Gareth Bale: Thắng lợi của Perez

08:29 Thứ tư 23/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè vừa qua, Real đã thất bại trong việc chiêu mộ Neymar và đành ngậm ngùi nhìn cầu thủ được mệnh danh là “tiểu Pele” này gia nhập đại kình địch của mình là Barcelona. Nhưng sau trận chung kết Cúp nhà Vua vừa qua, hẳn chủ tịch Perez có thể mỉm cười vì thất bại đó.

Trước khi gia nhập đội bóng xứ Catalan, Real mới là đội chủ động trong tiếp cận Neymar khi họ từng đặt vấn đề chuyển nhượng vào năm 2011, nhưng khi đó cầu thủ người Brazil vẫn muốn ở lại khoác áo Santos nên việc này còn bỏ ngỏ. Phải đến mùa hè vừa qua, Real mới có cơ hội sở hữu Neymar nhưng lại vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Barca, đội cũng đang cần một chân sút đẳng cấp để giảm bớt sự phụ thuộc vào Messi.

Perez từng chi ra 105 triệu euro để đặt lên bàn đàm phán và những sự đãi ngộ đặc biệt khác nhưng vẫn không nhận được cái gật đầu Neymar. Có lẽ vì quá tức giận mà Perez đồng ý với mức giá trên trời mà Tottenham đưa ra và biến Gareth Bale trở thành cầu thủ đắt giá nhất hành tinh, một hành động mà nhiều người cho là điên rồ.

 Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Bale trong trận chung kết Cúp nhà Vua, có lẽ Perez sẽ cảm thấy mình rất may mắn khi đầu tư khoản tiền lớn vào đúng chỗ. Ảnh: Internet

Thế nhưng cho đến bây giờ, gần một mùa giải đã trôi qua, chắc hẳn Perez đang cảm thấy rất vui. Hóa ra việc thất bại trong việc chiêu mộ Neymar lại đem lại nhiều lợi ích to lớn đến thế. Được mua về với kì vọng sẽ san sẻ gánh nặng ghi bàn với Messi nhưng đến nay Neymar vẫn thi đấu khá thất vọng, ngược lại Barca vẫn phải phụ thuộc vào những bàn thắng của Messi mới có thể giành chiến thắng. Không những vậy, cầu thủ được xem là thần đồng của bóng đá xứ Samba này còn làm mất hình ảnh đội bóng bằng những pha ăn vạ để kiếm penalty.

Thi đấu không như kì vọng Neymar còn khiến đội bóng xứ Catalan vướng vào vòng lao lí sau vụ bê bối chuyển nhượng này. Cựu chủ tịch Barcelona Rosell từng cảm thấy phấn khích khi đánh bại Real Mardid để sở hữu siêu sao người Brazil, nhưng ông cũng phải trả giá đắt không chỉ danh tiếng và sự nghiệp của mình mà còn khiến Barca mất thêm một khoản tiền lớn để bù đắp những tổn thất gây ra từ vụ chuyển nhượng này.

Đối với cá nhân Perez mà nói, đó là một thắng lợi kép. Neymar không thể tỏa sáng, Barca mất 111,7 triệu euro, bị cấm chuyển nhượng trong 14 tháng và còn nhiều hệ lụy khác kèm theo. Với Real, đó là một lợi thế rất lớn để họ vượt qua cái bóng của đại kình địch khi trong 5 năm qua, chủ tịch đội bóng hoàng gia đã đổ không ít tiền vào chuyển nhượng chỉ chờ đến cơ hội này.

Nếu ngày đó Neymar gật đầu đồng ý gia nhập Bernabeu và Barcelona không làm những điều mờ ám thì Perez có thêm một thất bại chuyển nhượng, bởi Neymar không phù hợp với lối chơi phản công chớp nhoáng của Real. Nhưng điều tệ hơn là nếu điều đó xảy ra cũng có nghĩa Gareth Bale đã không khoác áo Los Blancos. Perez không phải là người thông thạo chuyên môn, ông chỉ giỏi ở khoản kinh doanh và khi đó rõ ràng thương hiệu mang tên Neymar có sức hấp dẫn hơn cầu thủ xứ Wale.

Sau khi chứng kiến màn trình diễn của Bale trong trận chung kết Cúp nhà Vua, có lẽ Perez sẽ cảm thấy mình rất may mắn khi đầu tư khoản tiền lớn vào đúng chỗ. Siêu phẩm của Bale đã đập tan mọi nghi ngờ và chỉ trích vào Perez khi bỏ ra 100 triệu cho một cầu thủ chưa từng dành một danh hiệu lớn nào. Sau Ronaldo, Perez lại chuẩn bị có thêm một ngôi sao hái ra tiền và ông có thể tự tin hơn với những vụ chuyển nhượng trong tương lai.

(Bạn đọc: Nguyễn Nhã Đạt)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục