Đừng quên Quyến nhé, NHM đã đặt niềm tin nơi anh!

21:25 Thứ năm 17/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thông tin Phạm Văn Quyến bị cơ qua điều tra triệu tập khiến cho không ít người hâm mộ “cậu bé vàng” một thời của bóng đá Việt Nam hoang mang. Liệu Văn Quyến có đi theo vết xe đổ mà đánh mất đi niềm tin của người hâm mộ?

Đến thời điểm này, vẫn chưa thể khẳng định được điều gì nhưng có lẽ, rất nhiều người đang cầu mong cho “thằng béo” thực sự trong sạch bởi người ta chỉ có thể tha thứ một lần, chứ không thể thứ tha lần thứ hai đâu, Quyến ơi!!!

Phạm Văn Quyến. Ảnh: Internet

Tám năm trước, một phiên tòa định mệnh đã lấy đi “cậu bé vàng” của bóng đá Việt Nam, Phạm Văn Quyến. Càng yêu quý Văn Quyến bao nhiêu, người ta lại càng giận anh bấy nhiêu. Giận, rồi đau và rồi người ta lại tiếc nuối cho một cầu thủ có tài nhưng chưa đủ bản lĩnh để vượt qua những cám dỗ ngoài sân cỏ. Sau cảm xúc lẫn lộn ấy, người hâm mộ (NHM) lại hi vọng, lại mong chờ ngày được nhìn thấy “thằng béo” tung hoành trên sân cỏ…

Sau 30 tháng bị treo giò, Quyến trở lại với trái bóng trong sự kỳ vọng của khán giả, những người luôn quý và ủng hộ anh. Ngày Quyến “tái xuất”, sân Vinh đã không còn một chỗ trống. Thậm chí có người đã trở thành “lính đặc công” bất đắc dĩ khi phải trèo tường, leo thang chỉ để ngó xem Quyến béo đá đấm ra sao trong ngày trở lại.

Mỗi lần anh chuẩn bị sút phạt, dẫn bóng tấn công thì trên khán đài lại hô vang “ Văn Quyến cố lên, Văn Quyến cố lên!!!” Ngay cả sau này, khi Quyến không thể thoát ra khỏi cái bóng của chính mình thì NHM vẫn luôn bên cạnh động viên, ủng hộ. Có người đã từng nói với tôi, không hiểu sao không thể rời mắt khỏi Văn Quyến mỗi khi nhìn thấy Quyến đá bóng, không cần biết đá hay hay dở. Ngay cả cả giới báo chí, truyền thông dường như cũng dành sự ưu ái không nhỏ khi tần suất đưa tin về “cậu bé vàng” không hề ít, nhất là mỗi khi anh thi đấu tốt hoặc ghi được bàn thắng… Thế mới thấy, cái tên Phạm Văn Quyến đặc biệt như thế nào đối với người yêu bóng đá Việt Nam.

Công bằng mà nói, nếu như Quốc Anh, Phước Vĩnh trở lại ấn tượng và dần lấy lại được phong độ thì Văn Quyến đã mãi mãi trở thành quá khứ. Đôi chân ma quái ấy vẫn vậy, vẫn đầy chất kỹ thuật. Chỉ có điều, dù được SLNA (sau này là V.NB) tạo mọi điều kiện nhưng anh vẫn chưa thể một lần trở lại là chính mình. Người ta đã bắt đầu quen với những lời hứa của Quyến, rằng sẽ nỗ lực để lấy lại được phong độ xưa. Nhưng nói thì dễ, làm mới khó! Cảm giác hồi hộp, hi vọng đã dần trở thành nỗi thất vọng khi chứng kiến cảnh Văn Quyến mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Thậm chí đã có thời điểm anh bị cho là gánh nặng của đội bóng.

Quả bóng vàng 2012 thuộc về Huỳnh Quốc Anh, một trong những người từng “dính chàm” tại Sea Games 23. Đó là sự ghi nhận của NHM dành cho những nỗ lực sửa chữa sai lầm của cầu thủ này. Mừng cho Quốc Anh bao nhiêu, lại buồn cho tài năng của “cậu bé vàng” bấy nhiêu. Bao giờ Văn Quyến mới thực sự tái xuất trên sân cỏ? Có lẽ còn lâu lắm!!!

Sẽ còn lâu, hoặc có thể sẽ chẳng bao giờ Quyến là chính Quyến được nữa khi cơn bão tiêu cực lại càn quét vào nền bóng đá Việt. CLB V.Ninh Bình lao đao, đồng đội của Quyến đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu vĩnh viễn và nay chính anh cũng lại bị đặt vào diện nghi vấn bán độ. Trước những ánh mắt săm soi của dư luận, “thằng béo” đã khẳng định không biết và không tham gia bán độ, rằng một lần vấp ngã đã là quá đủ.

Thế nhưng, thông tin Phạm Văn Quyến bị triệu tập đến cơ quan điều tra 16/4 đã khiến không ít người bắt đầu hoang mang và nghi ngờ. “Cơn ác mộng” năm 2005 bất chợt hiện hữu trong tâm trí của những người yêu bóng đá Việt, nhất là những người đã đặt trọn niềm tin nơi Quyến.

Phạm Văn Quyến có tham gia bán độ hay không còn phải chờ kết quả từ các cơ quan điều tra. Nhưng có lẽ rất nhiều người đang cầu mong cho “cậu bé vàng” thực sự “trong sạch” bởi người ta chỉ có thể tha thứ một lần, chứ không thể thứ tha lần thứ hai đâu, Quyến ơi!!!

(Bạn đọc Tâm Nguyên)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục