạnh trên sân nhà, nhưng Atletico Madrid cũng không phải đội bóng dễ bị khuất phục. Hai đội hứa hẹn sẽ có một trận đấu hấp dẫn nữa trên Stamford Bridge để phân thắng bại. Nhưng tạm thời Chelsea đang nắm lợi thế lớn hơn so với Atletico Madrid nhờ sự bố trí đội hình hợp lý của Mou.

(Bạn đọc: Đỗ Văn Hiếu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục